Nguy cơ tai nạn giao thông do Quốc lộ 25 xuống cấp trầm trọng
VOV.VN -Chỉ riêng 12 km từ Quốc lộ 1A đến thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa – Phú Yên năm nào cũng xảy ra không dưới 10 vụ tai nạn, làm 4 đến 5 người chết.
Quốc lộ 25 từ tỉnh Phú Yên đi Gia Lai là tuyến giao thông quan trọng nối Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung. Thế nhưng, nhiều năm qua đoạn đường này chưa được nâng cấp mở rộng, mặt đường xuống cấp khiến tai nạn giao thông ngày một gia tăng.
Đầu năm nay, một xe container khi đang lưu thông trên Quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên tự gây tai nạn. Tại vị trí này, mặt đường hẹp và cua liên tục. Lái xe container đi sát lề đường để tránh 1 phương tiện khác di chuyển ngược chiều nên bị sụt lún rồi lật.
Nhiều đoạn quốc lộ 25 hư hỏng nặng (Ảnh: tintaynguyen.com) |
Rất nhiều vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô và xe máy hay chính xe máy tự gây tai nạn cũng xảy ra liên tục trên tuyến đường này. Chỉ riêng đoạn đường ngắn 12km từ Quốc lộ 1A đến thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa năm nào cũng xảy ra không dưới 10 vụ tai nạn, làm 4 đến 5 người chết.
Ông Bùi Xuân Bình, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa cho biết: “Đoạn đường từ Mỹ Thành lên thị trấn thì thấy rất nguy hiểm, nhiều nhất là ổ gà”. Ông Đào Ngọc Tùng, Xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa kiến nghị: “Đoạn đường này ngoằn ngèo, ổ gà, ổ voi nhiều lắm nên đề nghị các cấp chính quyền mở rộng, sửa chữa cho đảm bảo an toàn”.
Từ năm 2010, Bộ Giao thông - Vận tải đã khởi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 25. Thế nhưng các nhà thầu chỉ thi công được 17km rồi tạm dừng. Đến thời điểm này, dự án vẫn chưa triển khai trở lại. Nhiều đoạn đường tiếp tục hư hỏng nghiêm trọng.
Thượng tá Đào Minh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: “Đường xấu là một trong những nguyên nhân gia tăng tai nạn giao thông trên tuyến đường này. Được biết năm 2016 thì mở rộng. Tuy nhiên có sự thay đổi thiết kế do phía phải của đường là giáp Sông Ba nên không mở rộng được. Chính phủ đang triển khai dự án có khả năng xuyên qua núi. Do vậy trong những năm qua tuyến này không được mở rộng.
Đường thì chật hẹp, đặc biệt từ km11 đến km12 đường rất nhỏ, xấu, hư hỏng thường xuyên, mật độ phương tiện tham gia giao thông đông cho nên xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông”.
Hiện nay, tại những vị trí ổ voi, ổ gà ngành Giao thông - Vận tải tỉnh Phú Yên đã đổ đất cấp phối để đảm bảo lưu thông. Thế nhưng với mật độ phương tiện lưu thông đông đúc, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn nên chỉ sau một thời gian ngắn, đất đá lại bong tróc, mức độ hư hỏng càng nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông./. Bình Thuận đề nghị khắc phục “ổ gà” trên Quốc lộ 1A