Tra cứu dịch Covid-19 qua Chatbot Bộ Y tế
VOV.VN -Bộ Y tế cho biết Chatbot giúp người dùng cập nhật thông tin về dịch Covid-19 một cách đơn giản và dễ dàng nhất.
Nhằm giúp người dùng tra cứu thông tin chi tiết, chính xác danh sách cơ sở y tế có khả năng tiếp nhận, thu dung điều trị và quản lý ca bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV), tránh tình trạng người dân đổ dồn về các cơ sở y tế tuyến trên gây quá tải trong khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm bệnh, Bộ Y tế tích hợp Chatbot tra cứu thông tin Covid-19 trên Zalo Bộ Y tế.
Ngày 17/2, Bộ Y tế cho biết, Chatbot giúp người dùng cập nhật thông tin về dịch bệnh một cách đơn giản và dễ dàng nhất.
Tra cứu thông tin về dịch bệnh nCoV qua Zalo Bộ Y tế. Ảnh: Bộ Y tế. |
Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm "Covid-19", chọn "Bệnh viện tiếp nhận" và nhấn "Chia sẻ vị trí". Chatbot tự động xác định vị trí người dùng và gợi ý địa chỉ cơ sở y tế gần nhất, kèm theo số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ chi tiết.
Danh sách cơ sở y tế tiếp nhận, thu dung điều trị và quản lý ca bệnh Covid-19 cũng được Chatbot cung cấp khi người dùng nhập mã biển số xe hoặc tên địa phương.
Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm "Covid-19", chọn "Bệnh viện tiếp nhận" và nhấn "Chia sẻ vị trí". |
Bên cạnh việc tra cứu bệnh viện tiếp nhận, Chatbot còn hỗ trợ xem thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực. Số người nhập viện cách ly, số người đang điều trị và đã hồi phục... cũng được cập nhật tại đây. Việc cung cấp thông báo dạng này nhằm trực quan hóa dữ liệu, giúp người dân dễ hình dung.
Người dùng cũng có thể tìm hiểu cẩm nang về dịch bệnh, cách phòng tránh, số điện thoại đường dây nóng tư vấn...
Đến nay, trung bình mỗi ngày có gần 50 triệu người được cập nhật những thông tin mới nhất về dịch Covid-19 từ Zalo Bộ Y tế./.
Đường dây nóng 1900 9095 tiếp nhận hơn 3.600 cuộc gọi về nCoV
Thêm 1 đường dây nóng tư vấn phòng, chống dịch corona