Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp công dân vào ngày 28 hàng tháng

VOV.VN - Tỉnh ủy Bình Định vừa ban hành nội quy tiếp dân, theo đó, Bí thư Tỉnh ủy tổ chức tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân vào ngày 28 hàng tháng.

Tỉnh ủy Bình Định vừa ban hành nội quy tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy trực thuộc và Bí thư các Đảng ủy xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Việc tiếp dân được tiến hành đúng định kỳ, đúng thời gian quy định. Người đứng đầu cấp ủy cấp tỉnh, cấp huyện phải tiếp dân ít nhất 1 ngày trong 1 tháng. Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn tổ chức tiếp dân ít nhất 2 ngày trong 1 tháng...

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy tổ chức tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân vào ngày 28 hàng tháng tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh hoặc trụ sở làm việc của cấp ủy.

Nội quy này quy định trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân, nhất là những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Ông Lê Bá Thành, Bí thư Huyện ủy Vân Canh, huyện miền núi của tỉnh Bình Định cho biết, đây là việc làm cấp thiết. Trong quá trình tiếp xúc, nếu thấy người dân có có bức thiết gì thì đến tiếp xúc trực tiếp với họ ở nơi cư trú.

"Hiện nay việc này cũng đã làm, và việc mình đến với họ thì thiết thực hơn là người ta đến với mình" - ông Thành nói./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

“Có cán bộ tiếp dân nói đúng thành sai, biến đơn giản thành phức tạp“
“Có cán bộ tiếp dân nói đúng thành sai, biến đơn giản thành phức tạp“

VOV.VN -Cán bộ tiếp dân cần phải có kiến thức, chứ không thể nói đúng thành sai, việc đơn giản trở nên phức tạp, nguy hiểm nhất là đùn đẩy và đổ lỗi.

“Có cán bộ tiếp dân nói đúng thành sai, biến đơn giản thành phức tạp“

“Có cán bộ tiếp dân nói đúng thành sai, biến đơn giản thành phức tạp“

VOV.VN -Cán bộ tiếp dân cần phải có kiến thức, chứ không thể nói đúng thành sai, việc đơn giản trở nên phức tạp, nguy hiểm nhất là đùn đẩy và đổ lỗi.

Tiếp dân qua lỗ cửa ở Nam Định: Trưởng Ban tiếp công dân TƯ nói gì?
Tiếp dân qua lỗ cửa ở Nam Định: Trưởng Ban tiếp công dân TƯ nói gì?

VOV.VN - Theo Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương, hiện không có quy định về việc kê bàn ghế, vách kính ngăn ra sao tại nơi tiếp công dân.

Tiếp dân qua lỗ cửa ở Nam Định: Trưởng Ban tiếp công dân TƯ nói gì?

Tiếp dân qua lỗ cửa ở Nam Định: Trưởng Ban tiếp công dân TƯ nói gì?

VOV.VN - Theo Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương, hiện không có quy định về việc kê bàn ghế, vách kính ngăn ra sao tại nơi tiếp công dân.

Người đứng đầu cấp ủy tiếp dân: Hãy nêu gương, đừng chiếu lệ
Người đứng đầu cấp ủy tiếp dân: Hãy nêu gương, đừng chiếu lệ

VOV.VN - Việc tiếp dân, đối thoại với dân cần được thực hiện nghiêm túc, không đợi đến bức xúc, không để tích tụ thành điểm nóng.

Người đứng đầu cấp ủy tiếp dân: Hãy nêu gương, đừng chiếu lệ

Người đứng đầu cấp ủy tiếp dân: Hãy nêu gương, đừng chiếu lệ

VOV.VN - Việc tiếp dân, đối thoại với dân cần được thực hiện nghiêm túc, không đợi đến bức xúc, không để tích tụ thành điểm nóng.