Từng bị tố đạo nhái Peppa Pig, hoạt hình Việt “Wolfoo" sẵn sàng ra rạp
VOV.VN - Ra mắt tại rạp từ ngày 11/7, "Wolfoo & Cuộc đua tam giới" không chỉ là bộ phim điện ảnh thứ hai của thương hiệu hoạt hình đình đám Wolfoo, mà còn đánh dấu sự trở lại đầy bản lĩnh của hoạt hình Việt Nam sau một thời gian dài vướng tranh chấp bản quyền với đối thủ quốc tế.
Trước đó, từ năm 2022, Wolfoo – nhân vật hoạt hình từng bị Entertainment One (chủ sở hữu thương hiệu Peppa Pig) kiện tại Anh vì cho rằng Wolfoo có nhiều điểm tương đồng với Peppa Pig. Vụ việc khiến hàng nghìn video Wolfoo bị gỡ khỏi YouTube, ảnh hưởng lớn đến hoạt động toàn cầu của thương hiệu này. Nhà sản xuất Wolfoo sau đó không chỉ phản bác mà còn tiến hành khởi kiện ngược tại Việt Nam và các bước pháp lý bảo vệ bản quyền tại nhiều quốc gia.

Cuối cùng, Wolfoo đã chính thức được công nhận bản quyền tại toàn bộ 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu – một thắng lợi quan trọng mở ra cơ hội cho hoạt hình Việt bước ra thị trường toàn cầu bằng chính sức sáng tạo của mình.
Phim theo chân cậu bé sói Wolfoo và bố Wulfen trong chuyến phiêu lưu đến vũ trụ kỳ ảo Tam Giới, nơi họ tham gia một giải đua tốc độ đầy thử thách. Trái ngược về tính cách khiến hai bố con xung đột, nhưng hành trình cũng giúp họ học cách thấu hiểu, kết nối và cảm thông với nhau. Thông điệp về tình cha con, lắng nghe và đối thoại được gửi gắm một cách cảm xúc trong bộ phim.

Tác phẩm nhận được sự đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. NSND Phạm Ngọc Tuấn nhận định: “Đây là một tác phẩm tốt từ nội dung, lời thoại đến âm nhạc. Bộ phim mang thông điệp rất ý nghĩa và tôi hy vọng phim sẽ nhận được sự lan tỏa rộng rãi”. Trong khi đó, NSND Phạm Minh Trí khẳng định: “Tôi tin sự xuất hiện của Wolfoo lần này sẽ là cú hích để hoạt hình Việt có thêm sản phẩm đủ sức cạnh tranh”.
Là đạo diễn trẻ gắn bó với thương hiệu từ những ngày đầu, Thơ Phan chia sẻ: “"Wolfoo & Cuộc đua tam giới" là món quà mà chúng tôi thật tâm muốn dành tặng cho các bạn nhỏ ở khắp mọi nơi, đồng thời, cũng là món quà dành tặng cho những người bố”.

Ra mắt vào năm 2018, Wolfoo đã nhanh chóng gây tiếng vang và thu hút sự quan tâm của hàng chục triệu trẻ em trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Wolfoo cũng là thương hiệu hoạt hình hàng đầu hướng tới tích hợp toàn diện giữa tính giải trí và giáo dục thông qua hệ sinh thái phong phú gồm các sản phẩm quen thuộc và hấp dẫn với các bạn nhỏ.
Sở hữu hơn 100 tỷ lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội (YouTube, TikTok…) kể từ 2018 tới nay, đạt hơn 1 triệu lượt đăng ký theo dõi (tính trong năm 2024 và nửa đầu năm 2025), lọt vào Top 5 Kênh Youtube được xem nhiều nhất tại Mỹ, nhận 3 kỷ lục quốc gia Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) cấp chứng nhận và đạt được giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA) với hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất, Wolfoo không chỉ là một thương hiệu mà còn là một trong các biểu tượng hoạt hình Việt Nam đáng tự hào khi mang sứ mệnh trở thành người bạn của trẻ em toàn cầu.