Vì sao chưa khôi phục đường bay quốc tế thường lệ đến Trung Quốc?

VOV.VN - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc chưa được giao thẩm quyền trao đổi với các nước về việc khôi phục vận chuyển hành khách quốc tế.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ GTVT về việc khai thác các chuyến bay thường lệ chở khách quốc tế, trong các ngày 17 và 24/12/2021, cơ quan này đã có thư gửi một số đối tác, trong đó có Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đề nghị khôi phục vận chuyển hành khách thường lệ giữa hai nước.

Từ 1/1/2022, Việt Nam đã khai thác các chuyến bay thường lệ chở khách từ Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Bắc, Singapore…

Đến ngày 17/1/2022, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc có thư phản hồi đối với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam. Theo đó, cơ quan này chia sẻ quan điểm của Cục Hàng không Việt Nam về tầm quan trọng của việc khôi phục các chuyến bay chở khách thường lệ giữa hai nước.

Tuy nhiên, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 vẫn ở mức cao trên thế giới cũng như ở Trung Quốc, nước này đang thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh thông qua cơ chế "Ủy ban Nhà nước về ngăn ngừa và kiểm soát Covid-19".

Đáng nói, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cũng chưa được giao thẩm quyền trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước về việc khôi phục vận chuyển hành khách quốc tế. Do đó, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc bày tỏ rất tiếc hiện chưa thể đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết sẽ cập nhật thông tin cho Cục Hàng không Việt Nam ngay khi phía Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát.

Vietnam Airlines nối lại đường bay thường lệ đến châu Âu

Vietnam Airlines đã triển khai kế hoạch khôi phục các đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Nga, Anh, Pháp, Đức.

Theo đó, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch khai thác trở lại đường bay thường lệ giữa Hà Nội và Moscow (Nga) với tần suất 1 chuyến/tuần. Chuyến bay đầu tiên có lịch khởi hành dự kiến vào ngày 29/1. Từ ngày 08/2, các chuyến bay từ Hà Nội đến Moscow sẽ khởi hành vào thứ 6 hàng tuần và chiều ngược lại vào thứ 7 hàng tuần.

Đối với các điểm đến còn lại tại châu Âu, ngày 24/1, Vietnam Airlines dự kiến thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên từ Hà Nội đến London (Anh), qua Paris (Pháp) rồi trở về Hà Nội. Ngày 27/1, hãng tiếp tục khai thác chuyến bay thường lệ đầu tiên giữa Hà Nội và Frankfurt (Đức).

Từ ngày 8/2, lịch bay đến các nước Anh, Pháp, Đức sẽ được triển khai cố định theo hai tuyến đường bay. Tuyến thứ nhất khởi hành vào thứ 3 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến London, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội. Tuyến thứ hai khởi hành vào thứ 5 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến Paris, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội.

Tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu đều được Vietnam Airlines thực hiện bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350 để hành khách có trải nghiệm bay đường dài thoải mái nhất./.

Tin liên quan

Nối lại đường bay quốc tế thường lệ đến châu Âu trước Tết Nguyên đán
Nối lại đường bay quốc tế thường lệ đến châu Âu trước Tết Nguyên đán

VOV.VN - Vietnam Airlines đã lên kế hoạch khai thác trở lại các đường bay quốc tế thường lệ đến châu Âu bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350.

Nối lại đường bay quốc tế thường lệ đến châu Âu trước Tết Nguyên đán

Nối lại đường bay quốc tế thường lệ đến châu Âu trước Tết Nguyên đán

VOV.VN - Vietnam Airlines đã lên kế hoạch khai thác trở lại các đường bay quốc tế thường lệ đến châu Âu bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350.

Kiến nghị tăng tần suất các đường bay quốc tế, sắp mở đường bay đến châu Âu
Kiến nghị tăng tần suất các đường bay quốc tế, sắp mở đường bay đến châu Âu

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị mở rộng phạm vi, tần suất hoạt động các chuyến bay quốc tế thường lệ (bao gồm thị trường châu Âu và Australia).

Kiến nghị tăng tần suất các đường bay quốc tế, sắp mở đường bay đến châu Âu

Kiến nghị tăng tần suất các đường bay quốc tế, sắp mở đường bay đến châu Âu

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị mở rộng phạm vi, tần suất hoạt động các chuyến bay quốc tế thường lệ (bao gồm thị trường châu Âu và Australia).

Có bao nhiêu đường bay quốc tế được khôi phục sau 2 tuần mở lại?
Có bao nhiêu đường bay quốc tế được khôi phục sau 2 tuần mở lại?

VOV.VN - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại đã có 7/9 quốc gia và vùng lãnh thổ cơ bản thống nhất đề nghị của Việt Nam về kế hoạch nối lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách được mở lại.

Có bao nhiêu đường bay quốc tế được khôi phục sau 2 tuần mở lại?

Có bao nhiêu đường bay quốc tế được khôi phục sau 2 tuần mở lại?

VOV.VN - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại đã có 7/9 quốc gia và vùng lãnh thổ cơ bản thống nhất đề nghị của Việt Nam về kế hoạch nối lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách được mở lại.

Có bao nhiêu đường bay quốc tế đi đến Việt Nam được mở lại?
Có bao nhiêu đường bay quốc tế đi đến Việt Nam được mở lại?

VOV.VN - Sau 3 ngày đầu khôi phục các chuyến bay quốc tế chở khách đến Việt Nam, đã có 17 chuyến bay từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ được mở lại với 1.753 khách nhập cảnh Việt Nam.

Có bao nhiêu đường bay quốc tế đi đến Việt Nam được mở lại?

Có bao nhiêu đường bay quốc tế đi đến Việt Nam được mở lại?

VOV.VN - Sau 3 ngày đầu khôi phục các chuyến bay quốc tế chở khách đến Việt Nam, đã có 17 chuyến bay từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ được mở lại với 1.753 khách nhập cảnh Việt Nam.

Bộ GTVT kiến nghị thống nhất quy định phòng dịch để mở lại các đường bay quốc tế
Bộ GTVT kiến nghị thống nhất quy định phòng dịch để mở lại các đường bay quốc tế

VOV.VN - Bộ GTVT kiến nghị, để sớm nối lại đường bay quốc tế đến 9 quốc gia/vùng lãnh thổ, Bộ Ngoại giao cần hỗ trợ công tác đàm phán, còn các địa phương cần thống nhất quy định cách ly người nhập cảnh.

Bộ GTVT kiến nghị thống nhất quy định phòng dịch để mở lại các đường bay quốc tế

Bộ GTVT kiến nghị thống nhất quy định phòng dịch để mở lại các đường bay quốc tế

VOV.VN - Bộ GTVT kiến nghị, để sớm nối lại đường bay quốc tế đến 9 quốc gia/vùng lãnh thổ, Bộ Ngoại giao cần hỗ trợ công tác đàm phán, còn các địa phương cần thống nhất quy định cách ly người nhập cảnh.