Tiếp tục hoãn kỳ thi lớp 10, TP.HCM tiến hành huỷ toàn bộ đề thi cũ

VOV.VN - Hiện, TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thêm 2 tuần, vì thế kế hoạch thi lớp 10 vẫn chưa được quyết định. 

Hôm nay (14/6), tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng phương án tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trước ngày 26/6 của Sở Giáo dục và Đào tạo là không khả thi. Hiện, TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thêm 2 tuần, vì thế kế hoạch thi lớp 10 vẫn chưa được quyết định. 

Báo cáo tại cuộc họp, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, TP hiện có 702 học sinh đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đang ở trong các khu cách ly, phong toả. Trong đó, 6 học sinh thuộc diện F0, 48 học sinh là F1 và F2 có 218 em. Giáo viên là F0 có 7 người, 133 F1 và 594 F2. Ngoài ra, thành phố có 387 giáo viên trong các điểm phong toả, cách ly. 

Trước đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến tổ chức vào ngày 2, 3/6, tuy nhiên đã tạm hoãn theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Cũng theo ông Dũng, với tình hình hiện tại Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ cho hủy toàn bộ nội dung đề thi, giải phóng các hội đồng in sao đề thi tuyển sinh lớp 10 và chờ đến khi có thông báo mới nhất để chuẩn bị lại. 

Ông Dương Trí Dũng cho biết thêm, TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm 2 tuần, cùng với đó là kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào 3 ngày 7, 8, 9/7 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ khiến việc tổ chức thi vào lớp 10 tại TP gặp nhiều khó khăn.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, Sở cũng đang theo dõi sát các diễn biến về tình hình dịch trên địa bàn TP.HCM để tham mưu cho UBND TP.HCM về phương án tuyển sinh phù hợp với tình hình dịch bệnh đối với kỳ thi tuyển sinh lớp 10./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề Toán vào lớp 10 trường chuyên của Hà Nội: Đa số thí sinh sẽ chỉ đạt từ 5-6 điểm
Đề Toán vào lớp 10 trường chuyên của Hà Nội: Đa số thí sinh sẽ chỉ đạt từ 5-6 điểm

VOV.VN - Đề thi Toán vào lớp 10 các trường chuyên của Hà Nội năm nay sử dụng nhiều kiến thức nâng cao không chỉ ở chương trình lớp 9 mà thuộc cả kiến thức từ lớp 6-8. Dự đoán sẽ rất ít thí sinh đạt điểm tối đa với đề thi này.

Đề Toán vào lớp 10 trường chuyên của Hà Nội: Đa số thí sinh sẽ chỉ đạt từ 5-6 điểm

Đề Toán vào lớp 10 trường chuyên của Hà Nội: Đa số thí sinh sẽ chỉ đạt từ 5-6 điểm

VOV.VN - Đề thi Toán vào lớp 10 các trường chuyên của Hà Nội năm nay sử dụng nhiều kiến thức nâng cao không chỉ ở chương trình lớp 9 mà thuộc cả kiến thức từ lớp 6-8. Dự đoán sẽ rất ít thí sinh đạt điểm tối đa với đề thi này.

Đề thi chuyên Văn lớp 10 của Hà Nội đặt ra cho những người quan tâm nhiều suy nghĩ
Đề thi chuyên Văn lớp 10 của Hà Nội đặt ra cho những người quan tâm nhiều suy nghĩ

VOV.VN - TS Trịnh Thu Tuyết cho rằng đề thi chuyên Văn vào lớp 10 của Hà Nội năm nay tạo ra cảm giác hài lòng vì cả hai câu nghị luận xã hội và nghị luận văn học đều đặt ra được những vấn đề hữu ích, thiết thực với cả cuộc sống và văn chương.

Đề thi chuyên Văn lớp 10 của Hà Nội đặt ra cho những người quan tâm nhiều suy nghĩ

Đề thi chuyên Văn lớp 10 của Hà Nội đặt ra cho những người quan tâm nhiều suy nghĩ

VOV.VN - TS Trịnh Thu Tuyết cho rằng đề thi chuyên Văn vào lớp 10 của Hà Nội năm nay tạo ra cảm giác hài lòng vì cả hai câu nghị luận xã hội và nghị luận văn học đều đặt ra được những vấn đề hữu ích, thiết thực với cả cuộc sống và văn chương.

Thi chuyên lớp 10: Môn Toán khó, đề thi Ngoại ngữ vừa sức học sinh
Thi chuyên lớp 10: Môn Toán khó, đề thi Ngoại ngữ vừa sức học sinh

VOV.VN - Đề thi chuyên Toán làm khó thí sinh trong khi thi các môn Ngoại ngữ (trừ tiếng Anh) được đánh giá là vừa sức và khả năng phân loại tốt học sinh khá, giỏi.

Thi chuyên lớp 10: Môn Toán khó, đề thi Ngoại ngữ vừa sức học sinh

Thi chuyên lớp 10: Môn Toán khó, đề thi Ngoại ngữ vừa sức học sinh

VOV.VN - Đề thi chuyên Toán làm khó thí sinh trong khi thi các môn Ngoại ngữ (trừ tiếng Anh) được đánh giá là vừa sức và khả năng phân loại tốt học sinh khá, giỏi.