Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tiếp dân
Thứ Ba, 09:46, 09/12/2008
Ngày 8/12 tại Hà Nội, đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ban dân nguyện của Quốc hội… đã họp góp ý kiến cho Dự thảo Đề án đổi mới công tác tiếp dân
Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất cho rằng: cán bộ tiếp dân phải là công chức hành chính, có trình độ, năng lực, hiểu biết về pháp luật, kinh tế, xã hội, am hiểu thực tiễn và có đạo đức. Hoạt động tiếp công dân phải gắn liền với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Về tổ chức bộ máy, dự thảo Đề án đề nghị thành lập Văn phòng tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại Hà Nội thay cho Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước hiện nay. Các Bộ, ngành trung ương tổ chức tiếp công dân tại cơ quan. Việc tiếp dân được thực hiện bằng nhiều hình thức, có thể bằng phương pháp trực tuyến, thông qua mạng. Văn phòng tiếp công dân cần được tăng cường cơ sở vật chất. Tại tỉnh, huyện cũng cần có trụ sở tiếp dân riêng./.