Hàng chục nghìn thuê bao bị cắt liên lạc

Đến thời điểm này, Viettel Telecom đã cắt liên lạc với khoảng 50.000 thuê bao chưa thực hiện việc đăng ký lại theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngày 1/2 là hạn cuối để đăng ký và đăng ký lại thông tin cho các thuê bao di động trả trước. Tuy nhiên, đến ngày 1/2, vẫn còn hàng chục nghìn thuê bao không đăng ký thông tin cá nhân, đặc biệt là thuê bao sở hữu trên 3 sim/mạng, cố tình không đăng ký lại thông tin cá nhân với các nhà mạng.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết, ngay sau khi được gia hạn từ cuối tháng 12 đến đầu tháng Giêng năm nay, Viettel đã tổ chức liên tục nhắn tin cho khách hàng, đề nghị khách hàng đến các điểm giao dịch của Viettel để đăng ký lại. Đồng thời mở hàng chục nghìn điểm giao dịch trực tiếp tại cửa hàng của Viettel cũng như tại các đại lý điểm bán.

Đối với mạng di động Vinaphone, bà Nguyễn Thu Hồng, Phụ trách truyền thông của Vinaphone cho biết, thời gian qua, Vinaphone cũng có nhiều biện pháp để khuyến cáo khách hàng đăng ký lại thông tin. Với nhiều chương trình cụ thể như nhắn tin cho khách hàng, đồng thời khuyến khích khách hàng bằng cách tặng quà cho khách khi đến đăng ký lại thông tin cá nhân.

Như vậy, đến ngày 1/2, mặc dù các mạng di động như Viettel, Vinaphone, Mobifone đã tiến hành cắt liên lạc 2 chiều đối với những thuê bao di động trả trước chưa đăng ký thông tin cá nhân, thế nhưng đây chưa phải là biện pháp mạnh. Lý do là các mạng di động vẫn gia hạn thêm cho những thuê bao này 1 tháng để có thể đăng ký lại./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên