iPhone 12 thành công ra sao trong bối cảnh đại dịch
VOV.VN - Dựa trên cuộc khảo sát được thực hiện vào cuối năm ngoái, CIRP ghi nhận 4 mẫu iPhone hỗ trợ 5G đầu tiên của Apple đã chiếm tới 76% tổng doanh số iPhone tại Mỹ trong giai đoạn sau khi ra mắt.
Như đã biết, do đại dịch Covid-19 khiến Apple đã buộc phải chia gia đình iPhone 12 của mình làm hai đợt phát hành khác nhau, trong đó bản tiêu chuẩn và Pro xuất hiện vào ngày 23/10, trong khi bản Mini và Pro Max xuất hiện vào ngày 13/11.
Kết quả là, mức độ phổ biến ban đầu của dòng thiết bị cầm tay có khả năng 5G đầu tiên từ Apple trở nên khá khó khăn khi muốn so sánh với iPhone 11 vốn chỉ có 4G LTE, đặc biệt khi dòng iPhone 11 chỉ có ba mẫu chính. Tuy nhiên, các dữ liệu được thu thập bởi nhiều nhà phân tích và nhà nghiên cứu khác nhau trên khắp thế giới đều làm nổi bật sự thành công của iPhone 12, 12 Mini, 12 Pro và 12 Pro Max.
Trong nghiên cứu của mình, CIRP cho biết tổng doanh số loạt iPhone 12 tăng 69% so với doanh số kết hợp của loạt iPhone 11 trong cùng một “khoảng thời gian sau khi ra mắt” vào năm 2019. Tuy nhiên, điều thú vị là chiếc iPhone 12 không thể so sánh với thành công đáng kinh ngạc của iPhone 11 dù cùng kích thước màn hình 6,1 inch. Báo cáo cho thấy, iPhone 12 chỉ chiếm 27% thị phần, trong khi iPhone 11 đạt 39% thị phần - vốn là con số cao ngất ngưởng.
Mặc dù vậy, đó lại là tin tốt cho lợi nhuận của Apple vì điều đó có nghĩa iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đắt hơn tỏ ra phổ biến hơn đáng kể so với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, ít nhất khi so sánh tổng doanh số iPhone tại thị trường Mỹ.
Trên thực tế, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max gần như thành công như iPhone 12 tiêu chuẩn. Điều đó cũng có nghĩa iPhone 12 Mini đã bị thất bại, ít nhất trong vài tuần đầu tiên lên kệ tại Mỹ. Tuy điều này không quá ngạc nhiên nhưng ít nhất nó cho thấy chiếc iPhone cao cấp 5,4 inch từng được nhiều người quan tâm lại không đạt được doanh số như mong đợi. Thậm chí, doanh số bán hàng sau ra mắt khoảng 6% của nó còn kém hơn cả iPhone XR và iPhone SE thế hệ thứ hai./.