Cử tri "chấm điểm" phần trả lời chất vấn của các Bộ trưởng
VOV.VN - Bộ trưởng Giao thông Vận tải được cử tri khen trả lời hay, lý luận chặt chẽ, đi sát câu hỏi.
Chiều nay, các đại biểu quốc hội tiếp tục phần chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ.
Sau khi theo dõi qua các phương tiện truyền thông về phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình, ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ nhiệm câu lạc bộ Hưu trí thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho rằng có 3 vấn đề mà Bộ trưởng Bộ Nội vụ cần phải giải trình và giải quyết.
Ông Hùng nói, trong đó, về vấn đề biên chế, Thủ tướng đề nghị tinh giản biên chế khoảng 120.000 người trong năm 2014 - 2015, nhưng thực tế đến thời điểm này chưa nghe Bộ trưởng báo cáo việc thực hiện tinh giản biên chế như thế nào.
“Về bổ nhiệm cán bộ thì trách nhiệm của Bộ Nội vụ là thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, bổ nhiệm là phải đúng quy trình nhưng theo phản ánh vừa qua chúng ta thực hiện không đúng. Vẫn còn tình trạng bổ nhiệm không theo quy trình, bổ nhiệm theo tình cảm, hoặc theo vấn đề gì đó. Vấn đề này trách nhiệm của Bộ trưởng là phải làm rõ. Người đứng đầu thì phải thực hiện đúng nguyên tắc.”
Về phần chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, cử tri tỉnh Tiền Giang cho rằng Bộ trưởng trả lời khá hay, lý luận khá chặt chẽ, đi sát vào câu hỏi của đại biểu Quốc hội. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã nhìn nhận những mặt tồn tại, khuyết điểm của lĩnh vực mình phụ trách và đề ra hướng giải quyết. Tuy nhiên, cử tri địa phương vẫn chưa đồng tình về kết quả nâng cấp, mở rộng hệ thống giao thông chưa đúng tầm, chưa giảm thiểu tai nạn giao thông.
Nhiều cử tri tỉnh Tiền Giang cho rằng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải cần phải có những biện pháp mạnh hơn, giải pháp khả thi hơn để đẩy lùi tai nạn giao thông; trong đó có sự phối kết hợp giữa các ngành, đoàn thể.
Ông Võ Văn Tuấn, cử tri xã Trung An, thành phố Mỹ Tho nói: “Chính phủ và các ngành, đoàn thể tập trung giảm bớt tai nạn giao thông, nhưng sự thật trên thực tế hiệu quả chưa cao. Ở góc độ người dân tôi thấy có 2 vấn đề phải làm. Thứ nhất về phía Nhà nước phải quyết tâm tìm mọi biện pháp để khống chế tai nạn và mạnh tay xử lý các thành phần không chấp hành luật lệ giao thông. Tôi cũng đề xuất những người có trách nhiệm, chức năng cụ thể là Ngành công an phải gương mẫu. Bộ Giao thông Vận tải phải để hạn chế tai nạn, phải sửa chữa, làm mới các tuyến đường để giải phòng ùn tắc, giảm tải trên một tuyến đường.”/.