BQL Đường sắt đô thị TP HCM ứng 39 tỷ đồng trả lương nhân viên

VOV.VN - TP HCM vừa cho BQL đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) ứng số tiền 39 tỷ đồng để chi lương, thu nhập cho người lao động, nhằm duy trì hoạt động ổn định.

Theo đó, UBND TP HCM chấp thuận tạm ứng kinh phí hoạt động của Ban Quản lý đường sắt đô thị với số tiền 39 tỷ đồng để áp dụng chi tiền lương, thu nhập là 2,7 lần (mức lương tối thiểu x hệ số lương x 2,7 lần), chi đào tạo và các khoản chi thường xuyên nhằm duy trì hoạt động đơn vị.

Tuyến metro số 1 - bên trái - đoạn cầu Sài Gòn.
UBND TPHCM giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc Nhà nước TP khẩn trương thực hiện thủ tục tạm ứng cho Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM từ nguồn ngân sách thành phố.

Đồng thời, UBND TPHCM cũng giao Ban Quản lý đường sắt đô thị TP tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành công tác điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).

Metro số 1 - ga Phước Long.
Tham mưu văn bản kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính bố trí vốn, để sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách thành phố trong năm 2019.

Ngoài ra, Ban cũng phải tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng, rà soát các nguồn thu từ cá dự án để xây dựng cơ chế tài chính phù hợp với tình hình đơn vị…kịp thời động viên, quan tâm cán bộ, viên chức, người lao động an tâm công tác.

Metro số 1 - đoạn gầm.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, tình hình kinh phí hoạt động năm 2019 của Ban tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời.

Từ cuối tháng 1/2019 đến nay, cán bộ viên chức và người lao động chỉ mới nhận được 2 tháng tiền lương theo mức lương cơ sở (sử dụng từ số tiền tạm ứng không sử dụng hết năm 2018) để vừa chăm lo Tết Nguyên đán vừa phải đảm bảo nhu cầu cuộc sống tối thiểu trong thời gian chờ đợi UBND TP tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP cho rằng hiện đang là thời điểm mà Ban đang dồn sức ổn định công tác tổ chức bộ máy, lấy lại niềm tin từ các nhà tài trợ, các nhà thầu để cùng tăng tốc hoàn thành dự án metro số 1 vào cuối năm 2020, sớm khởi động metro 2. Do đó, việc ổn định thu nhập cho nhân sự tại ban là điều rất quan trọng./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Tuyến Metro số 1 tại TPHCM sẽ được vận hành vào năm 2020?
Tuyến Metro số 1 tại TPHCM sẽ được vận hành vào năm 2020?

VOV.VN -Sau những lùm xùm về nhiều vấn đề khác nhau, đến nay tuyến Metro số 1 đang đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đưa vào vận hành vào cuối năm 2020.

Tuyến Metro số 1 tại TPHCM sẽ được vận hành vào năm 2020?

Tuyến Metro số 1 tại TPHCM sẽ được vận hành vào năm 2020?

VOV.VN -Sau những lùm xùm về nhiều vấn đề khác nhau, đến nay tuyến Metro số 1 đang đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đưa vào vận hành vào cuối năm 2020.

TP HCM giải ngân hơn 9.000 tỷ đồng cho tuyến Metro số 1
TP HCM giải ngân hơn 9.000 tỷ đồng cho tuyến Metro số 1

VOV.VN - Theo BQL đường sắt đô thị TP HCM, trong năm 2019, cần phải giải ngân hơn 9.000 tỷ đồng cho siêu dự án này để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

TP HCM giải ngân hơn 9.000 tỷ đồng cho tuyến Metro số 1

TP HCM giải ngân hơn 9.000 tỷ đồng cho tuyến Metro số 1

VOV.VN - Theo BQL đường sắt đô thị TP HCM, trong năm 2019, cần phải giải ngân hơn 9.000 tỷ đồng cho siêu dự án này để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.