Tàu Cát Linh-Hà Đông chạy từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm, giá vé cao nhất 15.000 đồng

VOV.VN - Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông khi vận hành thương mại, dự kiến giá vé mở cửa là 7.000, đi cả tuyến là 15.000 đồng/lượt.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), đơn vị khai thác vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, cho biết sau khi tiếp nhận toàn bộ từ Bộ GTVT và đưa vào khai thác thương mại, hành khách sẽ được miễn phí trong 15 ngày đầu tiên để trải nghiệm.

Sau 15 ngày miễn phí, giá vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến ở mức 7.000 -15.000 đồng/vé/lượt. Mức giá này căn cứ theo quãng đường ngắn dài, trong đó nếu khách đi một số đoạn ga thì mức giá từ 8.000 đồng, còn nếu đi từ ga đầu đến hết tuyến là 15.000 đồng/lượt.

Giá vé được bán theo ngày, tháng, quý tùy theo nhu cầu của hành khách đi tàu. Cụ thể, Metro Hà Nội áp dụng mức giá 30.000 đồng/vé/ngày và 200.000 đồng/vé/tháng dành cho khách phổ thông.

Theo ghi nhận của PV VOV.VN, tại ga Cát Linh - ga trung tâm của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông những ngày gần đây sôi động hơn, các thiết bị phục vụ hành khách như hệ thống bán vé tự động, quầy soát thẻ khách lên tàu cùng hệ thống loa phát thanh hướng dẫn...đều trong trạng thái sẵn sàng hoạt động.

Nhà ga được thiết kế hai tầng riêng biệt. Để lên nhà ga, từ ngoài đường vào trong sảnh nhà ga, hành khách có thể dùng thang máy hoặc thang bộ lên tầng 1. Đây là khu vực khách mua vé tàu, đi qua cổng soát vé và có thể nghỉ ngơi, sử dụng khu vệ sinh dành cho hành khách, sau đó lên tầng 2 để đợi lên tàu.

Lối lên xuống giữa tầng mua vé và tầng đợi tàu cũng được bố trí thang máy cuốn và thang bộ rộng rãi, với biển chỉ dẫn bằng song ngữ Việt - Anh. Màu sắc, ánh sáng khá hài hòa so với tổng thể không gian nhà ga.

Mặt bằng cả hai tầng nhà ga thông thoáng, sạch sẽ, có các dãy ghế ngồi cho hành khách, có nhân viên trực hướng dẫn khách hệ thống loa phát thanh hướng dẫn khách giống như âm thanh tại sân bay (có thang máy thẳng dành riêng, lối dẫn định hướng cho người khuyết tật)....

Ngoài ga Cát Linh, tại các ga hiện đều bố trí song song quầy bán vé trực tiếp và máy bán vé tự động cho hành khách. Máy bán vé tự động được hiển thị bằng tiếng Việt và tiếng Anh, hành khách chỉ cần chọn ga đến và đưa tiền vào máy để nhận vé, biên lai, tiền thừa.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hà Nội Metro, đơn vị khai thác vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông cho biết,  Metro Hà Nội và Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) đang phối hợp xây dựng kế hoạch chạy tàu vào quý II/2021.

Ông Vũ Hồng Trường cho biết, hiện dự án đang trong giai đoạn kiểm đếm tài sản, hồ sơ để bàn giao đưa vào khai thác thương mại.

“Khi dự án được đưa vào khai thác thương mại, tại các nhà ga sẽ được bố trí thêm các dịch vụ tiện ích phục vụ khách đi tàu, như máy rút tiền tự động (ATM), máy bán hàng tự động, cửa hàng ăn nhanh, quầy hàng thời trang, đồ lưu niệm, các biển quảng cáo, giới thiệu sản phẩm...”, ông Trường nói.

Ngoài ra, công ty cũng tổ chức trông giữ xe máy, xe đạp cho khách đi tàu trong phạm vi thuộc mặt bằng các nhà ga.

Theo ông Trường, dự kiến lượng khách đi tàu theo chặng ngắn, giữa các ga, sẽ đông hơn so với toàn tuyến. Vì vậy, ngoài những dịch vụ tiện ích cơ bản nói trên, tùy thuộc lưu lượng khách, tại mỗi ga cụ thể sẽ tổ chức các dịch vụ tiện ích khác nhau để phục vụ, thu hút hành khách đi tàu.

Cứ 6 phút có một chuyến, tàu chạy từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm

Theo Sở GTVT Hà Nội, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5h-23h hàng ngày. Khung giờ cao điểm cứ 6 phút sẽ có một đoàn tàu cập ga với sức chở tối đa 960 người. Trong giờ bình thường tàu được khai thác 10 phút/chuyến.

Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy với tốc độ bình quân 35km/h. Khi vào ga, tàu sẽ dừng 25-35 giây để khách lên xuống. Thời gian tàu chạy toàn tuyến hết 25,5 phút (gồm cả thời gian dừng).

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ bố trí khu vực tổ chức dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy để hành khách gửi xe chuyển sang sử dụng đường sắt đô thị 2A.

Trong khi đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự kiến lượng khách đi lại trên tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ rất lớn. Để đảm bảo việc kết nối, các tuyến buýt hiện có sẽ được điều chỉnh, bố trí lại. Việc điều chỉnh luồng tuyến đảm bảo đồng bộ, tăng cường kết nối ngang từ 12 nhà ga với các tuyến buýt, giảm dần kết nối dọc.

Có 3 kịch bản kết nối được đưa ra: Kịch bản số 1: 15 ngày đầu chạy miễn phí; kịch bản số 2: sau thời gian chạy miễn phí khi vận hành 10 đoàn tàu; kịch bản số 3: khi gặp sự cố, đoàn tàu dừng hoạt động trên 2 tiếng.

Với kịch bản số 1, Sở GTVT sẽ tổ chức khai thác các tuyến buýt theo như phương án hiện đang vận hành, các chỉ tiêu khai thác giữ nguyên như hiện tại để đảm bảo việc đi lại của hành khách không bị xáo trộn trong thời gian trải nghiệm miễn phí hệ thống đường sắt đô thị trong 15 ngày đầu vận hành thương mại.

Với kịch bản thứ 2, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức, điều chỉnh lại các tuyến buýt đảm bảo nguyên tắc và mục tiêu kết nối, trung chuyển hành khách giữa hệ thống xe buýt với tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông), đảm bảo theo lộ trình, các tuyến buýt ít bị ảnh hưởng điều chỉnh trước, các tuyến buýt bị ảnh hưởng lớn điều chỉnh sau.

Với kịch bản thứ 3, khi gặp sự cố, đoàn tàu dừng hoạt động trên 2 tiếng: Trường hợp đoàn tàu gặp sự cố dừng hoạt động trên 2 tiếng sẽ tổ chức vận hành các tuyến buýt theo như phương án đã điều tại kịch bản 2.

Để tổ chức giao thông tăng tính kết nối, tiếp cận, Sở GTVT Hà Nội dự kiến tổ chức cấm ô tô (trừ xe buýt) trên đường Giảng Võ nhỏ (đoạn từ Hào Nam tới Nguyễn Thái Học) để tạo hành lang bổ sung tăng cường cho các tuyến xe buýt lưu thông kết nối ga Cát Linh với điểm trung chuyển Kim Mã và ngược lại; giải tỏa việc lấn chiếm hành lang vỉa hè, cải tạo lại vỉa hè trên đoạn tuyến Giảng Võ (đoạn từ Hào Nam tới Nguyễn Thái Học) để hành khách có không gian đi bộ từ ga Cát Linh tiếp cận với điểm trung chuyển xe buýt tại số 1 Kim Mã..../.

Viết bình luận

Lấy tiền đâu để bù lỗ. Quốc hội muốn phê duyệt dự án tàu cao tốc Bắc - Nam thì hãy nhìn vào Cát Linh - Hà Đông. Đó là hậu quả của việc chưa nắm bắt được công nghệ đã xây dựng, hậu quả của cái đi mua từ A-Z. Đừng có bào chữa khi xây dựng đường sắt cao tốc là tạo công ăn việc làm cho người dân và doanh nghiệp. Một cách giải thích mang tính chiếu lệ không tính toán cụ thể. Bỏ ra 10 đồng thu về có 1 đồng công ăn việc làm thì làm làm gì cho mệt, để rồi làm sụp đổ nền kinh tế, mất chế độ.

Vương Văn Khánh - 2 tháng 1 tuần trước

sắp có kịch hay để xem rồi !!! không ai gửi xe máy rồi mua vé rồi đọi 5-10p để đi đoạn đường 5km !!!

ĐẶNG XUÂN VỊNH - 2 tháng 1 tuần trước

13 km đi xe đạp còn nhanh hơn

Thư Nguyễn - 2 tháng 1 tuần trước

Phải nối lên sân bay nội bài , về hiệu quả kinh tế , sẽ ổn hơn , chứ 13km nhìn đã thấy thất bại hoàn toàn ,

Nguyen khanh - 2 tháng trước

Làm đường sắt cho bằng bạn bằng bè chứ lời lãi gì tầm này nữa

thaivan - 1 tuần 4 ngày trước

Tin liên quan

Muốn đi tàu Cát Linh - Hà Đông, người dân Thủ đô phải chờ đến bao giờ?
Muốn đi tàu Cát Linh - Hà Đông, người dân Thủ đô phải chờ đến bao giờ?

VOV.VN - Đơn vị quản lý vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông khẳng định, nếu không có bất trắc, tháng 5 sẽ khai thác thương mại.

Muốn đi tàu Cát Linh - Hà Đông, người dân Thủ đô phải chờ đến bao giờ?

Muốn đi tàu Cát Linh - Hà Đông, người dân Thủ đô phải chờ đến bao giờ?

VOV.VN - Đơn vị quản lý vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông khẳng định, nếu không có bất trắc, tháng 5 sẽ khai thác thương mại.

Bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trong 3-4 tuần tới
Bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trong 3-4 tuần tới

VOV.VN - Bắt đầu từ hôm nay (31/3) Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội thống nhất công tác kiểm đếm, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và bàn giao trong thời gian dự kiến từ 3-4 tuần.

Bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trong 3-4 tuần tới

Bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trong 3-4 tuần tới

VOV.VN - Bắt đầu từ hôm nay (31/3) Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội thống nhất công tác kiểm đếm, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và bàn giao trong thời gian dự kiến từ 3-4 tuần.

Bộ GTVT kiểm tra hiện trường các hạng mục đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ GTVT kiểm tra hiện trường các hạng mục đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Hôm nay (31/3) là thời hạn Bộ GTVT phải hoàn thiện các thủ tục để bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP. Hà Nội quản lý, vận hành.

Bộ GTVT kiểm tra hiện trường các hạng mục đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT kiểm tra hiện trường các hạng mục đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Hôm nay (31/3) là thời hạn Bộ GTVT phải hoàn thiện các thủ tục để bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP. Hà Nội quản lý, vận hành.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể khai thác thương mại
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể khai thác thương mại

VOV.VN - Theo thông tin từ Bộ GTVT, việc chưa đưa tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vào vận hành khai thác thương mại là thủ tục đảm bảo an toàn chạy tàu.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể khai thác thương mại

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể khai thác thương mại

VOV.VN - Theo thông tin từ Bộ GTVT, việc chưa đưa tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vào vận hành khai thác thương mại là thủ tục đảm bảo an toàn chạy tàu.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao đúng hẹn vào cuối tháng Ba?
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao đúng hẹn vào cuối tháng Ba?

VOV.VN - Các đơn vị của Bộ GTVT đang nỗ lực để có thể bàn giao dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh- Hà Đông cho Hà Nội vào cuối tháng 3 để vận hành thương mại...

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao đúng hẹn vào cuối tháng Ba?

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao đúng hẹn vào cuối tháng Ba?

VOV.VN - Các đơn vị của Bộ GTVT đang nỗ lực để có thể bàn giao dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh- Hà Đông cho Hà Nội vào cuối tháng 3 để vận hành thương mại...

Chưa "chốt" phương án phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Chưa "chốt" phương án phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT mới đây có văn bản kiến nghị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tiếp tục hỗ trợ nghiệm thu PCCC dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Chưa "chốt" phương án phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chưa "chốt" phương án phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT mới đây có văn bản kiến nghị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tiếp tục hỗ trợ nghiệm thu PCCC dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông không thể vận hành trước Đại hội Đảng XIII?
Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông không thể vận hành trước Đại hội Đảng XIII?

VOV.VN - Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa thể khai thác trong tháng 1 là do chưa hoàn thành thủ tục. Dự kiến sẽ hoàn tất bàn giao tuyến đường sắt này cho TP Hà Nội trong tháng 3 tới.

Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông không thể vận hành trước Đại hội Đảng XIII?

Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông không thể vận hành trước Đại hội Đảng XIII?

VOV.VN - Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa thể khai thác trong tháng 1 là do chưa hoàn thành thủ tục. Dự kiến sẽ hoàn tất bàn giao tuyến đường sắt này cho TP Hà Nội trong tháng 3 tới.

Đến 15/1 sẽ có báo cáo tổng thể về đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Đến 15/1 sẽ có báo cáo tổng thể về đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT cũng sẽ kết thúc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong tháng 1/2021 để bàn giao cho Hà Nội đưa vào vận hành khai thác thương mại.

Đến 15/1 sẽ có báo cáo tổng thể về đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đến 15/1 sẽ có báo cáo tổng thể về đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT cũng sẽ kết thúc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong tháng 1/2021 để bàn giao cho Hà Nội đưa vào vận hành khai thác thương mại.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông kết thúc chạy thử: Vẫn còn nhiều việc phải làm
Đường sắt Cát Linh- Hà Đông kết thúc chạy thử: Vẫn còn nhiều việc phải làm

VOV.VN - Việc hoàn thành vận hành thử toàn hệ thống tàu Cát Linh - Hà Đông trong 20 ngày vừa qua là dấu mốc quan trọng để dự án đi đến các bước tiếp theo, vẫn còn rất nhiều nội dung cần làm tiếp...

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông kết thúc chạy thử: Vẫn còn nhiều việc phải làm

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông kết thúc chạy thử: Vẫn còn nhiều việc phải làm

VOV.VN - Việc hoàn thành vận hành thử toàn hệ thống tàu Cát Linh - Hà Đông trong 20 ngày vừa qua là dấu mốc quan trọng để dự án đi đến các bước tiếp theo, vẫn còn rất nhiều nội dung cần làm tiếp...