Hà Nội xây hai cầu thấp qua hồ Linh Đàm giải toả ùn tắc giao thông

VOV.VN - Hà Nội bắt đầu triển khai hai cầu thấp bắc qua Hồ Linh Đàm nhằm giảm áp lực ùn tắc giao thông cửa ngõ phía nam thành phố.

Khu vực hai cầu thấp đi qua hồ Linh Đàm (Ảnh: Ban QLDA)
Mô hình hai cầu thấp đi qua hồ Linh Đàm (Ảnh: Ban QLDA)
Hà Nội bắt đầu triển khai hai cây cầu  qua hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông. 
Vị trí hai cầu đi dưới đường Vành đai 3 qua hồ Linh Đàm, nối đường Hoàng Liệt với Nguyễn Xiển.
Khu vực thi công cầu thấp Linh Đàm nhìn từ trên cao
Hai cầu thấp qua hồ Linh Đàm có tổng chiều dài trên 500 m, chiều rộng mỗi cầu 13 m. Trong đó, cầu bên trái dài gần 260 m, cầu bên phải có chiều dài 282 m.

Kết cấu phần trên, sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt. Bên cạnh đó, hai đường nhánh trên 500 m kết nối từ cầu đi thấp với đường Vành đai 3 trên cao cũng được đầu tư xây dựng.

Hai cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm, một đầu nối với đường Hoàng Liệt, một đầu nối ra đường Nguyễn Xiển. Dự án có tổng chiều dài là 542m, trong đó cầu đi thấp phía Bắc có chiều dài 260m, cầu đi thấp phía Nam có chiều dài 282m, bề rộng mỗi cầu là 13m.

Hiện nay, đường Vành đai 3 từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì đều có đầy đủ 2 hợp phần là đường trên cao (dành riêng cho phương tiện ô tô) và phần đi thấp. Riêng phần đi thấp chỉ còn khuyết khoảng hơn 300m từ nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ đến đường Hoàng Liệt (qua hồ Linh Đàm).

Hầu hết các phương tiện di chuyển từ khu vực Linh Đàm đến đường Giải Phóng – Ngọc Hồi và cầu Thanh Trì đều phải đi qua đường Nguyễn Hữu Thọ khiến "nút thắt" này thường xuyên ùn tắc.
Hai cây cầu này khi hoàn thành nhằm giải toả nút thắt giao thông cho toàn bộ khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội.
Dự kiến hai cầu này sẽ hoàn thành năm 2020.
Tổng mức đầu tư của dự án gần 340 tỷ đồng.
Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 15 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 258 tỷ đồng.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Mong manh những cây cầu vượt suối trị giá 500.000 đồng ở Lạng Sơn
Mong manh những cây cầu vượt suối trị giá 500.000 đồng ở Lạng Sơn

VOV.VN -Giao thông đi lại khó khăn bởi hàng chục cây cầu tạm bợ bằng tre, gỗ đầy nguy hiểm đang là trăn trở chính quyền và người dân xã Tân Minh, Tràng Định.

Mong manh những cây cầu vượt suối trị giá 500.000 đồng ở Lạng Sơn

Mong manh những cây cầu vượt suối trị giá 500.000 đồng ở Lạng Sơn

VOV.VN -Giao thông đi lại khó khăn bởi hàng chục cây cầu tạm bợ bằng tre, gỗ đầy nguy hiểm đang là trăn trở chính quyền và người dân xã Tân Minh, Tràng Định.

Hà Nội xin được tiếp tục trông giữ xe dưới gầm cầu vượt
Hà Nội xin được tiếp tục trông giữ xe dưới gầm cầu vượt

VOV.VN -Hà Nội kiến nghị Bộ GT-VT cho phép thành phố tiếp tục tổ chức trông giữ phương tiện tại 4 gầm cầu vượt hết năm 2023 trong khi chưa có quỹ đất thay thế.

Hà Nội xin được tiếp tục trông giữ xe dưới gầm cầu vượt

Hà Nội xin được tiếp tục trông giữ xe dưới gầm cầu vượt

VOV.VN -Hà Nội kiến nghị Bộ GT-VT cho phép thành phố tiếp tục tổ chức trông giữ phương tiện tại 4 gầm cầu vượt hết năm 2023 trong khi chưa có quỹ đất thay thế.

Bác bỏ đề xuất trông giữ phương tiện dưới gầm cầu vượt của Hà Nội
Bác bỏ đề xuất trông giữ phương tiện dưới gầm cầu vượt của Hà Nội

VOV.VN - Bộ GTVT khẳng định việc tiếp tục cho phép sử dụng gầm cầu vượt để làm điểm trông giữ xe theo đề nghị của TP Hà Nội là không có cơ sở pháp lý.

Bác bỏ đề xuất trông giữ phương tiện dưới gầm cầu vượt của Hà Nội

Bác bỏ đề xuất trông giữ phương tiện dưới gầm cầu vượt của Hà Nội

VOV.VN - Bộ GTVT khẳng định việc tiếp tục cho phép sử dụng gầm cầu vượt để làm điểm trông giữ xe theo đề nghị của TP Hà Nội là không có cơ sở pháp lý.