BOT Đức Long Gia Lai bất ngờ thoát “án” dừng thu phí

VOV.VN -Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hai trạm thu phí BOT trên QL14 sẽ không bị dừng thu phí vì đã ký phụ lục hợp đồng vào ngày 8/7.

Trong văn bản gửi Công ty cổ phần BOT&PT Đức Long Gia Lai về triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, ngày 8/7, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai đã đàm phán và ký kết phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng với Bộ GTVT tại 2 trạm thu phí (Trạm thu phí Km1610+800 và Trạm thu phí Km1667+470 QL14).

Hai trạm thu phí trên QL14 của BOT Đức Long Gia Lai sẽ không bị dừng thu phí vì đã ký phụ lục hợp đồng thu phí không dừng - Ảnh: duclonggroup.com.

"Do đó việc tạm dừng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km1610+800 và Trạm thu phí Km1667+470 QL14 theo yêu cầu trước đó của Tổng cục ĐBVN sẽ không thực hiện", Tổng cục Đường bộ cho biết.

Trước đó, Tổng cục ĐBVN có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ II, III, IV phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư thực hiện tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ 4 dự án BOT kể từ 18h ngày 10/7 cho đến khi hoàn tất việc ký lại phụ lục hợp đồng BOT triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) hoặc theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Các trạm thu phí bị tạm dừng thu phí gồm: Trạm thu phí Km2079 + 535 QL1 thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp (Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp); Bắc Hải Vân thuộc dự án hầm đường bộ Phú Gia - Phước Tượng (Công ty Cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT); Cam Thịnh - Km1517+ 647, QL1 thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Km1488 - Km1525 qua tỉnh Khánh Hòa (Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh); hai trạm thu phí tại Km1610+800 và Km1667+470 thuộc dự án mở rộng QL14 đoạn TP. Pleiku đến Cầu 110 (Công ty Cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Không cưỡng chế dán thẻ thu phí không dừng Etag đối với ô tô
Không cưỡng chế dán thẻ thu phí không dừng Etag đối với ô tô

VOV.VN - Bộ GTVT chưa đồng ý biện pháp cưỡng chế đối với các ô tô chưa dán thẻ thu phí không dừng (Etag) theo đề xuất của một số cơ quan.  

Không cưỡng chế dán thẻ thu phí không dừng Etag đối với ô tô

Không cưỡng chế dán thẻ thu phí không dừng Etag đối với ô tô

VOV.VN - Bộ GTVT chưa đồng ý biện pháp cưỡng chế đối với các ô tô chưa dán thẻ thu phí không dừng (Etag) theo đề xuất của một số cơ quan.  

Chủ BOT chần chừ, người dân e ngại thu phí không dừng
Chủ BOT chần chừ, người dân e ngại thu phí không dừng

VOV.VN - Thu phí tự động không dừng không chỉ  minh bạch trong việc thu phí, hạn chế gian lận mà còn giảm chi phí nhân lực, thời gian thu phí tại các trạm BOT.

Chủ BOT chần chừ, người dân e ngại thu phí không dừng

Chủ BOT chần chừ, người dân e ngại thu phí không dừng

VOV.VN - Thu phí tự động không dừng không chỉ  minh bạch trong việc thu phí, hạn chế gian lận mà còn giảm chi phí nhân lực, thời gian thu phí tại các trạm BOT.

4 trạm BOT bị dừng thu phí từ 18h ngày 10/7 vì chậm thu phí không dừng
4 trạm BOT bị dừng thu phí từ 18h ngày 10/7 vì chậm thu phí không dừng

VOV.VN -Tổng cục ĐBVN yêu cầu tạm dừng thu phí 4 dự án BOT do chậm trễ trong việc ký phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng.

4 trạm BOT bị dừng thu phí từ 18h ngày 10/7 vì chậm thu phí không dừng

4 trạm BOT bị dừng thu phí từ 18h ngày 10/7 vì chậm thu phí không dừng

VOV.VN -Tổng cục ĐBVN yêu cầu tạm dừng thu phí 4 dự án BOT do chậm trễ trong việc ký phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng.

Thu phí không dừng chậm: Nhà đầu tư không triển khai do bị “ép”?
Thu phí không dừng chậm: Nhà đầu tư không triển khai do bị “ép”?

VOV.VN -Hệ thống thu phí không dừng chỉ chục tỷ đồng, là hạng mục phụ nhưng lại yêu cầu nhà đầu tư dự án hàng nghìn tỷ phải giao trạm cho họ quản lý, rất vô lý.

Thu phí không dừng chậm: Nhà đầu tư không triển khai do bị “ép”?

Thu phí không dừng chậm: Nhà đầu tư không triển khai do bị “ép”?

VOV.VN -Hệ thống thu phí không dừng chỉ chục tỷ đồng, là hạng mục phụ nhưng lại yêu cầu nhà đầu tư dự án hàng nghìn tỷ phải giao trạm cho họ quản lý, rất vô lý.

“Không dán thẻ thu phí không dừng thì phải xếp hàng ở làn thủ công”
“Không dán thẻ thu phí không dừng thì phải xếp hàng ở làn thủ công”

VOV.VN - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, tiến độ dán thẻ thu phí tự động không dừng còn chậm do còn tâm lý thu phí tự động hay thủ công cũng được.

“Không dán thẻ thu phí không dừng thì phải xếp hàng ở làn thủ công”

“Không dán thẻ thu phí không dừng thì phải xếp hàng ở làn thủ công”

VOV.VN - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, tiến độ dán thẻ thu phí tự động không dừng còn chậm do còn tâm lý thu phí tự động hay thủ công cũng được.

Thu phí không dừng sẽ là điều khoản trong hợp đồng BOT  ​  ​
Thu phí không dừng sẽ là điều khoản trong hợp đồng BOT ​ ​

VOV.VN - Bộ GTVT chịu trách nhiệm xây dựng hành lang pháp lý để thực hiện thu phí không dừng. Đây sẽ là các điều khoản của hợp đồng BOT giao thông.

Thu phí không dừng sẽ là điều khoản trong hợp đồng BOT  ​  ​

Thu phí không dừng sẽ là điều khoản trong hợp đồng BOT ​ ​

VOV.VN - Bộ GTVT chịu trách nhiệm xây dựng hành lang pháp lý để thực hiện thu phí không dừng. Đây sẽ là các điều khoản của hợp đồng BOT giao thông.

Chủ đầu tư vẫn “chây ỳ” với thu phí không dừng
Chủ đầu tư vẫn “chây ỳ” với thu phí không dừng

VOV.VN - Thu phí tự động không dừng là giải pháp tránh ùn tắc, minh bạch về doanh thu. Song, nhiều doanh nghiệp BOT lại không mặn mà với phương thức này.

Chủ đầu tư vẫn “chây ỳ” với thu phí không dừng

Chủ đầu tư vẫn “chây ỳ” với thu phí không dừng

VOV.VN - Thu phí tự động không dừng là giải pháp tránh ùn tắc, minh bạch về doanh thu. Song, nhiều doanh nghiệp BOT lại không mặn mà với phương thức này.

Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ
Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ

VOV.VN -Trạm Phú Mỹ có 4 làn thu phí tự động, mỗi chiều 2 làn trong cùng sát dải phân cách giữa.

Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ

Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ

VOV.VN -Trạm Phú Mỹ có 4 làn thu phí tự động, mỗi chiều 2 làn trong cùng sát dải phân cách giữa.