Vinalines và Đậu Ngọc Hùng họp báo

Anh Đậu Ngọc Hùng khá ngỡ ngàng trước sự quan tâm của báo chí

Sau khi thủy thủ Đậu Ngọc Hùng về đến Hà Nội, đại diện Công ty Vận tải biển Vinalines đã đưa anh Hùng về trụ sở Công ty để họp báo và gặp người thân.

Khi được phóng viên hỏi về quá trình vận chuyển hàng hoá trên tàu, anh Đậu Ngọc Hùng cho biết: Xuống tàu thì có sự huấn luyện, nhắc nhở của lãnh đạo tàu với thuyền trưởng. nhắc nhở, cảnh báo quặng Niken là loại hàng hóa chuyên chở nguy hiểm. Luôn được lãnh đạo tàu quan tâm và chú ý, kiểm tra nghiêm ngặt.

Lãnh đạo Vinaline khẳng định: Việc tìm kiếm 22 thuyền viên còn lại đang, đã và tiếp tục thực hiện. Về vấn đề bảo hiểm công ty đã mua bảo hiểm cao nhất cho các thuyền viên, 1 là loại hình bảo hiểm Tai nạn thuyền viên đã mua với giá trị cao nhất là 25.000 USD cho 1 vụ tai nạn với một thuyền viên. Và 15.000 USD cho bảo hiểm trách nhiệm. Tổng bảo hiểm đã mua cho thuyền viên là 40.000 USD.

Được hỏi về tại sao khi 1 con tàu hiện đại như Vinalines Qeen bị nạn lại không thể phát tín hiệu cứu hộ, cũng như mất liên lạc hoàn toàn? Lãnh đạo Vinalines trả lời “Bản thân chúng tôi cũng không hiểu tại sao và chúng tôi đang cố gắng tìm ra nguyên nhân”.

Xe taxi đưa thủy thủ Đậu Ngọc Hùng rời sân bay.

Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng cùng lãnh đạo Vinalines trong buổi trao đổi với báo chí

Anh Đậu Ngọc Hùng khá ngỡ ngàng trước sự quan tâm của báo chí

Trả lời phóng viên trong cuộc họp báo, lãnh đạo Vinaline thừa nhận sự chậm trễ trong công tác cứư hộ. Ông Nguyễn Cảnh Việt -TGĐ Vinalines cho biết: “Tôi có thể trả lời là việc chậm trễ thông tin là do đặc thù ngành hàng hải chúng tôi. Tất cả mọi thông tin chúng tôi đều chuyển tới Trung tâm tìm kiếm cứu nạn của Cục hàng hải. Sau đó Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Cục hàng hải cùng với chúng tôi báo lên Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia. Ngay sau đó, lãnh đạo công ty đã triển khai ngay công tác thành lập Ban an toàn khẩn cấp bao gồm các thuyền trưởng, máy trưởng có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý và điều hành tàu. Chúng tôi phải họp về chuyên môn cũng như công ty Vinalines quy định.

Anh Hùng trả lời câu hỏi của các phóng viên

 

 

Đại diện công ty Vinalines cũng khẳng định: Niken vẫn thường xuyên được chuyên chở, con tàu Queen này đã 8 tháng chạy trên lộ trình đó rồi. Đó là chở theo hợp đồng thuê tàu mà người thuê người ta khai thác gần 1 năm. Đây không phải chuyến đầu tiên. Hàng này khi chuyên chở thì có quy cách, có an toàn thì mới nhận chở. Tất nhiên là trong quá trình chuyên chở thì chúng ta không thể biết được./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên