Người dân sẽ giám sát công chức nhờ liên thông thủ tục hành chính

VOV.VN - TP HCM đang bàn giải pháp đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và cấp độ 4.

“Dù phải làm ngày làm đêm thì đến giữa tháng 7 năm nay, TP HCM phải hoàn thành 40 bộ thủ tục hành chính liên thông trực tuyến ở cấp độ 3, cấp độ 4”. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP HCM tại cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế-xã hội 5 tháng năm 2019 chiều 4/6.

Trong 5 tháng qua, thành phố có gần 16.700 doanh nghiệp được cấp phép thành lập với tổng số vốn hơn 265.000 tỷ đồng, tăng 43% về vốn so với cùng kỳ. Khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có hơn 450 dự án được cấp phép với tổng vốn đầu tư hơn 472 triệu USD, tăng 22,6% số dự án và tăng 9,2% vốn đầu tư so với cùng kỳ. Để đạt được kết quả này là nhờ thành phố đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Mục tiêu đến năm 2020 trên 50% hồ sơ thủ tục hành chính được trao đổi qua môi trường mạng. Ảnh: ANTĐ

Tại cuộc họp chiều nay, lãnh đạo UBND thành phố cũng tập trung bàn những giải pháp để tiếp tục cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, thành phố đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4.

Để làm được điều đó, theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM thì các Sở, ngành phải sát sao, làm việc cả ngày thứ 7, Chủ nhật, kể cả ngày đêm để đến giữa tháng 7 làm xong 40 bộ thủ tục hành chính liên thông trực tuyến.

Về lợi ích của việc cải cách này, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết, nếu làm tốt công tác liên thông giữa các Sở, ngành với nhau, thời gian tới thành phố có thể mở rộng liên thông giữa các Sở và quận huyện, thậm chí mở rộng liên thông ngành dọc từ thành phố đến cơ sở.

“Nếu làm được công tác liên thông, người dân có thể giám sát việc này chứ không chỉ có công chức, viên chức nội bộ giám sát lẫn nhau. Lãnh đạo thành phố có thể giám sát công việc đối với từng chuyên viên và công việc của các Sở, ngành khi triển khai liên thông trực tuyến”, ông Hoan cho biết./.


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xã hội hóa dịch vụ công: Không chỉ là giáo dục, y tế!
Xã hội hóa dịch vụ công: Không chỉ là giáo dục, y tế!

VOV.VN - Nhiều dịch vụ của các Bộ, ngành có thể “chia sẻ” bớt cho các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ.

Xã hội hóa dịch vụ công: Không chỉ là giáo dục, y tế!

Xã hội hóa dịch vụ công: Không chỉ là giáo dục, y tế!

VOV.VN - Nhiều dịch vụ của các Bộ, ngành có thể “chia sẻ” bớt cho các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ.

Cần phá bỏ độc quyền Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công
Cần phá bỏ độc quyền Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công

VOV.VN - Phá bỏ sự độc quyền, bao cấp của Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công, huy động sự tham gia của khu vực tư nhân sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Cần phá bỏ độc quyền Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công

Cần phá bỏ độc quyền Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công

VOV.VN - Phá bỏ sự độc quyền, bao cấp của Nhà nước trong cung cấp dịch vụ công, huy động sự tham gia của khu vực tư nhân sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Nhiều rào cản phát triển thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng
Nhiều rào cản phát triển thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

VOV.VN -Việc thanh toán các dịch vụ công qua ngân hàng như: nộp thuế, điện, nước, học phí, viện phí… tại Việt Nam hiện nay vẫn gặp nhiều rào cản. 

Nhiều rào cản phát triển thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

Nhiều rào cản phát triển thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

VOV.VN -Việc thanh toán các dịch vụ công qua ngân hàng như: nộp thuế, điện, nước, học phí, viện phí… tại Việt Nam hiện nay vẫn gặp nhiều rào cản.