Cử tri đề nghị Bộ GD-ĐT sớm công bố phương án thi tốt nghiệp THPT 2025

VOV.VN - Cử tri tỉnh Tuyên Quang đề nghị Bộ GD-ĐT công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025 để học sinh có cơ sở lựa chọn các môn học phù hợp với khả năng và định hướng nghề nghiệp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết vừa nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Tuyên Quang gửi tới trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Trong đó, cử tri tỉnh Tuyên Quang đề nghị Bộ GD-ĐT công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025 để học sinh có cơ sở lựa chọn các môn học phù hợp với khả năng và định hướng nghề nghiệp.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ GD-ĐT đã xây dựng phương án tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023, 2024 theo hướng giữ ổn định như năm 2022. Đồng thời, triển khai xây dựng phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 bảo đảm đúng định hướng xuyên suốt, thống nhất về đánh giá kết quả giáo dục của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, cung cấp thông tin chính xác, có giá trị về mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình tổng thể và các chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

Kết quả thi được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, làm một trong các cơ sở để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; các bên liên quan tham khảo, sử dụng kết quả thi cho các mục đích khác nhau phù hợp với quy định của Bộ GD-ĐT.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang tổ chức tham khảo ý kiến rộng rãi các chuyên gia, các nhà quản lý, thầy cô giáo, các nhà trường và toàn xã hội để tiếp tục hoàn thiện phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 (phương án), báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thông tin, sau khi phương án được ban hành, Bộ GD-ĐT sẽ sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế quy chế thi tốt nghiệp THPT theo hướng đồng bộ, thống nhất và phù hợp với hệ thống quy định pháp luật hiện hành; đồng thời triển khai công tác chuẩn bị về mọi mặt ngay từ năm 2023 để triển khai thực hiện hiệu quả phương án./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đại học Hồng Đức dừng tuyển sinh chất lượng cao
Đại học Hồng Đức dừng tuyển sinh chất lượng cao

VOV.VN - Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) vừa xác nhận nhà trường dừng tuyển sinh 4 ngành sư phạm chương trình chất lượng cao là Sư phạm Toán, Vật lý, Ngữ văn, Lịch sử.

Đại học Hồng Đức dừng tuyển sinh chất lượng cao

Đại học Hồng Đức dừng tuyển sinh chất lượng cao

VOV.VN - Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) vừa xác nhận nhà trường dừng tuyển sinh 4 ngành sư phạm chương trình chất lượng cao là Sư phạm Toán, Vật lý, Ngữ văn, Lịch sử.

Thứ trưởng Bộ GDĐT: Thí sinh không cần tham gia nhiều kỳ thi riêng để xét tuyển ĐH
Thứ trưởng Bộ GDĐT: Thí sinh không cần tham gia nhiều kỳ thi riêng để xét tuyển ĐH

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, thí sinh không cần tham gia nhiều kỳ thi riêng để xét tuyển đại học. Bởi khi thi quá nhiều chưa chắc thí sinh đã có thêm cơ hội. Thí sinh chỉ cần xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp và điểm của 1 kỳ thi riêng là hoàn toàn đủ.

Thứ trưởng Bộ GDĐT: Thí sinh không cần tham gia nhiều kỳ thi riêng để xét tuyển ĐH

Thứ trưởng Bộ GDĐT: Thí sinh không cần tham gia nhiều kỳ thi riêng để xét tuyển ĐH

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, thí sinh không cần tham gia nhiều kỳ thi riêng để xét tuyển đại học. Bởi khi thi quá nhiều chưa chắc thí sinh đã có thêm cơ hội. Thí sinh chỉ cần xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp và điểm của 1 kỳ thi riêng là hoàn toàn đủ.

Giáo viên biến thách thức thành cơ hội thế nào trong bối cảnh bùng nổ AI?
Giáo viên biến thách thức thành cơ hội thế nào trong bối cảnh bùng nổ AI?

VOV.VN - GS.TS Lê Anh Vinh cho rằng, bất kỳ một công nghệ nào ra đời cũng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho con người. Vì thế, nên tiếp cận công nghệ mới với thái độ rất tích cực để khai thác cả điểm lợi, điểm mạnh của nó từ đó làm tốt hơn công việc của mình.

Giáo viên biến thách thức thành cơ hội thế nào trong bối cảnh bùng nổ AI?

Giáo viên biến thách thức thành cơ hội thế nào trong bối cảnh bùng nổ AI?

VOV.VN - GS.TS Lê Anh Vinh cho rằng, bất kỳ một công nghệ nào ra đời cũng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho con người. Vì thế, nên tiếp cận công nghệ mới với thái độ rất tích cực để khai thác cả điểm lợi, điểm mạnh của nó từ đó làm tốt hơn công việc của mình.

Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục bị khởi tố
Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục bị khởi tố

VOV.VN - Bộ GD-ĐT cho biết cơ quan này đang và sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra một số nội dung khác có liên quan tới hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục bị khởi tố

Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục bị khởi tố

VOV.VN - Bộ GD-ĐT cho biết cơ quan này đang và sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra một số nội dung khác có liên quan tới hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: ChatGPT sẽ tác động toàn diện tới mọi mặt ngành giáo dục
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: ChatGPT sẽ tác động toàn diện tới mọi mặt ngành giáo dục

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn nhận định, những công nghệ như ChatGPT chắc chắn sẽ tác động một cách căn bản và toàn diện tới mọi mặt trong ngành giáo dục, từ chương trình giáo dục, cho tới vai trò người thầy, cách tổ chức dạy và học, cách tiếp cận học liệu, cách tiếp cận với tri thức của người học.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: ChatGPT sẽ tác động toàn diện tới mọi mặt ngành giáo dục

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: ChatGPT sẽ tác động toàn diện tới mọi mặt ngành giáo dục

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn nhận định, những công nghệ như ChatGPT chắc chắn sẽ tác động một cách căn bản và toàn diện tới mọi mặt trong ngành giáo dục, từ chương trình giáo dục, cho tới vai trò người thầy, cách tổ chức dạy và học, cách tiếp cận học liệu, cách tiếp cận với tri thức của người học.