Bản sao TikTok của Ấn Độ được Google, Microsoft hỗ trợ vốn 100 triệu USD
Ứng dụng Josh, một trong những nền tảng video ngắn của Ấn Độ được tạo ra từ khi nước này chặn TikTok vào giữa tháng 6, đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư toàn cầu.
Theo Reuters, công ty mẹ Josh là VerSe Innovation cho biết đã huy động được hơn 100 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Google và Microsoft, chỉ vài tháng sau khi TikTok bị cấm ở Ấn Độ. VerSe có trụ sở tại Bengaluru được định giá hơn 1 tỉ USD sau khoản đầu tư.
AlphaWave, một bộ phận của công ty quản lý tài sản toàn cầu Falcon Edge Capital, cũng đầu tư vào VerSe, cũng như các nhà đầu tư hiện tại Sofina Group và Lupa Systems. VerSe cho biết thêm rằng họ sẽ sử dụng quỹ để mở rộng quy mô Josh. Đây cũng là công ty sở hữu nền tảng tin tức và nội dung Dailyhunt cung cấp nội dung bằng nhiều ngôn ngữ Ấn Độ.
Vào tháng 9, nền tảng chia sẻ nội dung Ấn Độ ShareChat cũng huy động được 40 triệu USD từ các nhà đầu tư như Twitter và Lightspeed Ventures nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho ứng dụng video ngắn Moj mới của mình.
Dữ liệu từ Google Play Store cho thấy, cả Josh và Moj đều đã được cài đặt trên hơn 50 triệu thiết bị cho mỗi ứng dụng.
Riêng hôm 22/12, công ty công nghệ quảng cáo Ấn Độ InMobi's Glance - điều hành một ứng dụng nội dung màn hình khóa cùng tên và nền tảng video ngắn Roposo - cho biết họ đã huy động được 145 triệu USD từ Google và nhà đầu tư hiện tại là Mithril Capital.
Được biết, Google đã dành 10 tỉ USD vào đầu năm nay cho các khoản đầu tư kỹ thuật số ở Ấn Độ./.