Điệp khúc lái xe phá, nhân viên lắp lại barie tại trạm BOT Tân Đệ

VOV.VN -Những ngày qua, trạm thu phí BOT Tân Đệ liên tục bị tài xế húc văng thanh chắn barie, không mua vé vì cho rằng, trạm đã hết thời gian hoạt động.

Từ đầu tháng 6/2018, trạm thu phí BOT Tân Đệ liên tục bị xả trạm vì tài xế húc văng thanh chắn barie, nhân viên thu phí ra phản ứng liền bị tài xế đuổi đánh. Lý do dẫn đến việc này, nhiều tài xế cho rằng, trạm đã hết thời gian hoạt động nhưng vẫn bị thu phí.
Với việc cải tạo, nâng cấp gần 6km QL10 đoạn từ cầu Tân Đệ đến cầu La Yên (Thái Bình), từ năm 2009 đến nay Cty Cổ phần Tasco đã đặt trạm BOT tại cầu Tân Đệ để thu phí hoàn vốn đầu tư dự án. Với tổng mức đầu tư khoảng 720 tỷ đồng, nhà đầu tư Tasco đã thu phí từ 35.000 đồng đến 170.000 đồng/lượt xe ô tô.
Cho rằng việc thu phí tại cầu Tân Đệ đã hết từ tháng 5/2018, nhiều tuần qua tài xế ô tô, đặc biệt là xe tải và xe khách khi đi qua trạm Tân Đệ đã tập trung phản đối.
 Lái xe này cho rằng, lý do chúng tôi phải phản ứng kịch liệt như vậy vì ngoài việc đặt nhầm vị trí, phí qua trạm Tân Đệ quá cao, trung bình 35.000 đồng/lượt, với xe tải và phải qua lại ngày nhiều lần thì chủ xe nào chịu nổi.
Khi đến trạm, thay vì mua vé, nhiều chủ xe xuống đường đẩy gác chắn barie để phương tiện đi qua.
Đâm thẳng vào thanh chắn barie.
Một xe húc thẳng vào barie để qua trạm, còn 1 xe khác thì lái xe xuống dẹp barie sang để cho xe qua.
Liên tục xe qua trạm đâm bung thanh barie thì nhân viên trạm lại lắp vào, lái xe lại mở ra.
Một số tài xế khi đến trạm không xuống xe, cho xe chạy thẳng húc văng cả thanh chắn

Khi nhân viên trạm thu phí không mở barie thì lái xe cũng rứt khoát không di chuyển, hàng dài ô tô ùn tắc phía sau.
Chuẩn bị sẵn người xuống mở barie để cho xe qua trạm.

Trạm thu phí cầu Tân Đệ bắc qua sông Hồng, nối liền 2 tỉnh Thái Bình và Nam Định. Theo hợp đồng BOT giữa Cty Cổ phần Tasco và Bộ GTVT, nhà đầu tư được thu phí phương tiện ô tô qua cầu Tân Đề từ năm 2009 đến 2021.
Nhân viên BOT và lái xe cứ liên tục phá ra - lắp lại barie.
 
Cả đoàn xe cùng qua trạm không mua vé.
Điệp khúc nhân viên lắp barie vào, lái xe xuống nhấc ra trong những ngày qua.
Đâm thẳng xe vào barie để qua trạm.
Thậm chí cuối tuần qua, tài xế xe tải có BKS 17C-08842 còn mang theo dao cán dài, nhoài người ra khỏi ca bin để chặt thanh chắn.  
Hình ảnh một số tài xế phản ứng lại bằng cách vẫn cho xe húc vào thanh chắn, một số nhân viên trạm thu phí cương quyết ngăn chặn liền bị tài xế xuống xe tát vào mặt, sau đó đuổi đánh tiếp.  
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015 nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (Thái Bình), tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20 km. 
Để hoàn vốn thêm 434 tỷ đồng làm hơn 6 km đường tránh Đông Hưng, nhà đầu tư Tasco đã được Bộ GTVT đồng ý kéo dài thời gian thu phí tại trạm Tân Đệ đến năm 2021. Đây là lý do trạm này bị người dân phản ứng mạnh những ngày qua.

Với việc đường làm một nơi, thu phí một nẻo, trạm thu phí Tân Đệ vừa được Bộ GTVT thống kê là 1 trong 17 trạm thu phí đặt nhầm vị trí nhưng chưa có phương án xử lý.

Viết bình luận

Tin liên quan

Kiến nghị miễn, giảm giá vé trạm BOT cầu Tân Đệ

VOV.VN -Bộ GTVT thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ (ĐBVN) và các đơn vị liên quan miễn, giảm giá vé cho người dân quanh trạm BOT cầu Tân Đệ.

Tài xế đâm gãy barie cầu Tân Đệ: Hệ quả của trạm BOT đặt nhầm chỗ?

VOV.VN - Nhiều tài xế qua trạm BOT Tân Đệ, Thái Bình những ngày qua đã không trả phí, đồng thời cho xe đi thẳng qua trạm, hất tung barie…

“Thu giá” và “thu phí”, Bộ GTVT đã vượt quyền Quốc hội?

VOV.VN -Đáng ra Bộ GTVT nên trình Quốc hội bổ sung phí BOT vào Danh mục Phí và Lệ phí, thì lại tìm cách đánh tráo khái niệm.

“Thu phí” và “thu giá”: Có đánh tráo được khái niệm hay không?

VOV.VN - Việc đổi tráo khái niệm “thu phí” thành “thu giá” không chỉ làm thay đổi khái niệm về hành vi, mà còn tráo đổi khái niệm về sở hữu.

“Thu giá BOT”: Bộ GTVT tiếp thu, sẽ sử dụng tên gọi phù hợp

VOV.VN - Việc của Bộ GTVT hiện nay không cần phải sửa câu chữ, “thu phí” hay “thu giá”, mà nên bắt đầu từ việc chấn chỉnh các dự án BOT...

Tin cùng chuyên mục