Cuối tuần, chủ thuê bao ùn ùn đi đăng ký thông tin
VOV.VN - Chủ Nhật ngày 22/4, từ sáng sớm đến xế chiều, các điểm giao dịch của nhiều nhà mạng vẫn đang trong tình trạng quá tải khi người dân ùn ùn tới đăng ký.
Chỉ còn hai ngày nữa, Nghị định 49/2017 chính thức có hiệu lực, hàng ngàn người tại Hà Nội đổ xô đi đăng ký bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân.
Lúc 15h chiều 22/4, dù là Chủ nhật nhưng có mặt tại điểm giao dịch của Viettel (184 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy), chúng tôi ghi nhận vẫn có hàng trăm khách hàng tới làm thủ tục bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân.
Theo nhân viên bảo vệ kiêm trông giữ xe, điểm giao dịch mở cửa từ sớm để phục vụ người dân đến cập nhật thông tin.
Do lượng khách hàng đến quá đông và liên tục, điểm giao dịch của Viettel bố trí nhiều nhân viên hướng dẫn, phát phiếu và gọi tên để khách hàng kê khai thông tin nhanh chóng.
Bên trong điểm giao dịch của nhà mạng bị quá tải, nên đơn vị này phải kê thêm nhiều bàn ghế ở ngoài sân cho người dân thuận tiện điền tờ khai.
Từ sáng sớm, hàng trăm người đã có mặt tại các điểm giao dịch của nhà mạng để cập nhật thông tin. |
Ông Nguyễn Văn K. (45 tuổi, Cổ Nhuế, Từ Liêm) cho biết, dù lượng khách đến đăng ký thông tin đông nhưng do nhà mạng bố trí nhiều nhân viên hướng dẫn, xử lý chuyên nghiệp nên ông không phải đợi lâu.
Theo Trần Ngọc T. (20 tuổi, sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội), do ứng dụng cập nhật thông tin do nhà mạng cung cấp bị nghẽn nên tranh thủ ngày Chủ nhật T. qua trực tiếp điểm giao dịch để cập nhật thông tin thuê bao.
Cùng thời điểm, tại các điểm giao dịch của VinaPhone (Yên Hòa) và MobiFone (140 Cầu Giấy), lượng khách hàng tới giao dịch cập nhật thông tin cũng khá đông.
Theo nghị định 49 năm 2017 của Chính phủ thì từ ngày 24/4, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.
Quy định này nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Theo quy định, sau ngày 24/4, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều.
Các nhà mạng cho biết, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là biện pháp để khách hàng bảo vệ số thuê bao của mình, góp phần quản lý cơ sở dữ liệu chính xác, hạn chế SIM rác.
Đồng thời, khách hàng của được khuyến khích tới các điểm giao dịch đã được bố trí rộng khắp để được hỗ trợ và cung cấp thông tin.
Khách hàng cũng có thể soạn tin tới tổng đài 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động đang sử dụng để chủ động đăng ký thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác./.
Nhà mạng quá tải khách hàng đến chụp ảnh chân dung
Sau ngày 24/4, thuê bao di động thiếu ảnh chân dung sẽ bị khóa