Bố trí vốn giải phóng mặt bằng cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng

VOV.VN - Nguồn vốn bố trí là 1.000 tỷ đồng, trong đó, tiến độ bố trí vốn năm 2022 là 250 tỷ đồng và năm 2023 là 750 tỷ đồng.

Hôm nay 20/5, tại kỳ họp thứ 6 (chuyên đề), HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua một số Nghị quyết quan trọng.

Tại kỳ họp, UBND tỉnh Sóc Trăng đã thông qua 10 tờ trình về các nội dung như: Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 đợt 2; điều chỉnh nguồn vốn bội chi ngân sách tỉnh; về chủ trương đầu tư dự án nâng cấp một số công trình, dự án giao thông; Tờ trình kéo dài thời hạn áp dụng việc thông qua thăm dò, khai thác và sử dụng tài nguyên cát lòng sông Hậu thuộc khu vực tỉnh Sóc Trăng; Tờ trình về Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2022-2025 và định hướng đến năm 2030...

Ngoài ra, còn có Tờ trình về cam kết số vốn ngân sách địa phương dự kiến bố trí một phần cho công tác giải phóng mặt bằng của Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng (đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng).

Theo nội dung Tờ trình số 66/TTr-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, địa phương cam kết dự kiến bố trí vốn đối ứng ngân sách địa phương 50% chi phí giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng (đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng).

Nguồn vốn bố trí là 1.000 tỷ đồng, trong đó, tiến độ bố trí vốn năm 2022 là 250 tỷ đồng và năm 2023 là 750 tỷ đồng; trường hợp tăng tổng mức đầu tư so với quyết định chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tỉnh sẽ có trách nhiệm bố trí đủ số vốn tăng thêm tương ứng.

Dự kiến huy động vốn để xem xét bố trí đối ứng từ nguồn Dự phòng trung hạn 2021-2025; nguồn vượt mức kế hoạch đầu tư công trung hạn, tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng, đây là dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với vùng trọng điểm phía Nam, Đồng bằng sông Cửu Long, tạo động lực cho phát triển kinh tế-xã hội chung của đất nước, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Với sự đồng thuận cao của các Đại biểu, Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã thống nhất thông qua cả 10 Tờ trình của UBND tỉnh đưa ra tại kỳ họp./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sắp có tàu cao tốc Sóc Trăng đi Côn Đảo
Sắp có tàu cao tốc Sóc Trăng đi Côn Đảo

VOV.VN - Chuyến tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi Côn Đảo được triển khai nhằm đáp ứng quy hoạch phát triển du lịch theo tuyến biển. 

Sắp có tàu cao tốc Sóc Trăng đi Côn Đảo

Sắp có tàu cao tốc Sóc Trăng đi Côn Đảo

VOV.VN - Chuyến tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi Côn Đảo được triển khai nhằm đáp ứng quy hoạch phát triển du lịch theo tuyến biển. 

Khởi công, thông tuyến cao tốc: Thủ tướng thực hiện lời hứa với 20 triệu dân ĐBSCL
Khởi công, thông tuyến cao tốc: Thủ tướng thực hiện lời hứa với 20 triệu dân ĐBSCL

VOV.VN - Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận và Mỹ Thuận-Cần Thơ là những cao tốc thành phần quan trọng của tuyến đường cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cà Mau.

Khởi công, thông tuyến cao tốc: Thủ tướng thực hiện lời hứa với 20 triệu dân ĐBSCL

Khởi công, thông tuyến cao tốc: Thủ tướng thực hiện lời hứa với 20 triệu dân ĐBSCL

VOV.VN - Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận và Mỹ Thuận-Cần Thơ là những cao tốc thành phần quan trọng của tuyến đường cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cà Mau.

Cao tốc Trung Lương - Cần Thơ chậm tiến độ: Thiệt thòi lớn cho ĐBSCL
Cao tốc Trung Lương - Cần Thơ chậm tiến độ: Thiệt thòi lớn cho ĐBSCL

VOV.VN - Đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận triển khai thi công rất chậm, trong khi đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ mới ở giai đoạn làm thủ tục…

Cao tốc Trung Lương - Cần Thơ chậm tiến độ: Thiệt thòi lớn cho ĐBSCL

Cao tốc Trung Lương - Cần Thơ chậm tiến độ: Thiệt thòi lớn cho ĐBSCL

VOV.VN - Đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận triển khai thi công rất chậm, trong khi đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ mới ở giai đoạn làm thủ tục…