Ngày đầu chuyển mạng giữ số: Người dùng thăm dò ưu đãi giữa các mạng
VOV.VN - Hôm nay, trong ngày đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, người dùng chủ yếu vẫn thăm dò ưu đãi giữa các mạng.
Hôm nay (16/11), các nhà mạng chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên VOV.VN, người dùng chủ yếu tìm hiểu các gói cước và so sánh ưu đãi giữ các nhà mạng, không có nhiều người dùng đi thực hiện dịch vụ.
Hầu hết điểm giao dịch của các nhà mạng đều vắng khách. |
Ghi nhận tại một số điểm giao dịch của Viettel, Vinaphone và MobiFone không khí tại các cửa hàng dịch vụ của nhà mạng vẫn khá trầm lắng khi chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số.
Đa số khách hàng đến điểm giao dịch để thực hiện các dịch vụ như đóng cước, đổi SIM, khai báo thông tin cá nhân… Tại các điểm giao dịch, nhà mạng cũng thông tin về dịch vụ chuyển mạng giữ số mới cho người dùng tham khảo. Một số khách hàng đến hỏi về dịch vụ chuyển mạng giữ số đa phần là tìm hiểu các ưu đãi và các gói cước của nhà mạng.
Anh Nguyễn Tiến Luật, quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ, anh rất hào hứng khi biết thông tin về dịch vụ chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên, do đây mới là ngày đầu tiên dịch vụ được triển khai, anh vẫn muốn thăm dò các ưu đãi của nhà mạng.
"Dù sao tôi là thuê bao trả sau cũng dùng được khá lâu rồi. Cũng muốn thử trải nghiệm dịch vụ của nhà mạng khác xem có tốt hơn không. Tuy nhiên trước khi lựa chọn nhà mạng chuyển đổi, tôi cũng muốn tìm hiểu xem gói cước nào được ưu đãi tương đương hay tốt hơn so với gói cước mình đang dùng", anh Luật cho hay.
Còn anh Chu Trung Kiên ở quận Thanh Xuân, Hà Nội thì cho rằng, dịch vụ mới nên cần có thời gian nghe ngóng xem chất lượng chuyển đổi ra sao, trước khi anh chính thức sử dụng chuyển mạng giữ số.
"Nhà mạng tôi đang dùng cũng chưa có gì gây bức xúc quá. Chất lượng dịch vụ không phải quá xuất sắc nhưng cũng tạm hài lòng. Hơn nữa còn có kênh online hay ứng dụng để có thể thực hiện chuyển mạng giữ số nên không nhất thiết cứ phải đến các điểm giao dịch", anh Kiên cho biết thêm.
Khách hàng đến điểm giao dịch chủ yếu để tìm hiểu về dịch vụ. (Ảnh: Nguyên Đức). |
Thông tin từ các doanh nghiệp viễn thông cho biết, hiện tất cả các nhà mạng đều đã sẵn sàng thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên, do thời gian đầu chỉ thực hiện với thuê bao trả sau cũng như đây mới là ngày đầu tiên triển khai dịch vụ, nên đa phần người dùng đến tìm hiểu thông tin về dịch vụ mới này là chủ yếu.
Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số giúp người dùng có thể lựa chọn nhà mạng có chất lượng dịch vụ và lợi ích phù hợp, tạo ra xu hướng cá nhân hóa số điện thoại, gắn kết với một số điện thoại đang sử dụng. Đây sẽ là nền tảng cho việc phát triển các dịch vụ mới như: thương mại điện tử, ví điện tử... Bên cạnh đó, việc cá nhân hóa số điện thoại cũng phần nào giải tỏa áp lực về sự cạn kiệt kho số hiện nay.
Đây sẽ là cơ hội cho các nhà mạng thu hút thêm khách hàng nếu chất lượng dịch vụ của mình được khẳng định là tốt. Bên cạnh đó nếu nhà mạng nào kém chất lượng thì cũng sẽ có nguy cơ bị khách hàng từ bỏ. Theo các chuyên gia viễn thông dịch vụ chuyển mạng giữ số này sẽ giúp thị trường viễn thông cạnh tranh công bằng sòng phẳng hơn và mang lại lợi ích cho người dùng./. Những nhà mạng nào tham gia chuyển mạng giữ số?
Các nhà mạng “tung chiêu” hút khách
Người dân có thể chọn nhà mạng mong muốn từ hôm nay