Hà Nội công dân Long Biên hài lòng với chất lượng dịch vụ công

Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên

VOV.VN -Đối với cấp quận, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng ghi nhận 9.400 ý kiến đánh giá rất hài lòng, chiếm tỷ lệ 98,48%.

Chiều 20/9, báo cáo về công tác cải cách hành chính trên địa bàn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2016, quận đã tiến hành rà soát 81văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) và văn bản chứa nội dung QPPL, trong đó đề nghị sửa đổi, bổ sung 1 văn bản.

ha noi cong dan long bien hai long voi chat luong dich vu cong hinh 1
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên thông tin về công  tác cải cách hành chính.

UBND quận chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Thủ tục hành chính đều có quy trình tiếp nhận, luân chuyển và thụ lý giải quyết cho từng thủ tục; quy trình được thực hiện trên phần mềm hệ thống ISO trực tuyến.

Tính đến ngày 1/8/2016, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đã được áp dụng quy trình ISO nội bộ của UBND quận và phường là 418/443 TTHC do thành phố công bố. Còn lại 25 TTHC không thực hiện do không áp dụng với địa bàn cấp quận.

100% hồ sơ hành chính được tiếp nhận tại đầu mối duy nhất Bộ phận 1 cửa và kiểm soát giải quyết trên phần mềm ứng dụng CNTT đảm bảo minh bạch, chính xác, giảm thời gian chi phí hành chính.

Kết quả giải quyết TTHC từ ngày 1/1/2016 đến 15/9/2016: Cấp quận đã nhận TTHC mức độ 2 là 11.518 hồ sơ chỉ tồn 24 hồ sơ quá hạn chiếm tỷ lệ 0,2%; cấp phường đã nhận 65.531 hồ sơ, chỉ còn 49 hồ sơ đang xử lý, không có hồ sơ quá hạn.

Bà Đinh Thị Thu Hương cho biết đánh giá mức độ hài lòng của công dân về hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC: Đối với cấp quận, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng ghi nhận 9.545 kết quả đánh giá của công dân, trong đó 9.400 ý kiến đánh giá rất hài lòng, chiếm tỷ lệ 98,48%, không có ý kiến không hài lòng.

Đối với cấp phường, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng ghi nhận hơn 68.400 kết quả đánh giá của công dân, trong đó gần 1.200 ý kiến đánh giá rất hài lòng, 6 ý kiến đánh giá không hài lòng về biểu mẫu, thời gian, chiếm tỷ lệ 0,01%.

ha noi cong dan long bien hai long voi chat luong dich vu cong hinh 2
Hướng dẫn người dân kê khai hồ sơ tại bộ phận một cửa. (ảnh: Kinh tế đô thị).

Đặc biệt, thực hiện thí điểm triển khai một số nội dung do Thành phố chỉ đạo, quận Long Biên tiếp tục duy trì và triển khai 6 TTHC công do Sở Kế hoạch-Đầu tư triển khai. Hoàn thành 7 TTHC dịch vụ công mức độ 3 (2 nhóm thủ tục khai sinh, khai tử). Trong đó, áp dụng liên thông giải quyết TTHC đối với các TTHC: Khi sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi; giảm thời gian giải quyết toàn bộ quy trình từ 20 ngày làm việc xuống còn 5 ngày làm việc. Công dân khai báo, nộp hồ sơ qua mạng và chỉ cần đến 1 lần để nhận được 3 kết quả: Giấy khai sinh, sổ đăng ký hộ khẩu thường trú và thẻ BHYT cho trẻ em.

Hiện nay, quận Long Biên đã phối hợp xong với Sở Tư pháp và đơn vị tư vấn đang triển khai chạy thử 2 nhóm dịch vụ công mức độ 3 gồm: Đăng ký kết hôn và trích lục hộ tịch (gồm 4 TTHC). Dự kiến hoàn thành chạy thử trước 30/9/2016. Ngoài ra, quận chủ động xây dựng các quy trình đối với 24 TTHC (gồm 13 TTHC cấp quận, 11 TTHC cấp phường) báo cáo thành phố tiếp tục mở rộng hệ thống dịch vụ công mức độ 3 trên địa bàn thành phố./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Dable_PC_Detail_After_Related

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

Dable_PC_Footer
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
Dable_PC_Sidebar_Right_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close