Một giám đốc và một hiệu trưởng ở Hà Nội bị thu hồi bằng THPT

VOV.VN - Ngày 10/3, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương ký quyết định thu hồi và hủy bỏ 2 bằng tốt nghiệp THPT của người học. Chủ nhân của hai tấm bằng tốt nghiệp THPT này là của một giám đốc và một hiệu trưởng trên địa bàn TP. Hà Nội.

Hai người học bị thu hồi và hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT trong quyết định của Sở GD-ĐT là: Nguyễn Văn Quân, cựu học sinh trường GDTX Sóc Sơn (Hà Nội), tham dự khóa thi tốt nghiệp THPT ngày 2/6/2010 tại Hội đồng thi GDTX Huyện Sóc Sơn (Hà Nội), xếp loại tốt nghiệp: Trung bình và Nguyễn Thị Phú, đã tốt nghiệp bổ túc trung học, kỳ thi ngày 5/6/1995, tại Hội đồng thi Sóc Sơn.

bang_tot_nghiep.jpg

Lý do hai người này bị thu hồi và hủy bỏ bằng tốt nghiệp là do có hành vi gian lận trong tuyển sinh, học tập; vi phạm điểm a khoản 1 Điều 25 Quy chế 21.

Quyết định của Sở GD-ĐT dựa trên căn cứ công văn số 715-CV/HU ngày 17/01/2023 và Công văn 753-CV/HU ngày 28/02/2023 của Huyện ủy Sóc Sơn về việc xử lý Bằng tốt nghiệp THPT; Biên bản làm việc ngày 6/3/2023 giữa đoàn công tác của Sở GD-ĐT Hà Nội với Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy Sóc Sơn; đề nghị của Phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục.

Theo quyết định của Sở GD-ĐT, trong thời hạn 30 ngày ông Quân và bà Phú có trách nhiệm nộp lại bằng tốt nghiệp cho Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Sóc Sơn có trách nhiệm điều chỉnh thông tin trong các hồ sơ lưu trữ về kỳ thi tốt nghiệp THPT khóa ngày 02/6/2010 và kỳ thi Bổ túc văn hóa trung học khóa ngày 05/6/1995 theo quy định.

Đồng thời, Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội có trách nhiệm thu hồi, hủy bỏ hai bằng tốt nghiệp này; điều chỉnh thông tin trong hồ sơ gốc lưu trữ tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về kỳ thi tốt nghiệp THPT khóa ngày 02/6/2010 và kỳ thi Bổ túc văn hóa trung học khóa ngày 05/6/1995.

Được biết, ông Nguyễn Văn Quân là Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và kinh doanh tổng hợp Tân Minh, huyện Sóc Sơn. Bà Nguyễn Thị Phú là Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Hưng, huyện Sóc Sơn./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cơ hội nào cho những thí sinh xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT?
Cơ hội nào cho những thí sinh xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT?

VOV.VN - Việc các trường ĐH công bố phương thức tuyển sinh năm 2022 trong đó ưu tiên xét tuyển bằng các chứng chỉ quốc tế IELST, SAT, kết quả bài kiểm tra tư duy, bài thi đánh giá năng lực... liệu có làm mất cơ hội của những thí sinh vùng sâu, vùng xa?

Cơ hội nào cho những thí sinh xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT?

Cơ hội nào cho những thí sinh xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT?

VOV.VN - Việc các trường ĐH công bố phương thức tuyển sinh năm 2022 trong đó ưu tiên xét tuyển bằng các chứng chỉ quốc tế IELST, SAT, kết quả bài kiểm tra tư duy, bài thi đánh giá năng lực... liệu có làm mất cơ hội của những thí sinh vùng sâu, vùng xa?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 - Những điều cần biết
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 - Những điều cần biết

VOV.VN - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ tổ chức vào các ngày 27-30/6/2023. Cần lưu ý gì cho kỳ thi?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 - Những điều cần biết

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 - Những điều cần biết

VOV.VN - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ tổ chức vào các ngày 27-30/6/2023. Cần lưu ý gì cho kỳ thi?

Thi tốt nghiệp THPT: Từ đề tham khảo, giáo viên lưu ý cách đạt điểm cao bài thi Toán
Thi tốt nghiệp THPT: Từ đề tham khảo, giáo viên lưu ý cách đạt điểm cao bài thi Toán

VOV.VN - Theo nhiều giáo viên, đề thi tham khảo chỉ mang tính chất tham khảo về cấu trúc đề, không phải là các dạng Toán sẽ thi, như vậy học sinh cần tránh học tủ theo từng dạng câu của đề minh họa. Mức độ đề minh họa là khá nhẹ nhàng nhưng thực tế nhiều năm cho thấy đề chính thức thường khó hơn nhiều, vì vậy học sinh không nên chủ quan.

Thi tốt nghiệp THPT: Từ đề tham khảo, giáo viên lưu ý cách đạt điểm cao bài thi Toán

Thi tốt nghiệp THPT: Từ đề tham khảo, giáo viên lưu ý cách đạt điểm cao bài thi Toán

VOV.VN - Theo nhiều giáo viên, đề thi tham khảo chỉ mang tính chất tham khảo về cấu trúc đề, không phải là các dạng Toán sẽ thi, như vậy học sinh cần tránh học tủ theo từng dạng câu của đề minh họa. Mức độ đề minh họa là khá nhẹ nhàng nhưng thực tế nhiều năm cho thấy đề chính thức thường khó hơn nhiều, vì vậy học sinh không nên chủ quan.