Đề xuất miễn phí nhiều loại xe qua trạm BOT Hạ Long – Mông Dương

VOV.VN - Chủ đầu tư dự kiến sẽ không thu phí ô tô dưới 12 chỗ với người dân 7 phường trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Chủ đầu tư dự án nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương đang hoàn thiện thủ tục, để xuất ưu đãi tối đa cho nhân dân địa phương nơi đặt trạm. Cụ thể, chủ đầu tư dự kiến sẽ không thu phí ô tô dưới 12 chỗ với người dân 7 phường trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương được thiết kế lệch trạm để tránh thiệt thòi cho người dân TP Cẩm Phả sẽ hoạt động vào tháng 9/2017.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 (đoạn Hạ Long - Mông Dương) được đầu tư theo hình thức BOT có tổng mức gần 2.000 tỷ đồng. Đường dài hơn 31,25km, rộng 20,5m, thiết kế 4 làn xe, thi công trên cơ sở mở rộng QL18 cũ. Sau gần 2 năm thi công, đến nay dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Để chuẩn bị phương án hoàn vốn, sau khi tham khảo, so sánh mức giá sử dụng đường bộ và cơ chế miễn giảm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại một số trạm trong toàn quốc, BOT Biên Cương và các đơn vị liên quan đã thống nhất phương án không thu tiền phí đối với xe ô tô dưới 12 ghế ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại 7 phường của TP Cẩm Phả (gồm Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh và Cửa Ông). Thu 10.000 đồng/ lượt đối với xe ô tô dưới 12 ghế ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại các phường còn lại của TP Cẩm Phả.

Cùng với đó, sẽ miễn giảm 100% đối với xe buýt công cộng và phương tiện ô tô của cơ quan nhà nước có trụ sở làm việc tại TP Cẩm Phả. Thời gian miễn sẽ thực hiện kể từ khi khai thác đến hết thời gian hoàn vốn đầu tư dự án.

Phương án miễn giảm hiện đang được Bộ GT-VT và các cơ quan chuyên môn của tỉnh tham gia ý kiến. Dự kiến, tháng 9/2017 Trạm thu giá QL 18 (đoạn Hạ Long – Mông Dương) được thiết kế trạm lệch tại Km 153+450 và 156+985 sẽ đưa vào hoạt động./.

Tin liên quan

Những trạm thu phí BOT “ăn chặn” tiền dân
Những trạm thu phí BOT “ăn chặn” tiền dân

VOV.VN - Nguyên tắc của BOT là sự lựa chọn, nhưng thực tế, nhiều đoạn tuyến, người dân đi không có sự lựa chọn, bắt buộc phải đi vào đường BOT.

Những trạm thu phí BOT “ăn chặn” tiền dân

Những trạm thu phí BOT “ăn chặn” tiền dân

VOV.VN - Nguyên tắc của BOT là sự lựa chọn, nhưng thực tế, nhiều đoạn tuyến, người dân đi không có sự lựa chọn, bắt buộc phải đi vào đường BOT.

 BOT không minh bạch hiện hữu những rủi ro cho nền kinh tế
BOT không minh bạch hiện hữu những rủi ro cho nền kinh tế

VOV.VN - Phía sau dự án BOT là những con số chưa rõ ràng, không có nhà đầu tư nào “vạch áo cho người xem lưng”, công khai con số thực về dự án BOT của mình.

 BOT không minh bạch hiện hữu những rủi ro cho nền kinh tế

BOT không minh bạch hiện hữu những rủi ro cho nền kinh tế

VOV.VN - Phía sau dự án BOT là những con số chưa rõ ràng, không có nhà đầu tư nào “vạch áo cho người xem lưng”, công khai con số thực về dự án BOT của mình.

Trạm BOT Cai Lậy: Lợi ích nhóm đang đặt trên lợi ích của dân?
Trạm BOT Cai Lậy: Lợi ích nhóm đang đặt trên lợi ích của dân?

VOV.VN - Với trạm thu phí BOT Cai Lậy, dường như có một lợi ích nào khác đang đặt trên lợi ích của nhân dân nên mới gây những bức xúc.

Trạm BOT Cai Lậy: Lợi ích nhóm đang đặt trên lợi ích của dân?

Trạm BOT Cai Lậy: Lợi ích nhóm đang đặt trên lợi ích của dân?

VOV.VN - Với trạm thu phí BOT Cai Lậy, dường như có một lợi ích nào khác đang đặt trên lợi ích của nhân dân nên mới gây những bức xúc.