Facebook đổi tên công ty thành Meta

VOV.VN - Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook ngày 28/10 thông báo đổi tên công ty thành Meta.

Đây được coi là một bước đi của Facebook nhằm phát triển từ mạng xã hội đơn thuần sang một công ty vũ trụ ảo. 

Phát biểu tại sự kiện về thực tế ảo của công ty, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho rằng Facebook được biết đến như một biểu tượng mạng xã hội và là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong lịch sử thế giới. Tuy nhiên, đây không phải toàn bộ những gì mà công ty này thực hiện.

Theo ông chủ Facebook, mặc dù được coi là một công ty mạng xã hội, nhưng trên thực tế, Facebook là một công ty xây dựng công nghệ để kết nối mọi người và Meta hay vũ trụ ảo là ranh giới tiếp theo của công ty, giống như kết nối mạng xã hội như khi công ty bắt đầu hoạt động. 

Với việc đổi tên công ty, mạng xã hội Facebook và Instagram sẽ trở thành những sản phẩm thuộc công ty Meta, tương tự cách Google từng làm khi lập ra Alphabet.

Trong năm nay, Facebook đã thành lập đội ngũ chuyên lo xây dựng vũ trụ ảo và mới đây họ công bố dự định thuê 10,000 nhân viên ở Âu Châu trong năm năm tới để thực hiện dự án.

Facebook đổi tên giữa lúc đang bị chỉ trích là thao túng thị trường, lạm dụng thông tin cá nhân của người dùng Facebook, và không ngăn chặn nạn tin giả, câu chữ bạo lực và kỳ thị. Với khoảng 2.9 tỷ người dùng hằng tháng, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay./.

Tin liên quan

Facebook lên kế hoạch đổi tên thương hiệu với tên mới
Facebook lên kế hoạch đổi tên thương hiệu với tên mới

VOV.VN - Báo cáo từ The Verge cho biết Facebook đang có kế hoạch đổi tên thương hiệu của mình bằng một cái tên mới để tập trung vào lĩnh vực vũ trụ ảo “metaverse”.

Facebook lên kế hoạch đổi tên thương hiệu với tên mới

Facebook lên kế hoạch đổi tên thương hiệu với tên mới

VOV.VN - Báo cáo từ The Verge cho biết Facebook đang có kế hoạch đổi tên thương hiệu của mình bằng một cái tên mới để tập trung vào lĩnh vực vũ trụ ảo “metaverse”.

Sự nguy hiểm của nút 'phẫn nộ' trên Facebook
Sự nguy hiểm của nút 'phẫn nộ' trên Facebook

5 năm trước, Facebook giới thiệu người dùng các nút cảm xúc để tương tác với bài viết như "yêu thích", "haha", "wow", "buồn" và "phẫn nộ", bên cạnh nút "like" thông thường.

Sự nguy hiểm của nút 'phẫn nộ' trên Facebook

Sự nguy hiểm của nút 'phẫn nộ' trên Facebook

5 năm trước, Facebook giới thiệu người dùng các nút cảm xúc để tương tác với bài viết như "yêu thích", "haha", "wow", "buồn" và "phẫn nộ", bên cạnh nút "like" thông thường.

Những toan tính phía sau biểu tượng 'phẫn nộ', 'thương thương' trên Facebook
Những toan tính phía sau biểu tượng 'phẫn nộ', 'thương thương' trên Facebook

Công thức tính điểm cho nút thích và các nút tương tác khác như phẫn nộ, thương thương… đã thúc đẩy cơn thịnh nộ và thông tin xuyên tạc trên Facebook.

Những toan tính phía sau biểu tượng 'phẫn nộ', 'thương thương' trên Facebook

Những toan tính phía sau biểu tượng 'phẫn nộ', 'thương thương' trên Facebook

Công thức tính điểm cho nút thích và các nút tương tác khác như phẫn nộ, thương thương… đã thúc đẩy cơn thịnh nộ và thông tin xuyên tạc trên Facebook.