Sau 4 ngày điều chỉnh phân làn, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng

VOV.VN - Sau khi thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay Tân Sơn Nhất, tình hình giao thông tại đây đã thông thoáng hơn.

Trước phản ứng của nhiều tài xế taxi công nghệ phải trả thêm tiền gửi xe khi vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM sau khi thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay từ ngày 14/11.

Chiều 18/11, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định việc điều chỉnh này là hợp lý và giúp cho giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng hơn, đồng thời khẳng định Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng sẽ làm việc với các hãng taxi công nghệ để giải quyết những bức xúc.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sau 4 ngày thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay đã không còn cảnh ùn ứ giao thông.

Theo số liệu của Cảng, trong ngày 16/11, Cảng phục vụ gần 72 ngàn hành khách với 487 chuyến bay và giao thông trong cảng thông thoáng, không xảy ùn tắc như trước. Bên cạnh đó, hiệu ứng là các đường khu vực sân bay cũng thông thoáng vì các xe taxi công nghệ không đậu xe để chờ khách đặt.

Riêng vấn đề hành khách đón xe công nghệ phải di chuyển lên tầng 3, 4 và 5 của nhà xe TCP, phía Cảng đã tăng cường 100% nhân viên an ninh và thanh niên tình nguyện đứng để hướng dẫn và hỗ trợ cho hành khách.

Đại diện sân bay cho biết thêm, sau khi điều chỉnh, phân làn lại, ngoài yếu tố giao thông thông thoáng, đảm bảo trật tự đặt lên hàng đầu, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ưu tiên đến quyền lợi của các hãng taxi Mai Linh, Vinasun, Vinataxi, Saigontourist và 7 hãng xe kinh doanh vận tải có ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng.

Về bức xúc của các tài xế taxi công nghệ khi phải đóng phí 25.000 đồng/cuốc xe, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, chi phí này đã bao gồm 90 phút phí đậu xe và khi xe vào bãi và đi ra ở cổng thu phí, tài xế không phải trả thêm 10.000 đồng phí nữa.

Phía Cảng cho biết sẵn sàng ngồi lại để giải quyết vấn đề này với các hãng xe công nghệ. Và hiện đã có Công ty cổ phần Be Group đang xúc tiến, hoàn tất các thủ tục liên quan để ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng nhằm được đón khách ở làn D.

Trước đó, theo khảo sát của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, 80% xe vào Cảng là taxi công nghệ nên tình trạng đón trả khách tại khu vực ga quốc nội diễn ra rất lộn xộn. Làn A vừa là nơi đón vừa là nơi trả khách khiến giao thông rất phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Vì thế, từ 14/11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay.

Theo phương án phân luồng mới, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); làn D chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách có ký hợp đồng nhượng quyền. Còn lại các hãng công nghệ như BeCar, GrabCar phải lên tầng 3, 4 và 5 trong nhà xe TCP để đón khách./.

Tin liên quan

Phân lại làn giao thông ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất
Phân lại làn giao thông ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện phân làn, hướng lưu thông mới từ ngày 14/11 tới.

Phân lại làn giao thông ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất

Phân lại làn giao thông ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện phân làn, hướng lưu thông mới từ ngày 14/11 tới.

Phương án cách ly có trả phí đối với chuyên gia nhập cảnh Tân Sơn Nhất
Phương án cách ly có trả phí đối với chuyên gia nhập cảnh Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Sở Y tế TPHCM vừa ban hành văn bản khẩn liên quan phương án cách ly y tế có trả phí đối với chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh tại vào sân bay Tây Sơn Nhất. 

Phương án cách ly có trả phí đối với chuyên gia nhập cảnh Tân Sơn Nhất

Phương án cách ly có trả phí đối với chuyên gia nhập cảnh Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Sở Y tế TPHCM vừa ban hành văn bản khẩn liên quan phương án cách ly y tế có trả phí đối với chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh tại vào sân bay Tây Sơn Nhất. 

Hơn 300 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất
Hơn 300 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN -Chuyến bay của Vietnam Airlines chở hơn 300 người bị mắc kẹt ờ Đà Nẵng về TP Hồ Chí Minh đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16h30.

Hơn 300 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất

Hơn 300 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN -Chuyến bay của Vietnam Airlines chở hơn 300 người bị mắc kẹt ờ Đà Nẵng về TP Hồ Chí Minh đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16h30.

Khách du lịch từ Đà Nẵng đến Tân Sơn Nhất sẽ phải cách ly tập trung
Khách du lịch từ Đà Nẵng đến Tân Sơn Nhất sẽ phải cách ly tập trung

VOV.VN - Những hành khách đi từ Đà Nẵng về sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới sẽ phải thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định.

Khách du lịch từ Đà Nẵng đến Tân Sơn Nhất sẽ phải cách ly tập trung

Khách du lịch từ Đà Nẵng đến Tân Sơn Nhất sẽ phải cách ly tập trung

VOV.VN - Những hành khách đi từ Đà Nẵng về sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới sẽ phải thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định.

Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất lên phương án cách ly khách từ Đà Nẵng
Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất lên phương án cách ly khách từ Đà Nẵng

VOV.VN -Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động máy bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày mai (28/7).

Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất lên phương án cách ly khách từ Đà Nẵng

Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất lên phương án cách ly khách từ Đà Nẵng

VOV.VN -Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động máy bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày mai (28/7).