Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM “cầu ​cứu” vì nhiều cuộc gọi phá rối

VOV.VN - Trong bối cảnh khối lượng công việc quá nhiều do Covid-19 nhưng có đến 70% cuộc gọi đến Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM là phá rối.

Trong bối cảnh khối lượng công việc quá nhiều do Covid-19 nhưng có đến 70% cuộc gọi đến Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM là phá rối, không rõ nội dung, Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM vừa phải có văn bản "cầu cứu" Công an thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố về việc đề nghị hỗ trợ xử lý.

Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết, cao điểm như ngày 15/4 vừa qua, Trung tâm nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881.xxxx gọi đến đầu số 115 liên tục, với 251 cuộc (thời lượng từ 1-23 giây), thời gian gọi từ 14h12-23h42, không có nội dung (chỉ nghe tiếng TV).

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM nhận nhiều cuộc gọi rác. (ảnh: VTC News)

Theo Trung tâm, trong bối cảnh khối lượng công việc tăng nhiều như hiện nay, các cuộc gọi gây rối đã ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thực sự cần thiết khác của người dân cũng như gây áp lực cho nhân viên tiếp nhận cuộc gọi. Do đó, Trung tâm Cấp cứu 115 đề nghị Ban Giám đốc Công an và Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xem xét, có giải pháp hỗ trợ đơn vị để ngăn chặn những trường hợp trên.

Trung tâm Cấp cứu 115 là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế TPHCM, có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân với nhu cầu cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong những tình huống khẩn cấp thông qua đầu số 115.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm được giao nhiệm vụ tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, chuyển bệnh những trường hợp nghi ngờ hoặc có liên quan từ nhiều nguồn, như: Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế ở sân bay, ga xe lửa, bến tàu; các khu cách ly tập trung; các cơ sở y tế khác; các chốt kiểm dịch của thành phố; cộng đồng từ người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-19 và những thắc mắc hoặc triệu chứng giống bệnh Covid-19. Ngoài ra, Trung tâm này cũng được giao nhiệm vụ tiếp nhận người bệnh yêu cầu đi xe taxi Mai Linh miễn phí./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên