VOV.VN - Có mùa thu hoạch sôi động nhất, giá trị kinh tế hấp dẫn nhất và một lễ hội đặc sắc không thể chối từ, cây sầu riêng đang trở thành một trụ cột kinh tế khác của Đắk Lắk bên cạnh cà phê.
VOV.VN - Hai tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu khoảng 438 nghìn tấn cà phê, thu về 1,38 tỷ USD, tăng 27,9% về lượng và tăng 82% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu cà phê lập kỷ lục khi vượt mốc 1 tỷ USD chỉ sau 2 tháng. Giá cà phê tại Tây Nguyên - thủ phủ của ngành hàng cà phê Việt Nam - có lúc đã vượt ngưỡng 92.000 đồng/kg.
VOV.VN - Với những nỗ lực của các cấp, các ngành, các dự án đầu tư công ở khu vực Tây Nguyên đã có sự cải thiện mạnh mẽ kể từ cuối năm 2023, nhất là trong lĩnh vực giao thông.
VOV.VN - Thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đăk Lak đang đầu tư gần 165 tỷ đồng để “thí điểm chỉnh trang vỉa hè” một số tuyến phố chính bằng phương án lát đá tự nhiên đồng bộ với ngầm hóa hạ tầng lưới điện, cáp viễn thông. Theo UBND thành phố, đây cũng là một phần trong trong tổng thể kế hoạch xây dựng Buôn Ma Thuột tương xứng với “đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
VOV.VN - Sau rất nhiều năm cầm cự với giá cà phê từ trung bình đến thấp, năm nay nông dân Tây Nguyên mới lại thấy hy vọng về một mùa vụ tươi sáng, khi xu thế tăng được duy trì suốt từ cuối 2022 tới nay, đưa mức giá cà phê từ khoảng 45.000 đồng/kg lên 68.000 đồng/kg, mức giá tương đối cao.
VOV.VN - Ở các tỉnh Tây Nguyên, diện tích sầu riêng đang tăng phi mã khiến cho các con số thống kê cũng không theo kịp, nông dân bỏ hẳn cà phê để theo đuổi sầu riêng tiềm ẩn những nguy cơ từ biến động của thị trường.
VOV.VN - 10 nguyên cán bộ, sỹ quan được tặng huân chương bảo vệ tổ quốc đợt này, đều từng giữ các vị trí công tác quan trọng ở các công ty, xí nghiệp, đoàn kinh tế của Binh đoàn 15.
Sau 100 năm cây cà phê được người Pháp trồng ở Đăk Lăk, giờ đây có những ha cà phê đã đạt doanh thu bạc tỷ, mang lại nhà lầu, xe hơi cho nhiều gia đình.
VOV.VN -Trận mưa đã làm ngập nhiều đường, trôi một số xe máy, gãy đổ hàng trăm cây lớn nhỏ.
VOV.VN - Việc lập 5 trạm cân trên các tuyến trọng yếu ở Đắk Lắk hầu như không ngăn được xe quá tải cày nát đường ở tình Tây Nguyên này.