Saigontourist dùng ấn phẩm du lịch có “đường lưỡi bò” phát cho khách

Du khách tới đặt tour được nhân viên Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist giới thiệu ấn phẩm du lịch in hình ảnh “đường lưỡi bò”.

Ngày 17/10, ông T.Đ.H ở TP HCM, cho biết chiều 15/10 ông cùng bạn đến Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist (Saigontourist, ở 45 Lê Thánh Tôn, Q.1) để tìm hiểu đặt tour.

Ban đầu, ông H. dự tính tìm hiểu tour đi Đài Loan. Tuy nhiên, khi nghe ông H. trình bày, nhân viên của Saigontourist giới thiệu tour đi Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn của Trung Quốc vì “cảnh vật ở đây đẹp lắm, rất nhiều du khách tham quan”.

Saigontourist dùng ấn phẩm du lịch có "đường lưỡi bò" phát cho khách

Nói xong, nhân viên Saigontourist đưa cho ông H. một cuốn sách khá dày giới thiệu về cảnh vật, thiên nhiên ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn để ông tham khảo. “Khi tôi xem tới trang gần cuối thì phát hiện bản đồ Trung Quốc có in hình đường lưỡi bò phi pháp”, ông H. nói.

Theo quan sát của PV Thanh Niên, ấn phẩm trên in bằng tiếng Việt do “Ủy ban đối ngoại và du lịch Trương Gia Giới” biên soạn. Ấn phẩm dày khoảng 100 trang với nhiều bài viết và hình ảnh rất đẹp giới thiệu về địa danh Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đáng chú ý nhất là hai trang gần cuối giới thiệu các đường bay của sân bay quốc tế Hà Hoa Trương Gia Giới có bản đồ Trung Quốc với “hình lưỡi bò”.

Chiều 17/10, PV Thanh Niên đã liên hệ với đại diện truyền thông của Saigontourist để làm rõ vụ việc thì đại diện đơn vị này cho biết sẽ kiểm tra thông tin và sẽ trả lời. Tuy nhiên, tối 17.10, đại diện Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong chiều 17.10 đã cùng Thanh tra Sở TT-TT nhận được tin báo của khách và đến trụ sở Saigontourist kiểm tra. Tại đây, đại diện Saigontourist cho biết ở Hội chợ du lịch quốc tế TP (ITE HCMC 2019) diễn ra đầu tháng 9.2019, công ty có tiếp một đối tác phía Trung Quốc là Công ty Trung Thế. Đơn vị này đã gửi một số quyển cẩm nang thông tin về danh thắng này để khách du lịch tham khảo. Do nhân viên của công ty kiểm tra không kỹ, chỉ nghĩ đây là thông tin giới thiệu về Trương Gia Giới nên đã để ở quầy hướng dẫn để khách cần thì tìm hiểu thông tin. Cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ 6 ấn phẩm nói trên và yêu cầu công ty phải thu hồi toàn bộ số cẩm nang đã phát cho khách. Thanh tra Sở Du lịch cũng yêu cầu Saigontourist cung cấp đầy đủ các hợp đồng với phía công ty Trung Quốc cũng như giải trình chi tiết về việc nhận số cẩm nang này như thế nào, số lượng bao nhiêu quyển...

Trước đó, Thanh Niên đưa thông tin doanh nghiệp Trung Quốc tham gia Hội chợ ITE HCMC 2019 sử dụng ấn phẩm có “đường lưỡi bò” dự tính phát cho khách, nhưng bị Thanh tra Sở Du lịch phát hiện, tịch thu ấn phẩm để đưa đi tiêu hủy./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cảnh giác với những chiêu trò hiện thực hoá yêu sách “đường lưỡi bò”
Cảnh giác với những chiêu trò hiện thực hoá yêu sách “đường lưỡi bò”

VOV.VN - Bất chấp phản ứng dữ dội của cộng đồng quốc tế, Trung Quốc vẫn thúc đẩy bằng được yêu sách “đường lưỡi bò” để tham vọng độc chiếm Biển Đông.

Cảnh giác với những chiêu trò hiện thực hoá yêu sách “đường lưỡi bò”

Cảnh giác với những chiêu trò hiện thực hoá yêu sách “đường lưỡi bò”

VOV.VN - Bất chấp phản ứng dữ dội của cộng đồng quốc tế, Trung Quốc vẫn thúc đẩy bằng được yêu sách “đường lưỡi bò” để tham vọng độc chiếm Biển Đông.

Philippines kêu gọi tẩy chay phim có “đường lưỡi bò”
Philippines kêu gọi tẩy chay phim có “đường lưỡi bò”

VOV.VN - “Abominable” khởi chiếu tại Philippines đầu tháng 10, nhưng hiện đã không còn được chiếu ở nhiều rạp lớn ở nước này.

Philippines kêu gọi tẩy chay phim có “đường lưỡi bò”

Philippines kêu gọi tẩy chay phim có “đường lưỡi bò”

VOV.VN - “Abominable” khởi chiếu tại Philippines đầu tháng 10, nhưng hiện đã không còn được chiếu ở nhiều rạp lớn ở nước này.

Những thủ đoạn truyền bá lắt léo, tinh vi về “đường lưỡi bò” phi lý
Những thủ đoạn truyền bá lắt léo, tinh vi về “đường lưỡi bò” phi lý

VOV.VN - Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền về đường lưỡi bò phi lý thông qua việc cài cắm hết sức tinh vi trong truyền thông,  văn hóa, giải trí.

Những thủ đoạn truyền bá lắt léo, tinh vi về “đường lưỡi bò” phi lý

Những thủ đoạn truyền bá lắt léo, tinh vi về “đường lưỡi bò” phi lý

VOV.VN - Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền về đường lưỡi bò phi lý thông qua việc cài cắm hết sức tinh vi trong truyền thông,  văn hóa, giải trí.