Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM lên phương án mở cửa trường học

VOV.VN - Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND thành phố về phương án mở cửa trường học tại những địa phương được xác định an toàn phòng chống Covid-19.

Theo đề xuất của Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM, khi TP.Thủ Đức và các quận, huyện được xác định là an toàn trong phòng, chống dịch theo các tiêu chí chung của thành phố thì các địa phương này xây dựng kế hoạch mở cửa trường học. Việc mở cửa trường học ưu tiên lớp nhỏ (mầm non, lớp 1, 2) và cuối cấp (lớp 9, 12), tiếp đó các lớp 5, 6, 10 và lớp còn lại. Cụ thể, lớp sẽ được chia nhỏ, chỉ học một buổi, ưu tiên khối ngoài công lập do không vướng tham gia phòng, chống dịch. Cở sở ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục ngoài nhà trường được mở cửa khi địa bàn lân cận an toàn.

Đối với bậc mầm non, Sở đề xuất ưu tiên chỗ học cho trẻ mẫu giáo và chỉ nhận giữ trẻ trong địa phương, tạo điều kiện hỗ trợ các cơ sở mầm non ngoài công lập hoạt động đúng quy định. Thời gian đầu các trường không tổ chức ăn sáng, bố trí thời gian đưa đón lệch giờ và sau mỗi tuần phòng giáo dục địa phương sẽ đánh giá tình hình và điều chỉnh phương án.

Với đề xuất mở cửa trường, các trường phải đảm bảo các yêu cầu như giáo viên phải được tiêm 2 mũi vaccine trước ngày đến trường ít nhất 2 tuần; chỉ tổ chức học trực tiếp cho học sinh trong địa phương trên tinh thần tự nguyện. Bên cạnh đó, các trường vẫn tổ chức dạy học trực tuyến, dạy trên truyền hình… để hỗ trợ học sinh không thể đi học trực tiếp.

Đến nay, toàn bộ học sinh các cấp tại TP.HCM đã làm quen và bắt đầu chương trình học online trong học kì 1 năm học 2021-2022. Ngành giáo dục thành phố và các nhà trường cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ về trang thiết bị, điện thoại thông minh, đường truyền để đảm bảo việc học trực tuyến không bị gián đoạn./. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Có nên thiết kế riêng khung chương trình học trực tuyến?
Có nên thiết kế riêng khung chương trình học trực tuyến?

VOV.VN - Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành phố đã triển khai dạy học trực tuyến ngay từ đầu năm học. Dù bước sang năm thứ 2 học theo hình thức này, nhưng cả giáo viên, học sinh và phụ huynh vẫn gặp không ít khó khăn.

Có nên thiết kế riêng khung chương trình học trực tuyến?

Có nên thiết kế riêng khung chương trình học trực tuyến?

VOV.VN - Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành phố đã triển khai dạy học trực tuyến ngay từ đầu năm học. Dù bước sang năm thứ 2 học theo hình thức này, nhưng cả giáo viên, học sinh và phụ huynh vẫn gặp không ít khó khăn.

Việc học trực tuyến ở vùng miền núi tỉnh Phú Yên không khả thi
Việc học trực tuyến ở vùng miền núi tỉnh Phú Yên không khả thi

VOV.VN - Các huyện miền núi ở tỉnh Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, nhiều trường học không tổ chức dạy học trực tiếp, những hình thức dạy học linh hoạt khác cho học sinh miền núi có nhiều bất cập.

Việc học trực tuyến ở vùng miền núi tỉnh Phú Yên không khả thi

Việc học trực tuyến ở vùng miền núi tỉnh Phú Yên không khả thi

VOV.VN - Các huyện miền núi ở tỉnh Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, nhiều trường học không tổ chức dạy học trực tiếp, những hình thức dạy học linh hoạt khác cho học sinh miền núi có nhiều bất cập.

Bộ GD-ĐT đề nghị tăng băng thông, giảm giá cước internet cho học sinh học trực tuyến
Bộ GD-ĐT đề nghị tăng băng thông, giảm giá cước internet cho học sinh học trực tuyến

VOV.VN - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hỗ trợ ngành Giáo dục trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bộ GD-ĐT đề nghị tăng băng thông, giảm giá cước internet cho học sinh học trực tuyến

Bộ GD-ĐT đề nghị tăng băng thông, giảm giá cước internet cho học sinh học trực tuyến

VOV.VN - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hỗ trợ ngành Giáo dục trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.