Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC và Chicilon Media ký hợp tác truyền thông
VOV.VN - Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC ( Đài VTC) và Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin Truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) cùng tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện, tăng cường phối hợp, hỗ trợ cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững.
Hợp tác giữa Đài VTC và Chicilon Media được thiết lập trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng hiện có, phát huy lợi thế của mỗi bên; từ đó phát triển mở rộng, đa dạng hóa hoạt động sản xuất chương trình, hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả truyền thông hiện đại và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Theo Thỏa thuận, Đài VTC và Chicilon Media khẳng định đẩy mạnh quan hệ hợp tác, phát huy tối đa thế mạnh hai bên, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện, lâu dài, bền vững.
Qua gần 20 năm phát triển từ khi thành lập vào năm 2004, đến nay Đài VTC đã phát triển hệ thống truyền hình truyền thông đa nền tảng bao gồm 15 kênh truyền hình, Báo điện tử VTC News và Trung tâm Nội dung số VTC NOW. Các chương trình, bản tin của VTC có tác động mạnh mẽ và lan tỏa rộng rãi trên nhiều hạ tầng truyền dẫn, phát sóng, truyền thông.
Thông qua thỏa thuận hợp tác lần này, Đài truyền hình KTS VTC sẽ hỗ trợ, quảng bá, truyền thông nhằm giúp gia tăng nhận diện hình ảnh thương hiệu và hoạt động của Chicilon Media tại Việt Nam thông qua các kênh truyền hình, truyền thông của Đài, đến với nhiều hơn khán giả, độc giả cả nước.
Trong khi đó, Chicilon Media với ưu thế sở hữu mạng lưới truyền thông 05 Kênh: Tivi thang máy, Poster thang máy, Poster siêu thị, Poster và LED lớn sân bay; hơn 36.000 màn hình quảng cáo kỹ thuật số thang máy phủ sóng tại ba thành phố lớn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, chiếm 92% thị phần theo tiêu chuẩn khai thác, cùng hệ thống 30 màn hình LED chuyên nghiệp tại các sân bay trọng điểm trên toàn quốc, Chicilon Media cam kết tạo nền tảng vững chắc trong quảng cáo, kinh doanh cùng Đài VTC; đưa các dịch vụ tiện ích, các sản phẩm truyền hình chất lượng cùng hoạt động nổi bật của Đài VTC được phổ biến rộng rãi hơn với đông đảo người dân trên cả nước.
Hai bên khẳng định sẽ mang đến những điều kiện tốt nhất phục vụ quảng bá, truyền thông các dịch vụ, sản phẩm truyền thông của nhau; hỗ trợ và ưu tiên truyền tải các sản phẩm chiến lược, theo từng giai đoạn của đơn vị đối tác lên các hạ tầng sẵn có, nhằm giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất. Song song, hai bên cam kết sẽ luôn đồng hành cùng nhau trong các hoạt động thực hiện nhiệm vụ chiến lược, chuyên sâu.
Tại buổi lễ, ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài truyền hình KTS VTC cho rằng, cả Chicilon Media và Đài VTC cùng có chung mục tiêu phát triển tệp người dùng, tăng trưởng doanh thu, đồng thời cùng nỗ lực để thực hiện sứ mệnh: quảng bá, lan tỏa thương hiệu, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Hai đơn vị hiện đang triển khai hình thức kinh doanh khác nhau, nhưng hoàn toàn có thể hợp tác để trở thành cánh tay nối dài trước yêu cầu, thách thức của thị trường truyền thông mới. “Với sự bắt tay của 2 đơn vị hôm nay chúng ta có thể vượt qua những thách thức nhất định để đạt được các mục tiêu chiến lược của hai bên, đặc biệt trong việc vượt qua thách thức từ truyền thông Mạng xã hội đang rất phát triển”- ông Thành nhấn mạnh.
Đại diện Chicilon Media, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Guo Zhi Feng khẳng định sự hợp tác lần này thể hiện mong muốn sát cánh cùng Đài truyền hình VTC để hai bên cùng chung tay mở rộng thị trường, kiến tạo nên một tương lai tốt đẹp, góp phần cho công cuộc xây dựng ngành truyền thông kỹ thuật số tại Việt Nam. Ông Guo Zhi Feng tin tưởng “Với định hướng chiến lược đúng đắn trên cơ sở hợp tác đôi bên cùng có lợi, đồng hành sát cánh, chia sẻ tài nguyên, vượt qua thách thức, Đài VTC và Chicilon Media sẽ cùng nhau đem lại những lợi ích và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, người dân”.
Sự hợp tác giữa VTC - Đài truyền hình uy tín có quy mô lớn cả nước trên nhiều nền tảng hiện đại và Chicilon Media - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ quảng cáo thông qua màn hình số mở ra một hướng đi mới trong chiến lược phát triển kinh doanh của hai bên, phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới, góp phần tích cực thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo và truyền hình tại Việt Nam.