Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kết thúc đợt phục vụ lưu thông dịp Tết

VOV.VN - Từ 0h ngày 11/2, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ tạm ngừng cho lưu thông sau 15 ngày phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, sau 15 ngày phục vụ người dân lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ 25/01 - 10/02), kể từ 0 giờ ngày 11/02 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ dừng vận hành theo kế hoạch để tiến hành đánh giá các yếu tố kỹ thuật và tiếp tục hoàn thiện công trình, tiến hành nghiệm thu, hoàn thiện đầy đủ cơ sở pháp lý trước khi đưa vào vận hành chính thức.

Theo báo cáo, từ ngày 25/01 đến 12h00 ngày 09/02 đã có khoảng 450.000 lượt xe lưu thông trên tuyến cao tốc, trung bình khoảng hơn 28.100 lượt xe/ngày đêm.

Về tình hình thực hiện công tác vận hành, cứu hộ cứu nạn, trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã xảy ra 24 vụ va chạm giao thông; cứu hộ 99 trường hợp xe bị hỏng, chết máy ra khỏi cao tốc, 249 trường hợp xe bị nổ lốp được đội cứu hộ hỗ trợ vá hoặc thay lốp, 80 trường hợp xe hết xăng, dầu…tất cả các sự cố trên đều được hỗ trợ, cứu hộ miễn phí. Bên cạnh đó lực lượng vệ sỹ của dự án đã phối hợp với CSGT chặn hơn 700 trường hợp xe máy không cho lên cao tốc. Tổng số các cuộc gọi báo sự cố đã tiếp nhận qua số hotline 1900.86.86.77 là 1.823 cuộc gọi.

Ông Cao Văn Hoà, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án, cho biết: “Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, trong thời gian 15 ngày cho xe lưu thông dịp Tết Nguyên đán, doanh nghiệp dự án đã bố trí đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng cùng đội ngũ vận hành, cứu hộ cứu nạn, cứu thương, cứu hỏa … các lực lượng thường trực trên các điểm đầu, điểm giữa và cuối tuyến, đặc biệt bố trí lực lượng tuần tra 24/24h nhằm kịp thời phát hiện và hỗ trợ người dân trong thời gian lưu thông”.

Trước đó, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức cho xe chạy, phục vụ người dân lưu thông trong 15 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Các phương tiện được phép lưu thông 2 chiều, với tốc độ tối đa 80 km/h, tối thiểu 60 km/h; thời gian từ 0 giờ ngày 25/1 đến 24 giờ ngày 10/2.

Sau gần 3 năm Tập đoàn Đèo Cả tiếp nhận quản lý điều hành dự án, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành tuyến chính và cơ bản hoàn thành các tuyến nối.

Tuy nhiên, đến nay đề án thu phí tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương vẫn chưa được phê duyệt, vì vậy, việc thu phí hoàn vốn dự án Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ không thực hiện được. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến thời gian đưa tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào khai thác vận hành./.

Tin liên quan

Tiền Giang: Tai nạn giao thông gây kẹt xe trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Tiền Giang: Tai nạn giao thông gây kẹt xe trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

VOV.VN - Ngày 3/2, có thêm một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây kẹt xe kéo dài trên đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang).

Tiền Giang: Tai nạn giao thông gây kẹt xe trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Tiền Giang: Tai nạn giao thông gây kẹt xe trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

VOV.VN - Ngày 3/2, có thêm một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây kẹt xe kéo dài trên đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang).

Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp?
Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp?

VOV.VN - Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vừa đưa vào khai thác chỉ có 4 làn xe chạy mà không có làn dừng xe khẩn cấp, nhiều người thắc mắc liệu có đảm bảo an toàn khi bị hỏng xe trên đường và đúng thiết kế hay không?

Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp?

Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp?

VOV.VN - Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vừa đưa vào khai thác chỉ có 4 làn xe chạy mà không có làn dừng xe khẩn cấp, nhiều người thắc mắc liệu có đảm bảo an toàn khi bị hỏng xe trên đường và đúng thiết kế hay không?

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?
Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

VOV.VN - Tập đoàn Đèo Cả yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh phải chứng minh việc Đèo Cả có nợ hay không và đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ để bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

VOV.VN - Tập đoàn Đèo Cả yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh phải chứng minh việc Đèo Cả có nợ hay không và đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ để bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết
Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết

VOV.VN - Từ ngày 25/1/2022 đến ngày 10/2/2022, đơn vị quản lý cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được chấp thuận và cho phép ô tô được lưu thông hai chiều trên tuyến chính cao tốc với tốc độ tối đa là 80km/h.

Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết

Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết

VOV.VN - Từ ngày 25/1/2022 đến ngày 10/2/2022, đơn vị quản lý cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được chấp thuận và cho phép ô tô được lưu thông hai chiều trên tuyến chính cao tốc với tốc độ tối đa là 80km/h.

Vượt “bão” COVID-19 thành công, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cán đích đúng hẹn
Vượt “bão” COVID-19 thành công, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cán đích đúng hẹn

VOV.VN - Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho rằng mấu chốt để Trung Lương - Mỹ Thuận có thể cán mốc thông xe kỹ thuật trước tết Nhâm Dần 2002 là ở chính sách “3 tại chỗ”: Ăn tại chỗ, ở tại chỗ, làm tại chỗ khi đại dịch COVID-19 tấn công vào dự án.

Vượt “bão” COVID-19 thành công, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cán đích đúng hẹn

Vượt “bão” COVID-19 thành công, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cán đích đúng hẹn

VOV.VN - Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho rằng mấu chốt để Trung Lương - Mỹ Thuận có thể cán mốc thông xe kỹ thuật trước tết Nhâm Dần 2002 là ở chính sách “3 tại chỗ”: Ăn tại chỗ, ở tại chỗ, làm tại chỗ khi đại dịch COVID-19 tấn công vào dự án.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm

VOV.VN - Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị không cho phương tiện lưu thông ban đêm trong thời gian thông xe tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết 2021.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm

VOV.VN - Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị không cho phương tiện lưu thông ban đêm trong thời gian thông xe tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết 2021.