Tháng 4/2018 có sách giáo khoa mới lớp 1 và lớp 6

Theo Bộ GDĐT, đến tháng 4/2018 sẽ SGK lớp 1 và lớp 6 để tập huấn giáo viên và triển khai vào năm học 2018-2019.

Ban soạn thảo chương trình – sách giáo khoa mới cho biết chương trình tổng thể đã đưa lên mạng lấy ý kiến từ 12/4, sau đó, dự kiến sẽ được ký chứng thức vào tháng 9/2017, và việc soạn sách giáo khoa sẽ được gấp rút thực hiện.

Bên cạnh làm chương trình (CT) tổng thể thì CT các môn học cụ thể cũng được xây dựng song song.  Cho đến giờ, về cơ bản các môn đã định hình.

Hiện đã có những buổi để ban soạn thảo từng môn trình bày CT môn học của mình.

Ví dụ như môn toán đã được trình bày vào đầu tuần qua để định hình một cách rõ ràng hơn và để các giáo viên, chuyên gia đóng góp ý kiến cho  CT tốt hơn.

“Nếu không có gì thay đổi, tháng 5/2017 các môn học sẽ phải trình văn bản dự thảo lần một CT môn học cho Hội đồng thẩm định quốc gia về môn học. Có hai hội đồng thẩm định khác nhau. Một hội đồng thẩm định quốc gia CT tổng thể, và nhiều hội đồng thẩm định quốc gia về môn học. Tháng 9/2017 CT môn học được ký duyệt công bố cùng văn bản CT tổng thể” – Ban soạn thảo cho hay.

Tuy nhiên, sau đó, trong quá trình tập huấn triền khai nếu thấy cần chỉnh sửa sẽ tiếp tục chỉnh sửa.

Về cơ bản, Bộ GD&ĐT cũng như Ban phát triển CT cũng chỉ có trách nhiệm làm CT. Khác với CT hiện hành vừa làm CT vừa làm SGK, trong đó SGK là chính.

Theo ban Soạn thảo, CT mới làm rất chi tiết ví dụ môn Toán lên đến cả trăm trang.  Ví đấy là văn bản pháp lý để điều hành nền giáo dục đồng thời là lời hứa nhà nước đối với toàn dân về đảm bảo chất lượng.

CT mới cho phép có nhiều bộ SGK.  Để thực hiện đúng tiến độ theo yêu cầu của Nghị quyết 88 Quốc hội thì Bộ GD&ĐT có biên soạn một bộ SGK. Vì thế cho nên, SGK được viết để làm sao, trong tháng 4/2018 phải có SGK lớp 1 và lớp 6 để tập huấn giáo viên và triển khai vào năm học 2018-2019./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ sách giáo khoa riêng của TPHCM: Tránh “Bình mới rượu cũ”
Bộ sách giáo khoa riêng của TPHCM: Tránh “Bình mới rượu cũ”

VOV.VN -Nếu chưa có khung chuẩn kiến thức thì việc xây dựng bộ sách giáo khoa riêng cho TP HCM sẽ trở nên vô nghĩa và người học sẽ nhận hậu quả.

Bộ sách giáo khoa riêng của TPHCM: Tránh “Bình mới rượu cũ”

Bộ sách giáo khoa riêng của TPHCM: Tránh “Bình mới rượu cũ”

VOV.VN -Nếu chưa có khung chuẩn kiến thức thì việc xây dựng bộ sách giáo khoa riêng cho TP HCM sẽ trở nên vô nghĩa và người học sẽ nhận hậu quả.

Chương trình giáo dục phổ thông: Có mục tiêu nhưng vẫn thiếu cách làm
Chương trình giáo dục phổ thông: Có mục tiêu nhưng vẫn thiếu cách làm

VOV.VN - Chương trình giáo dục phổ thông mới đã đưa ra những mục tiêu cụ thể về phẩm chất, năng lực của người học, song cách thức thực hiện lại chưa rõ.

Chương trình giáo dục phổ thông: Có mục tiêu nhưng vẫn thiếu cách làm

Chương trình giáo dục phổ thông: Có mục tiêu nhưng vẫn thiếu cách làm

VOV.VN - Chương trình giáo dục phổ thông mới đã đưa ra những mục tiêu cụ thể về phẩm chất, năng lực của người học, song cách thức thực hiện lại chưa rõ.

Công bố Dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa giáo dục phổ thông
Công bố Dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa giáo dục phổ thông

VOV.VN - Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Thông tư quy định Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa giáo dục phổ thông gồm 39 tiêu chí, được chia thành 5 nhóm

Công bố Dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa giáo dục phổ thông

Công bố Dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa giáo dục phổ thông

VOV.VN - Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Thông tư quy định Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa giáo dục phổ thông gồm 39 tiêu chí, được chia thành 5 nhóm

TP HCM sẽ đưa vào sử dụng sách giáo khoa riêng
TP HCM sẽ đưa vào sử dụng sách giáo khoa riêng

Bộ sách giáo khoa riêng của TP HCM có thể được sử dụng chính thức từ năm học 2018 - 2019.

TP HCM sẽ đưa vào sử dụng sách giáo khoa riêng

TP HCM sẽ đưa vào sử dụng sách giáo khoa riêng

Bộ sách giáo khoa riêng của TP HCM có thể được sử dụng chính thức từ năm học 2018 - 2019.

GS Hồ Ngọc Đại: Đổi mới giáo dục phải từ nhu cầu “thực” của học sinh
GS Hồ Ngọc Đại: Đổi mới giáo dục phải từ nhu cầu “thực” của học sinh

VOV.VN -Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể phải vì lợi ích, nhu cầu thực sự của học sinh, chứ không để học sinh phải chạy theo người biên soạn.

GS Hồ Ngọc Đại: Đổi mới giáo dục phải từ nhu cầu “thực” của học sinh

GS Hồ Ngọc Đại: Đổi mới giáo dục phải từ nhu cầu “thực” của học sinh

VOV.VN -Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể phải vì lợi ích, nhu cầu thực sự của học sinh, chứ không để học sinh phải chạy theo người biên soạn.