Thí sinh kết thúc ngày thi thứ hai với tâm trạng thoải mái
Chiều nay, thí sinh vượt qua đề Lịch sử dễ dàng vì câu hỏi rơi đúng trọng tâm chương trình.
- Học sinh cười tươi sau môn thi Địa Lý
- Hình ảnh thí sinh Hà Nội trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên
- Ngày thi tốt nghiệp PTTH đầu tiên: Đề thi sát với chương trình
Tại điểm thi THPT Quang Trung – Đống Đa không khí thi môn Lịch sử diễn ra khá nghiêm túc. Vì điểm thi nằm trên trục đường Láng nên không thể tập trung đông người. Phụ huynh sau khi đưa con đến trường thi liền ra về. Theo phóng viên ghi nhận, chỉ khoảng 4 đến 5 bậc phụ huynh còn ngồi lại chờ con.
Hội đồng thi THPT Quang Trung – Đống Đa gồm học sinh ba trường THPT Quang Trung, THPT Hoàng Cầu, THPT Bắc Hà tham gia thi. Ở điểm thi này không có học sinh nào ra trước thời gian thu bài.
Đề thi Sử năm nay rơi đúng vào phần kiến thức trọng tâm trong SGK: Cách mạng tháng Tám và Hiệp định Paris. Chính vì thế mà học sinh làm bài dễ dàng và hiếm có em nào rơi vào tình trạng bị “tủ đè”. Nguyễn Hải Hà (THPT Hoàng Cầu) chia sẻ: “ Đề thi ra rất cơ bản nên em làm bài rất thoải mái và không gặp trở ngại. Kiến thức yêu cầu cũng chỉ nằm trong chương trình ôn nên các bạn cùng phòng cũng hoàn thành tốt bài của mình".
Nhiều học sinh tự tin với bài làm của mình. Các em cho biết vì học ôn kỹ từ lâu nên dù đề thi vào câu nào sẽ đều làm được. Kết thúc hai ngày thi, các em có tâm lý thoải mái trước môn thi Toán và Ngoại ngữ ngày mai.
Tại hội đồng thi THPT Phạm Hồng Thái (gồm THPT Phạm Hồng Thái và THPT Nguyễn Trãi), hội đồng thi THPT Đống Đa nhìn chung các thí sinh đều làm bài tốt. Trần Hương Giang (THPT Đống Đa) vui vẻ nói: “Trong ba câu thì em “trúng tủ” một câu. Hai câu còn lại em đã học qua nên vẫn hoàn thành được. Em dự tính mình làm được khoảng 70 %”.
Hết giờ thi, đường Láng rất đông phương tiện tràn xuống lòng đường do học sinh ùa ra cùng phụ huynh đến đón. Lực lượng an ninh phải dẹp khá nhiều phương tiện đậu, đỗ gây cản trở lưu thông.
Cha mẹ chờ con. |
Ngày mai, các thí sinh sẽ thi hai môn cuối cùng Toán và Ngoại ngữ./.