Buộc giáo viên nhận xét từng học sinh vào sổ theo dõi là sai quy định

VOV.VN - Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT hướng dẫn cơ sở giáo dục và giáo viên nghiên cứu kỹ và thực hiện đúng quy định tại khoản 9 Điều 1 Thông tư 26.

Hiện nay, xuất hiện một số thông tin giáo viên phải nhận xét vào học bạ học sinh và viết phiếu nhận xét cho học sinh với các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số gây quá tải dịp cuối năm.

Trước những thông tin này, Bộ GD-ĐT khẳng định việc bắt buộc giáo viên ghi đánh giá bằng nhận xét vào Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), học bạ học sinh là không đúng với quy định tại Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông, gây quá tải cho giáo viên.

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT hướng dẫn cơ sở giáo dục và giáo viên nghiên cứu kỹ và thực hiện đúng quy định tại khoản 9 Điều 1 Thông tư 26.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục: “Thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên; tham gia kiểm tra, đánh giá định kỳ theo phân công của Hiệu trưởng; trực tiếp ghi điểm hoặc mức nhận xét (đối với các môn đánh giá bằng nhận xét) vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh. Đối với hình thức kiểm tra, đánh giá bằng hỏi - đáp, giáo viên phải nhận xét, góp ý kết quả trả lời của học sinh trước lớp; nếu quyết định cho điểm hoặc ghi nhận xét (đối với các môn đánh giá bằng nhận xét) vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh thì phải thực hiện ngay sau đó.

Tính điểm trung bình môn học (đối với các môn học kết hợp đánh giá bằng nhận xét và điểm số), xếp loại nhận xét môn học (đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét) theo học kì, cả năm học và trực tiếp vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh, học bạ”.

Theo Bộ GD-ĐT, Thông tư 26 không quy định giáo viên bộ môn ghi trực tiếp nội dung đánh giá bằng nhận xét vào Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), học bạ học sinh mà chỉ ghi điểm trung bình môn học (đối với các môn học kết hợp đánh giá bằng nhận xét và điểm số) và kết quả xếp loại nhận xét môn học (đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét) vào 2 hồ sơ này./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội: Trường đủ điều kiện sẽ tổ chức thi học kỳ trực tuyến
Hà Nội: Trường đủ điều kiện sẽ tổ chức thi học kỳ trực tuyến

VOV.VN - Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, trường học nào đủ điều kiện về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến sẽ xây dựng phương án tổ chức kiểm tra định kỳ, báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý.

Hà Nội: Trường đủ điều kiện sẽ tổ chức thi học kỳ trực tuyến

Hà Nội: Trường đủ điều kiện sẽ tổ chức thi học kỳ trực tuyến

VOV.VN - Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, trường học nào đủ điều kiện về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến sẽ xây dựng phương án tổ chức kiểm tra định kỳ, báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý.

Bộ GD-ĐT yêu cầu tăng cường phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh dịp hè
Bộ GD-ĐT yêu cầu tăng cường phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh dịp hè

VOV.VN - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT về việc tăng cường các biện pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh dịp hè.

Bộ GD-ĐT yêu cầu tăng cường phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh dịp hè

Bộ GD-ĐT yêu cầu tăng cường phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh dịp hè

VOV.VN - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT về việc tăng cường các biện pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh dịp hè.

Bí quyết ôn tập môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT với 4 dạng đề thường gặp
Bí quyết ôn tập môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT với 4 dạng đề thường gặp

VOV.VN - Thầy Đặng Ngọc Khương cho rằng, để ôn tập tốt môn Ngữ văn, thí sinh nên ôn tập theo từng dạng đề, chia nhỏ đề thi làm 3 phần với thời gian tương ứng để luyện theo từng ngày cho đỡ áp lực và luyện đề tổng hợp cuối tuần như một bài thi thử.

Bí quyết ôn tập môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT với 4 dạng đề thường gặp

Bí quyết ôn tập môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT với 4 dạng đề thường gặp

VOV.VN - Thầy Đặng Ngọc Khương cho rằng, để ôn tập tốt môn Ngữ văn, thí sinh nên ôn tập theo từng dạng đề, chia nhỏ đề thi làm 3 phần với thời gian tương ứng để luyện theo từng ngày cho đỡ áp lực và luyện đề tổng hợp cuối tuần như một bài thi thử.