Lượng khách hàng tăng cao kỉ lục, Netflix vẫn dự kiến tăng phí dịch vụ

VOV.VN - Số liệu được công bố ngày 23/1 cho thấy, nền tảng trực tuyến Netflix đã có thêm 13,1 triệu người đăng kí mới chỉ trong Quý 4/2023, qua đó, nâng tổng số khách hàng lên con số cao kỉ lục với 260,2 triệu tài khoản trả phí.

Khu vực Trung Đông và Châu Phi (EMEA), châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương là 3 thị trường dẫn đầu mức tăng trưởng số thuê bao đăng kí mới trong Quý 4/2023 của Netflix. Trong đó, Khu vực Trung Đông và Châu Phi ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất với hơn 5 triệu tài khoản được mở mới. Đây cũng là khu vực đóng góp đến 2,78 tỉ USD trong tổng số 8,83 tỉ USD doanh thu của doanh nghiệp trong Quý 4 vừa qua.

Lý giải nguyên nhân, Netflix cho rằng, những thay đổi gần đây về việc triển khai các gói cước hỗ trợ quảng cáo với mức phí rẻ hơn và việc hạn chế quyền chia sẻ mật khẩu là hai nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng trưởng vượt mong đợi. Netflix cũng đặt mục tiêu tăng trưởng tỉ suất lợi nhuận lên 26,2% cho Quý 1/2024 so với mức 16,9% của Quý 4/2023 vừa qua.

Mặc dù ghi nhận lượng khách hàng cao kỉ lục nhưng trong thư gửi cổ đông ngày 23/1, Netflix cho biết, doanh nghiệp này dự kiến vẫn có thể tăng phí dịch vụ nhằm bổ sung nguồn kinh phí để cải thiện và phát triển hơn nữa các dịch vụ trong thời gian tới. Ở thị trường Việt Nam, thuê bao Netflix tiêu chuẩn hiện có giá trung bình 220.000 đồng/tháng, trong khi gói cơ bản có quảng cáo có mức giá rẻ hơn với 108.000 đồng/tháng.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Netflix phát triển điện ảnh Hàn Quốc để cạnh tranh với các đối thủ lớn Disney và HBO
Netflix phát triển điện ảnh Hàn Quốc để cạnh tranh với các đối thủ lớn Disney và HBO

VOV.VN - Dịch vụ truyền hình trực tuyến hàng đầu của Mỹ Netflix mới đây vừa khẳng định, khoản đầu tư đã cam kết trước đó trị giá 2,5 tỷ USD cho Hàn Quốc trong 4 năm tới, sẽ được tập trung dùng để hỗ trợ các nhà sáng tạo trẻ thuộc thế hệ tương lai.

Netflix phát triển điện ảnh Hàn Quốc để cạnh tranh với các đối thủ lớn Disney và HBO

Netflix phát triển điện ảnh Hàn Quốc để cạnh tranh với các đối thủ lớn Disney và HBO

VOV.VN - Dịch vụ truyền hình trực tuyến hàng đầu của Mỹ Netflix mới đây vừa khẳng định, khoản đầu tư đã cam kết trước đó trị giá 2,5 tỷ USD cho Hàn Quốc trong 4 năm tới, sẽ được tập trung dùng để hỗ trợ các nhà sáng tạo trẻ thuộc thế hệ tương lai.

Nghệ sĩ Việt dành nhiều lời khen cho phim Netflix quay ở Việt Nam
Nghệ sĩ Việt dành nhiều lời khen cho phim Netflix quay ở Việt Nam

VOV.VN - Sau khi chính thức ra mắt vào ngày 21/4 trên Netflix, "A tourist's guide to love" thu hút sự chú ý của nhiều khán giả Việt Nam. Đây có thể xem là phim quốc tế đầu tiên quảng bá về du lịch và văn hóa Việt Nam được phát hành trên nền tảng trực tuyến lớn hàng đầu thế giới. Nhiều nghệ sĩ Việt cũng dành tình cảm đặc biệt cho bộ phim.

Nghệ sĩ Việt dành nhiều lời khen cho phim Netflix quay ở Việt Nam

Nghệ sĩ Việt dành nhiều lời khen cho phim Netflix quay ở Việt Nam

VOV.VN - Sau khi chính thức ra mắt vào ngày 21/4 trên Netflix, "A tourist's guide to love" thu hút sự chú ý của nhiều khán giả Việt Nam. Đây có thể xem là phim quốc tế đầu tiên quảng bá về du lịch và văn hóa Việt Nam được phát hành trên nền tảng trực tuyến lớn hàng đầu thế giới. Nhiều nghệ sĩ Việt cũng dành tình cảm đặc biệt cho bộ phim.

Netflix tổ chức trò chơi sinh tồn "Squid game" ngoài đời thật
Netflix tổ chức trò chơi sinh tồn "Squid game" ngoài đời thật

VOV.VN - Trước thềm công chiếu mùa 2 "Squid game", Netflix "chơi lớn" khi đưa thế giới hư cấu trong phim ra ngoài đời thật với trò chơi thực tế mang tên "Squid game: The Challenge".

Netflix tổ chức trò chơi sinh tồn "Squid game" ngoài đời thật

Netflix tổ chức trò chơi sinh tồn "Squid game" ngoài đời thật

VOV.VN - Trước thềm công chiếu mùa 2 "Squid game", Netflix "chơi lớn" khi đưa thế giới hư cấu trong phim ra ngoài đời thật với trò chơi thực tế mang tên "Squid game: The Challenge".