VOV.VN - Trong thời gian từ 22/1 đến 22/2 (tức từ 23 tháng Chạp đến 25 tháng Giêng năm Ất Tý), Sở GTVT Hà Nội thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông ra vào nội đô thành phố dịp này theo 6 hướng.
VOV.VN - Một trong những lợi ích lớn nhất của đường sắt cao tốc, đó là đem đến cơ hội phát triển kinh tế, du lịch cho các khu vực dọc tuyến. Vậy các khu vực này được lợi gì từ đường sắt cao tốc, theo kinh nghiệm và góc nhìn từ quốc gia tỷ dân Trung Quốc?
VOV.VN - Quá trình chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện vẫn đang tiếp tục diễn tiến nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, tại một số nơi, lực lượng lao động của ngành công nghiệp ô tô có vẻ chưa bắt kịp với tốc độ này.
VOV.VN - Đến thời điểm này, thất bại của tuyến buýt nhanh (BRT 01) tại Thủ đô Hà Nội là không thể bàn cãi. Mới đây, Hà Nội đề xuất làm đường sắt thay tuyến buýt nhanh BRT gây nên không ít tranh luận. Vậy BRT và đường sắt đô thị, phương án nào tốt hơn, khả thi hơn và hiệu quả hơn đối với Thủ đô?
VOV.VN - 2 nhân viên đường sắt ở Nha Trang, Khánh Hòa vừa bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức cao đã bị lập biên bản xử phạt vi phạm.
VOV.VN - Là một trong những quốc gia cũng từng rất quyết tâm, nhưng Nhật Bản hiện cũng gặp nhiều khó khăn khi theo đuổi mục tiêu xe tự lái.
VOV.VN - Số lượng xe điện và pin xe điện ngày càng tăng, đang đặt ra một thách thức nghiêm trọng đối với các nhà sản xuất và nhà quản lý trong việc quản lý, tái sử dụng, tái chế pin xe điện.
VOV.VN - Trong những tour du lịch, việc di chuyển giữa các địa điểm tham quan bằng xe buýt đã trở nên quen thuộc. Nhưng có một công ty tại Ấn Độ đã tổ chức tour du lịch xuyên châu Âu chỉ bằng xe buýt và kéo dài tới tận 56 ngày.
VOV.VN - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 31 vụ TNGT, làm chết 15 người, bị thương 20 người. So với ngày nghỉ Lễ cùng kỳ năm 2022 giảm 2 vụ, giảm 1 người chết, giảm 2 người bị thương.
VOV.VN - Xe điện là tương lai của ngành công nghiệp ô tô, điều đó là không thể bàn cãi. Nhưng chặng đường vươn tới tương lai này không hề đơn giản khi nhiều doanh nghiệp phát triển xe điện vẫn đang ghi nhận lợi nhuận âm cho dù phải đầu tư hàng tỷ đô-la.