Quảng Bình bổ sung hợp đồng lao động để giải bài toán thiếu giáo viên

VOV.VN - Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đang nỗ lực tìm phương án giải quyết tình trạng thiếu giáo viên đứng lớp, trong điều kiện vẫn phải tinh giản biên chế theo quy định. Trước thực tế này, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã ban hành Nghị quyết về bổ sung chỉ tiêu hợp đồng lao động giảng dạy, tạm thời giải quyết bài toán thiếu giáo viên.

Tại tỉnh Quảng Bình, các trường học phải nhập lớp, ghép lớp dẫn đến vượt quá số lượng học sinh trong 1 lớp học so với quy định; giáo viên dạy liên cấp, liên trường, dạy chéo môn, dạy vượt thời gian quy định nhưng không có kinh phí chi trả. Năm học 2022-2023, cả tỉnh Quảng Bình có 553 trường, hơn 238.000 học sinh với gần 7.800 lớp học. Theo quy định, với số lớp như vậy, tỉnh này cần hơn 14.000 biên chế giáo viên. Thế nhưng, số giáo viên trong tỉnh chỉ có hơn 13.000 biên chế.

Vì vậy, việc bổ sung số lượng hợp đồng lao động giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập là rất cần thiết. Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã ban hành Nghị quyết quyết định số lượng hợp đồng lao động giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập. Theo đó, tỉnh này sẽ bổ sung 743 chỉ tiêu hợp đồng lao động giảng dạy tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn trong năm 2023, thời gian hợp đồng tối đa là 12 tháng, kinh phí thực hiện từ nguồn sự nghiệp giáo dục thuộc nguồn kinh phí chi thường xuyên ngân sách tỉnh Quảng Bình.

Ông Trần Thế Vương, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình cho biết: “Sở Nội vụ cùng các ngành căn cứ vào thang bảng lương của cán bộ công chức, viên chức để áp dụng vào chi trả hợp đồng lao động và xếp lương. Trong Nghị định cũng cho phép thực hiện các chế độ chính sách khác như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và các khoản phụ cấp đặc thù khác của ngành giáo dục. Sở Nội vụ sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện sớm nhất trong thời gian tới”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vẫn loay hoay với bài toán thiếu giáo viên khi triển khai chương trình mới
Vẫn loay hoay với bài toán thiếu giáo viên khi triển khai chương trình mới

VOV.VN - Khi triển khai chương trình GDPT 2018, nhiều trường vẫn thiếu giáo viên. Với các bộ môn tích hợp, một giáo viên không thể dạy được trọn môn.

Vẫn loay hoay với bài toán thiếu giáo viên khi triển khai chương trình mới

Vẫn loay hoay với bài toán thiếu giáo viên khi triển khai chương trình mới

VOV.VN - Khi triển khai chương trình GDPT 2018, nhiều trường vẫn thiếu giáo viên. Với các bộ môn tích hợp, một giáo viên không thể dạy được trọn môn.

Các tỉnh Tây Bắc tìm lời giải cho bài toán thiếu giáo viên 
Các tỉnh Tây Bắc tìm lời giải cho bài toán thiếu giáo viên 

VOV.VN - Năm học 2022 - 2023 đã cận kề, nhiều địa phương ở Tây Bắc còn thiếu hàng nghìn giáo viên, đặc biệt là giáo viên dạy các môn chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhiều trường học gặp khó, nhất là các trường ở vùng cao, biên giới với phần lớn học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Các tỉnh Tây Bắc tìm lời giải cho bài toán thiếu giáo viên 

Các tỉnh Tây Bắc tìm lời giải cho bài toán thiếu giáo viên 

VOV.VN - Năm học 2022 - 2023 đã cận kề, nhiều địa phương ở Tây Bắc còn thiếu hàng nghìn giáo viên, đặc biệt là giáo viên dạy các môn chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhiều trường học gặp khó, nhất là các trường ở vùng cao, biên giới với phần lớn học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Lớp ít, trường nhỏ - nút thắt của bài toán thiếu giáo viên ở Gia Lai
Lớp ít, trường nhỏ - nút thắt của bài toán thiếu giáo viên ở Gia Lai

VOV.VN - Lớp ít học sinh, nhiều trường học quy mô nhỏ cùng tồn tại trên một địa bàn, đó là một trong những lý do khiến tỉnh Gia Lai thiếu hơn 3.400 giáo viên trước thềm năm học mới.

Lớp ít, trường nhỏ - nút thắt của bài toán thiếu giáo viên ở Gia Lai

Lớp ít, trường nhỏ - nút thắt của bài toán thiếu giáo viên ở Gia Lai

VOV.VN - Lớp ít học sinh, nhiều trường học quy mô nhỏ cùng tồn tại trên một địa bàn, đó là một trong những lý do khiến tỉnh Gia Lai thiếu hơn 3.400 giáo viên trước thềm năm học mới.