Cư dân “tố” ban quản trị chung cư Sông Hồng Park View mập mờ

VOV.VN - Cư dân tố ban quản trị mập mờ ký hợp đồng trái luật với đơn vị quản lý tòa tòa nhà là Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT

Phản ánh đến Báo điện tử VOV, người dân tòa nhà tòa nhà chung cư Sông Hồng Park View số 165 Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nộicho biết, mặc dù đã hết thời hạn hợp đồng vận hành quản lý tòa nhà. Thế nhưng Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT vẫn cắt nước, không cho xe của cư dân ra vào tòa nhà.

Theo những cư dân tòa nhà ở chung cư cao cấp Sông Hồng Park View, họ rơi vào cảnh bị Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT cắt bớt diện tích sinh hoạt cộng đồng, xây dựng bể bơi trái phép, nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo, bảo vệ tòa nhà đe dọa cư dân…

Tòa nhà sông Hồng Parkview 165 Thái Hà.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 1/11/2014 Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Sông Hồng đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ vận hành tòa nhà 165 Thái Hà với Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT, hợp đồng hết hiệu lực từ ngày 31/12/2016 và để duy trì quản lý vận hành tòa nhà ngày 18/12/2016 Ban quản trị tòa nhà đã được thành lập. Theo đó, Ban quản trị sẽ trực tiếp vận hành tòa nhà từ 1/4/2017. Tuy nhiên, Ban quản trị tòa nhà vẫn để Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT can thiệp sâu vào nội bộ của tòa nhà như điều hành bảo vệ, cắt nước, cấm cửa cư dân.

Cư dân tòa nhà cho biết, việc thành lập Ban quản trị có nhiều điểm mập mờ, khi 5 người trong Ban quản trị thì có tới 3 người không hợp lệ vì không phải chủ hộ sống ở chung cư. “Họp hội nghị bầu Ban quản trị gia đình chúng tôi không được chủ đầu tư mời họp, hàng trăm cư dân đã có đơn kiến nghị gửi lên Chủ tịch UBND quận Đống Đa đề nghị không công nhận Ban quản trị vì trái luật. Nhưng không hiểu sao phía UBND quận Đống Đa không can thiệp… Thực chất 1 số người trong Ban quản trị được dựng lên để giật dây, làm tay sai phục vụ lợi ích riêng cho chủ đầu tư…”, một cư dân cho biết.

Cư dân tòa nhà tố Công ty này còn có dấu hiệu trốn thuế khi thu tiền dịch vụ điện, nước, phí gửi xe, các loại dịch vụ của cư dân nhưng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT). Phát hiện hành vi trốn thuế, có dấu hiệu vi phạm pháp luật này, nhiều cư dân đã lên tiếng đòi đơn vị vận hành quản lý tòa nhà hoàn trả hóa đơn GTGT, thế nhưng đáp trả lại hành động này đơn vị vận hành tòa nhà đã đưa ra hàng loạt hành động gây khó dễ cho cư dân như cắt nước, cấm cửa không cho đưa xe vào chung cư.

Theo ông Lê Anh Tuấn- một cư dân sống ở chung cư Sông Hồng Park View hàng tháng gia đình các cư dân phải đóng hàng triệu đồng tiền phí dịch vụ các loại, số tiền công ty thu lên đến hàng tỉ đồng mỗi năm, thế nhưng Công ty CP quản lý và khai thác tòa nhà VNPT chỉ thu mà không viết bất kỳ hóa đơn nào. Cư dân đã lên tiếng phản đối bằng việc không đóng các loại tiền phí dịch vụ và yêu cầu khi nào công ty trả hóa đơn GTGT.

Đỉnh điểm của vụ việc, tối 20/4,  bảo vệ tòa nhà liên tục ngăn cản bà Nguyễn Mai Phương cư dân tòa B đưa xe vào tầng hầm, trước hành động ngang trái của bảo vệ, nhiều cư dân đã tập trung phản đối. Ông Lê Anh Tuấn đã bị nhân viên tự xưng là bảo vệ của tòa nhà hành hung, gây thương tích ở mặt.

Hành động đánh người của Khôi đã được tổ trưởng tổ dân phố cùng các cư dân lập biên bản xác nhận sự việc ngay sau đó, với sự chứng kiến của nhiều người. Ngay sau đó, Công an phường Láng Hạ cũng có mặt kịp thời đưa Khôi cùng một số nhân chứng, người liên quan về trụ sở lấy lời khai. Tại đây, Công an phường Láng Hạ đã cung cấp giấy giới thiệu khám thương do đại úy Vũ Như Quỳnh, Phó Trưởng công an phường Láng Hạ ký xác nhận ông Tuấn bị đánh và đề nghị bệnh viện Đống Đa khám thương và cho biết kết quả để giúp cho việc xử lý.

Chưa dừng ở đó, trưa ngày 21/4, hàng chục hộ dân tòa nhà lại bị Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT tự ý cắt nước sinh hoạt, cho đến khi lãnh đạo UBND phường Láng Hạ trực tiếp can thiệp yêu cầu bà Lê Thị Hồng Huệ, Phó ban quản trị, Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư địa ốc Sông Hồng cấp nước cho cư dân.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc người đàn ông tự xưng là nhân viên của Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT hành hung cư dân, ông Trần Đình Chiến- Trưởng Ban quản trị tòa nhà đã ra thông báo số 42/TB-BQT với nội dung tiếp tục gia hạn hợp đồng vận hành, quản lý tòa nhà với Công ty này đến hết ngày 31/5/2017. Tuy nhiên, theo cư dân tòa nhà thì việc gia hạn hợp đồng này là hoàn toàn trái với luật pháp. Theo Luật nhà ở 2014 và Thông tư 02/2016/TT-BXD quy định rõ Ban quản trị phải thông qua Hội nghị chủ sở hữu quyết định mức phí dịch vụ chính thức, trên cơ sở đấu thầu công khai chọn đơn vị dịch vụ quản lý vận hành; kết quả đấu thầu phải được chủ sở hữu thông qua, sau đó Ban quản trị mới ký hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với đơn vị trúng thầu được cư dân chấp thuận… /.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội: Dân chung cư Yên Hòa bức xúc vì chính quyền tắc trách
Hà Nội: Dân chung cư Yên Hòa bức xúc vì chính quyền tắc trách

VOV.VN -UBND phường Yên Hòa chưa tổ chức bầu ban quản trị mới cho tòa nhà F5, lại yêu cầu dẹp bãi xe ô tô tồn tại hơn 5 năm qua là thiếu tính khách quan.

Hà Nội: Dân chung cư Yên Hòa bức xúc vì chính quyền tắc trách

Hà Nội: Dân chung cư Yên Hòa bức xúc vì chính quyền tắc trách

VOV.VN -UBND phường Yên Hòa chưa tổ chức bầu ban quản trị mới cho tòa nhà F5, lại yêu cầu dẹp bãi xe ô tô tồn tại hơn 5 năm qua là thiếu tính khách quan.