Netflix công bố 25 bom tấn Hàn Quốc lên sóng trong năm 2022
VOV.VN - Sau khi thông báo đẩy mạnh đầu tư vào thị trường phim ảnh Hàn Quốc, Netflix đã công bố 25 bom tấn xứ sở kim chi sẽ lên sóng trên nền tảng này trong năm 2022.
Hàn Quốc trở thành một trong những quốc gia sản xuất nội dung chính được Netflix nhắm tới, đặc biệt sau thành công của "Squid game" và "Hellbound" trong năm 2021. 2 loạt phim gốc này đã chứng tỏ được sự yêu thích của người xem toàn cầu và thống trị văn hóa đại chúng.
Giờ các chương trình Hàn Quốc trên nền tảng này đã tăng gấp 6 lần so với năm 2019, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Netflix đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn để xem nhiều nội dung Hàn Quốc hơn.
Năm 2022 này, Netflix đang cung cấp gần 25 tựa phim Hàn Quốc trong đó có 5 bộ phim gốc sẽ được phát hành. "Chúng tôi sẽ cung cấp những câu chuyện sáng tạo độc quyền của Netflix và chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của người xem", đại diện Netflix tại Hàn Quốc cho biết.
Năm 2021, Netflix đã cung cấp 20 chương trình tiếng Hàn, bao gồm phim truyền hình sinh tồn "Squid game", phim kinh dị giả tưởng "Hellbound" và phim kinh dị khoa học viễn tưởng "The Silent Sea". Tất cả đều đứng đầu bảng xếp hạng số lượng người xem hàng tuần chính thức của Netflix.
Đặc biệt, "Squid game" đã làm nên lịch sử khi trở thành loạt phim thành công nhất của Netflix. Phim sở hữu 1,65 tỷ giờ xem trong 4 tuần đầu tiên sau khi phát hành vào ngày 17/9/2021.
Netflix đã bắt tay với các nhà sáng tạo Hàn Quốc để mở ra kỷ nguyên mới cho các chương trình do Hàn Quốc sản xuất được yêu thích trên toàn cầu. Nền tảng này đã giới thiệu khoảng 130 chương trình của Hàn Quốc và đầu tư hơn 839,3 triệu USD vào thị trường này kể từ khi gia nhập vào năm 2016.
"Sự hợp tác đã giúp các chương trình của Hàn Quốc trở thành trung tâm của xu hướng công nghiệp toàn cầu", đại diện Netflix cho biết.
Nó cho biết nhu cầu đối với nội dung Hàn Quốc tăng mạnh vào năm 2021 do người đăng ký Netflix dành thời gian xem các chương trình Hàn Quốc vào cuối năm ngoái nhiều hơn sáu lần so với hai năm qua. "Squid Game" chứng kiến khoảng 95% tổng số giờ phát trực tuyến của nó đến từ các nước ngoài bao gồm Hoa Kỳ, Brazil và Pháp.
Netflix cho biết năm thành công đã nâng cao danh tiếng quốc tế của Hàn Quốc như một trung tâm nội dung và dẫn đến sự tự tin hơn trong việc cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu, như Apple TV + và Disney +.
"Nội dung Hàn Quốc đã trở nên quá quan trọng đối với Netflix và nhiều nền tảng toàn cầu cũng nhận thức được điều này", Don Kang, phó chủ tịch phụ trách nội dung Hàn Quốc của Netflix cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến.
"Netflix có khả năng cạnh tranh. Chúng tôi đã làm việc với những người sáng tạo Hàn Quốc và xây dựng quan hệ đối tác trong 6 năm", ông nói.
Trong số 25 bộ phim nói tiếng Hàn cho năm 2022, loạt phim về thây ma "All of us are dead" sẽ là bộ phim đầu tiên công chiếu toàn cầu vào ngày 28/1. Chuyển thể từ webtoon nổi tiếng lâu năm "Now at our school", chương trình lấy bối cảnh tại một trường trung học nơi một loại virus zombie bùng phát.
Bộ phim kinh dị tội phạm "Công lý vị thành niên", với sự tham gia của Kim Hye Soo và Lee Sung Min, và bộ phim giả tưởng "The Sound of Magic" với Ji Chang Wook trong một vai chính, sẽ lần lượt được lên sóng.
"Money Heist: Korea - Joint Economic Area", bộ phim chuyển thể của Hàn Quốc từ loạt phim ăn khách Tây Ban Nha "Money Heist" cũng có tên trong danh sách.
Hơn nữa, Netflix cho biết có 5 bộ phim nguyên tác trong lịch chiếu năm 2022 gồm phim lãng mạn "Moral Sense", phim hành động "Carter", phim bom tấn hành động "Seoul Vibe", phim khoa học viễn tưởng "Jung-E" và phim lãng mạn "Cô gái thế kỷ 20".
Don Kang, đại diện Netflix tại Hàn Quốc cho biết chương trình năm nay bao gồm các phim truyền hình dài tập và phim điện ảnh với nhiều thể loại đa dạng hơn các năm trước. Netflix đã tập trung nhiều hơn vào các tựa phim kinh dị, ly kỳ hoặc hành động ở Hàn Quốc, vì đất nước này nổi tiếng với các chương trình thể loại đó, như phim kinh dị về thây ma "Kingdom" hay phim kinh dị giả tưởng "Hellbound".
“Tôi biết nhiều bản gốc của chúng tôi phù hợp với những thể loại cụ thể này. Nhưng chúng tôi có những tựa phim mới ở nhiều thể loại khác nhau, từ lãng mạn đến chính kịch, như "Moral Sense"".
Ông cũng cho hay công ty đang đàm phán với các rạp chiếu phim địa phương để chiếu các bộ phim gốc của mình như một phần trong chiến lược cung cấp nội dung của mình ở nhiều định dạng khác nhau.
Năm ngoái, 7 bộ phim Netflix phát hành thông qua nền tảng phát trực tuyến không chiếu rạp, bao gồm "Time to Hunt", "The Call" và "Space Sweepers", đã được chiếu tại các rạp của CJ CGV, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Hàn Quốc./.