800.000 liều vaccine ngừa Covid-19 được phân bổ cho TP.HCM

VOV.VN - Bộ Y tế sẽ chuyển cho TP.HCM 800.000 liều vaccine ngừa Covid-19 để tiêm cho người dân trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại đây đã vượt 1.000 ca trong đợt dịch thứ 4 này.

Chủ trì cuộc họp của bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, TP.HCM là một trong các địa phương được ưu tiên về vaccine ngừa Covid-19 với việc được phân bổ hơn 800.000 liều. Viện Pasteur TP.HCM hoàn toàn đảm bảo sức chứa, bảo quản và phân phối tiêm chủng số lượng vaccine được phân bổ lần này.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, không chỉ các đơn vị cơ sở y tế mà toàn bộ lực lượng kể cả quân đội, các trường đại học cũng như bệnh viện từ Trung ương tới địa phương, cho tới trạm y tế xã sẽ tham gia tiêm chủng để đảm bảo tiêu chí. Địa điểm tiêm chủng cũng sẽ có cả phương án tổ chức điểm tiêm lưu động để có thể thực hiện một chiến dịch tiêm đủ lượng vaccine mà Chính phủ đã phân bổ cho thành phố trong thời gian ngắn nhất.

“Ưu tiên ở đây là bên cạnh những đối tượng thuộc Nghị quyết 21, chúng ta tập trung bảo vệ các khu công nghiệp, đặc biệt là lực lượng công nhân tham gia sản xuất, là lực lượng sản xuất ra của cải vật chất xã hội. Tôi hy vọng thành phố sớm xây dựng kế hoạch để tiếp nhận và triển khai việc tiêm chủng vaccine, và đặc biệt ưu tiên cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nêu rõ.

Hiện nay TP.HCM đang triển khai đợt tiêm chủng vaccine Covid-19 thứ ba. Tính từ ngày 3/6 đến nay, TP.HCM đã tiêm cho 12.136 người, trong đó số người tiêm mũi 1 là 11.258 người, bao gồm 6.459 người làm việc tại các cơ sở y tế, 4.078 người ngoài y tế, 721 người làm việc tại các khu cách ly, cộng tác viên; tiêm mũi 2 cho 878 người, trong đó 877 người làm việc tại các cơ sở y tế và 1 người là Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 các cấp./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên