TPHCM ra mắt hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115

VOV.VN - Với hệ thống này, khi có tình huống khẩn cấp, người dân chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số trên đều sẽ nhận được sự trợ giúp từ cơ quan chức năng.

Sáng 29/9, UBND TPHCM tổ chức lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115. Với hệ thống này, khi có tình huống khẩn cấp, người dân chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số trên đều sẽ nhận được sự trợ giúp từ cơ quan chức năng.

Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của TPHCM hoạt động hoàn toàn trên nền tảng công nghệ IP. Bên cạnh cách gọi điện truyền thống, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên lạc với tổng đài trong trường hợp khẩn cấp thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc Google Play.

Với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên; Qua đó, cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng người cần hỗ trợ đang ở khu vực nào để điều phối lực lượng ứng cứu. Dựa trên thông tin phản ánh của người dân, Tổng đài viên có thể xác định được số điện thoại, vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại, từ đó cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.

Trong thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ tổng đài viên xác định, nắm bắt tình hình thực tế hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, với các chức năng mới của hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113- 114- 115 sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác cứu trợ, xây dựng TPHCM trở thành đô thị sống tốt, văn minh, hiện tại, nghĩa tình. Ông Dương Anh Đức cũng mong người dân TPHCM có sự hợp tác để phát huy tối đa vai trò của tổng đài.

"Đối với đô thị đặc biệt như TPHCM mật độ dân số rất cao, hàng ngày có rất nhiều sự cố xảy ra. Vì vậy tôi mong muốn đồng bào nhân dân TPHCM có sự phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để phát huy vai trò của tổng đài để đảm bảo phục vụ tốt, đảm bảo giữ gìn an toàn sức khỏe, sinh mạng của người dân"- ông Dương Anh Đức cho biết.

Được biết, từ tháng 5/2015, TPHCM là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình liên thông các tổng đài khẩn cấp 113-114-115. Năm 2018, TPHCM tiếp nhận dự án tư vấn hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ trong việc xây dựng hệ thống tiếp nhận thông tin khẩn cấp hợp nhất. Hệ thống đã được triển khai và hoạt động chính thức từ ngày 1/7/2020./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Giảm quá tải, chờ đợi tại bệnh viện với việc đăng ký khám qua tổng đài

VOV.VN - Đăng ký khám qua tổng đài, người bệnh được chọn phòng khám, giờ khám và cả bác sĩ. Đây là dịch vụ đang hoạt động hiệu quả tại nhiều bệnh viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy tăng cường hỗ trợ tuyến dưới khám chữa bệnh từ xa

VOV.VN - Sáng 23/9, tại TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa - một trong những hoạt động thuộc Đề án Khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 – 2025 của Bộ Y tế.

Triển khai mô hình khám chữa bệnh từ xa mùa dịch Covid-19

VOV.VN - Bộ Y tế đã lựa chọn Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là đơn vị thí điểm triển khai mô hình khám chữa bệnh từ xa với một số bệnh viện vệ tinh.

Tin cùng chuyên mục