Hà Nội: Ngày 3/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; các cơ sở giáo dục mầm non và các đơn vị, trường học trực thuộc Sở thông báo về việc cho học sinh tạm dừng đến trường.
Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo tới các đơn vị, trường học cho trẻ mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; học viên giáo dục thường xuyên và học viên các trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường từ ngày 4/5/2021 đến khi có thông báo mới của thành phố.
Vĩnh Phúc: Ngày 3/5, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã thông báo cho học sinh các cấp học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông, Giáo dục thường xuyên, các trung tâm tin học, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5.
Theo đó, Thủ trưởng, người đứng đầu các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, yêu cầu chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có nhiệm vụ kết nối, thiết lập nhóm trao đổi với phụ huynh, học sinh để thực hiện nhiệm vụ tổ chức dạy học trực tuyến qua internet theo khung chương trình năm học 2020-2021 đã được quy định. Hiệu trưởng các nhà trường chịu trách nhiệm tổ chức, phân công, giám sát việc triển khai dạy học trực tuyến của đơn vị mình đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả.
Đối với những học sinh chưa có điều kiện học trực tuyến, nhà trường phải xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh của đơn vị theo nguyên tắc phải bảo đảm thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định; báo cáo chi tiết lý do của từng học sinh chưa có điều kiện học trực tuyến và đề xuất giải pháp, hình thức để học sinh được học tập, đảm bảo kiến thức theo chương trình.