3.000 người đồng diễn yoga bên vịnh Hạ Long

VOV.VN - 3000 người cùng tham gia trình diễn các động tác yoga dẻo dai, uyển chuyển tại TP Hạ Long nhân Ngày Quốc tế Yoga - 21/6 hàng năm.
Sáng 21/6, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 với chủ đề “Yoga from home” - Yoga tại nhà. Khu vực đồng diễn tại quảng trường 30/10 có tầm nhìn thẳng ra vịnh Hạ Long.
Sự kiện có sự tham dự của gần 3.000 vận động viên từ các Liên đoàn, Hội, Câu lạc bộ Yoga trong nước và quốc tế. Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn tham dự.
Ông Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam tập luyện cùng các vận động viên. Đại sứ cho biết rất vui mừng khi thấy ở Việt Nam yoga đã rất phổ biến, đặc biệt thiết thực hơn trong bối cảnh đại dịch.
Đại sứ Ấn Độ cũng khẳng định, sự kiện có thể được tổ chức với quy mô lớn phần nào minh chứng cho những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong kiểm soát dịch Covid-19, từ đó góp phần vun đắp thêm cho nền tảng quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ thông qua văn hóa yoga.
Hoa hậu Việt Nam năm 1994 Nguyễn Thu Thủy cùng thực hành bài yoga mẫu trên sân khấu với các động tác từ dễ đến khó.
Vượt qua ý nghĩa là những bài tập lợi ích cho sức khỏe, yoga còn giúp rèn luyện về tinh thần, hình thành phong cách cách sống của nhiều người.
Phong trào yoga tại Việt Nam ngày càng thu hút nhiều người tham gia luyện tập, ở mọi lứa tuổi, giới tính khác nhau.
Những động tác mềm dẻo, uyển chuyển được hàng nghìn người thực hiện đồng bộ rất đẹp mắt.
Không gian thiên nhiên hùng vĩ rộng lớn bên bờ vịnh càng khiến những động tác trở nên dẻo dai, hòa hợp với tự nhiên hơn.
Năm nay, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga trở nên đa dạng về hình thức hơn, không chỉ là sự kiện thực tế mà còn có các cuộc thi yoga blogging trực tuyến, giúp những người tập luyện yoga trên khắp thế giới giao lưu, gần nhau hơn.
Riêng tại Quảng Ninh đã diễn ra một chuỗi các hoạt động kỷ niệm, thông qua đó hưởng ứng và đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, kích cầu du lịch, quảng bá văn hóa...
Các hoạt động như Yoga với biển tại thành phố Cẩm Phả, đồng diễn Yoga với áo dài và nón lá tại bãi biển, chương trình Yoga Việt – Kết nối tinh thần Việt tại Khu du lịch và danh thắng Yên Tử đã thu hút hàng nghìn người tham gia, lan tỏa những hình ảnh đẹp ở Quảng Ninh và Việt Nam./.