TP HCM nên giảm tải giao thông bằng các tuyến giao thông trên cao?

TPHCM nên giảm tải giao thông bằng các tuyến giao thông trên cao?

VOV.VN - Đây là ý kiến của một số đại biểu tại cuộc họp báo ngày 5/3 về tình hình Kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm 2019 của TPHCM.

Hiện Đề án cấm xe máy vào các quận trung tâm TPHCM đang được Sở Giao thông-Vận tải lấy ý kiến chuyên gia, các tầng lớp nhân dân và đang có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Nhiều ý kiến cho rằng, không chỉ có giải pháp hạn chế xe gắn máy vào trung tâm thành phố mà Sở Giao thông-Vận tải TPHCM nên có nhiều đề xuất và giải pháp khác để giảm tải giao thông cho khu vực trung tâm.

tp hcm nen giam tai giao thong bang cac tuyen giao thong tren cao? hinh 1
Tình trạng kẹt xe kinh hoàng tại TPHCM.

Cụ thể, đề xuất với lãnh đạo thành phố không cho xây dựng các công trình, dự án nhà cao tầng ở khu vực trung tâm thành phố. Đồng thời nên xây dựng nhiều tuyến đường giao thông trên cao xuyên thành phố và các đường vòng, dọc theo các tuyến kênh rạch. Thành phố cũng nên cấm xe tải chở hàng lưu thông ban ngày và chỉ cho pháp chạy vào ban đêm.

Riêng các công trình giao thông trên cao có thể áp dụng hình thức BOT, vì hiện nay, các công trình giao thông hiện hữu đã quá tải, nếu thêm phương tiện giao thông công cộng sẽ di chuyển chậm hơn xe máy, khi đó người dân sẽ quay lại sử dụng xe gắn máy.

Sở Giao thông-Vận tải TPHCM cho rằng, do đề án có phạm vi ảnh hưởng lớn và lộ trình kéo dài nên đang ở giai đoạn khảo sát, lấy ý phản biện, sau đó sẽ hoàn chỉnh trình lên các cấp thẩm quyền và Hội đồng Nhân dân Thành phố. Đề án chỉ được triển khai khi các phương tiện giao thông công cộng đáp ứng  được việc đi lại thuận tiện cho người dân.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở giao thông-Vận tải TPHCM nói: “Chúng tôi rất thận trọng nghiên cứu trên cơ sở khảo sát ý kiến người dân và xây dựng các lộ trình. Khi giao thông công cộng đáp ứng được và khu vực hạ tầng giao thông phát triển, đáp ứng được, đủ thỏa mãn các điều kiện và người dân tiếp cận được và có sự lựa chọn thuận lợi hơn. Lúc đó chúng ta mới tính đến chuyện tổ chức lại giao thông, kiểm soát giao thông bằng phương tiện cá nhân, trước mắt là làm ở các khu vực nhỏ, hạn chế”./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2
GM_PC_ARTICLE_BEFORE_TIEU_DIEM
Loading...

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close