Hà Nội trước thời khắc mở cửa hệ thống phân phối bán lẻ từ 1/1/2009

Thành phố chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư xây dựng chợ, trung tâm thương mại, giúp doanh nghiệp quản lý thương hiệu, hỗ trợ 70% kinh phí quảng bá thương hiệu

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thương mại Hà Nội phát triển, có khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài khi Việt Nam mở cửa hệ thống phân phối bán lẻ từ 1/1/2009, thành phố Hà Nội thực hiện nhiều chính sách đẩy mạnh hoạt động thương mại nội địa.

Trước mắt, thành phố tập trung hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển thương mại Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn 2030 trên cơ sở các quy hoạch đã và đang triển khai trước khi mở rộng địa giới hành chính.

Việc xây dựng quy hoạch là cơ sở để doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng hạ tầng thương mại, đồng thời trực tiếp quản lý, kinh doanh thương mại dịch vụ. Phạm vi xây dựng quy hoạch tập trung vào khu vực trung tâm, vị trí có lợi thế thương mại trọng yếu.

Thành phố Hà Nội chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư xây dựng chợ, trung tâm thương mại, chuyển đổi mô hình quản lý chợ, giúp doanh nghiệp quản lý thương hiệu, đồng thời hỗ trợ 70% kinh phí quảng bá thương hiệu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.