Khu Quản lý Đường bộ III yêu cầu lắp biển phụ "Đèn đỏ được rẽ phải" trên QL 1A
VOV.VN - Để giảm thiểu ùn tắc giao thông khu vực đèn tín hiệu giao thông trên Quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Phú Yên trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Khu Quản lý Đường bộ III yêu cầu lắp đặt biển phụ “Đèn đỏ, các phương tiện được rẽ phải” trên QL 1A
Để giảm thiểu ùn tắc giao thông khu vực đèn tín hiệu giao thông trên Quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Phú Yên trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Khu Quản lý Đường bộ III yêu cầu nhà thầu quản lý- bảo dưỡng thường xuyên thực hiện bổ sung, lắp đặt biển báo phụ gắn trên cột đèn tín hiệu tại các nút giao với nội dung: “Đèn đỏ, các phương tiện được rẽ phải”.
Đó là các Nút giao tại Km1279+650, Quốc lộ 1A, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên; 2 Nút giao tại Km1302+00 và tại Km1317+800, Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Tuy An tỉnh Phú Yên; Nút giao tại Km1333+750, Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên; 3 Nút giao tại Km1337+900; Km1343+200 và Km1342+200 Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
Cùng với đó, Khu Quản lý Đường bộ III yêu cầu Văn phòng Quản lý đường bộ kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công xây dựng trên đường đang khai thác thực hiện đầy đủ các quy định để bảo đảm an toàn giao thông (bố trí đầy đủ nhân lực, biển báo hiệu, rào chắn, đèn cảnh báo…). Bảo dưỡng, vệ sinh bề mặt cọc tiêu, biển báo hiệu đường bộ, các vị trí lắp đặt mắt phản quang, đinh phản quang để phát huy tác dụng của hệ thống báo hiệu đường bộ; kịp thời sửa chữa hư hỏng và bổ sung các vị trí còn thiếu để tăng cường an toàn giao thông trên tuyến.
Các nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tranh thủ thời tiết không mưa sửa chữa nền, mặt và lề đường, bảo đảm không để mặt đường có ổ gà, vỡ hỏng, hằn lún sâu ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ; vệ sinh mặt đường, lề đường, mặt cầu, cống...
Mặt khác, duy tu, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng, bảo đảm hệ thống chiếu sáng hoạt động bình thường; Phát quang cây cối, chướng ngại vật che khuất, hạn chế tầm nhìn; kiểm tra các hệ thống thiết bị phục vụ vận hành cầu, nhất là cầu dây văng, sửa chữa khắc phục nếu có hiện tượng mất an toàn; Tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên đối với các công trình tường chắn, công trình phòng hộ, đường cứu nạn để nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự an toàn giao thông.