Cận cảnh Đồng phục xanh đỏ trên tuyến phố kiểu mẫu ở Hà Nội

Cận cảnh: “Đồng phục xanh đỏ” trên tuyến phố kiểu mẫu ở Hà Nội

VOV.VN - Việc "đồng phục" biển hiệu với 2 màu xanh đỏ trên phố Lê Trọng Tấn mới mở gây ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi trong dư luận.
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 1
Phố Lê Trọng Tấn mở rộng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) mới hoàn thành và được thông xe vào ngày 7/5/2016.
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 2
Đây là tuyến đường đẹp, hiện đại, có chiều dài 1511m, điểm đầu giao với đường Tôn Thất Tùng, điểm cuối giao với tuyến đường phía đông Sông Lừ, mặt cắt ngang từ 27 đến 30m, chiều rộng mặt đường 15m, gấp 3 so với con đường cũ.
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 3
Hạ tầng phố Lê Trọng Tấn được thiết kế đồng bộ với hệ thống thoát nước, biển báo, đèn giao thông, chiếu sáng và cây xanh.
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 4
Các biển hiệu ở các nhà hàng bên đường được quy định khoác "đồng phục” với 2 màu xanh - đỏ.
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 5
Cổng chào một khu dự án cũng được khoác "đồng phục".
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 6
Hệ thống biển hiệu mới khiến cho các hộ kinh doanh có mặt ngoài na ná nhau.
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 7
Nhà riêng không kinh doanh cũng được treo biển hiệu.
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 8

Nhiều ý kiến cho rằng đây là một giải pháp tốt, tạo nên sự đồng bộ cho tuyến phố và không gian đô thị, tránh được việc biển hiệu, biển quảng cáo lộn xộn nhếch nhác như trên đường phố Hà Nội hiện nay. UBND quận Thanh Xuân cho biết, dự án triển khai đã lấy ý kiến của các hộ kinh doanh và tổ chức liên quan, và 100% đã đồng ý với phương án biển hiệu đồng bộ.

can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 9
“Đẹp - Độc - Điệu” là tên cửa hàng thời trang. Nhưng ở tấm biển này rất khó tìm được nét riêng của cửa hàng thời trang cũng như ý tưởng chủ cơ sở muốn đem lại cho khách hàng.
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 10

Trường mầm non cũng “đồng phục”, không có dấu ấn trẻ trung, ngộ nghĩnh, tươi vui của trẻ thơ.

can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 11
Nhiều kiến trúc sư, chuyên gia quảng cáo, chuyên gia thương hiệu phản đối cách làm “đồng phục” này, cho rằng nó cứng nhắc, hạn chế sự sáng tạo, hạn chế sự phát triển kinh doanh và đi ngược lại xu thế chung trên toàn cầu. Chuyên gia cho rằng: Các thương hiệu lớn sẵn sàng từ chối kinh doanh ở đây chứ nhất quyết không chịu đổi màu.
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 12

Có cửa hàng đã tự ý phá bỏ quy định chữ chữ màu trắng để dùng màu theo đúng bộ nhận dạng thương hiệu của mình.

can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 13
Có những cửa hàng chưa triển khai kinh doanh nhưng biển hiệu đã được làm sẵn, chỉ chờ nội dung.
can canh: "dong phuc xanh do" tren tuyen pho kieu mau o ha noi  hinh 14
Được biết kinh phí lắp đặt biển quảng cáo theo kiểu mới được Thành phố Hà Nội tài trợ, trong đó có một doanh nghiệp tư nhân hỗ trợ 1,7 tỷ đồng.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Dable_PC_Detail_After_Related

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

Dable_PC_Footer
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
Dable_PC_Sidebar_Right_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close