Thương hiệu Meta có thể khiến Facebook mất 20 triệu USD
VOV.VN - Meta PC - một công ty ở Arizona - đã tham gia vào cuộc chiến với Facebook sau khi CEO Mark Zuckerberg thông báo đổi tên công ty thành Meta.
Được biết đến là công ty bán máy tính, máy tính xách tay và phần mềm cho game thủ, Meta PC đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Meta từ tháng 8/2021. Tuy nhiên, nguồn tin từ TMZ cho biết những người sáng lập công ty gồm Joe Darger và Zack Shutt sẵn sàng bán tên miền của họ cho Facebook với giá 20 triệu USD nếu họ muốn mua tên này.
Trước đó, Facebook đã đổi tên của mình thành Meta Platforms Inc để báo hiệu sự tập trung của họ vào metaverse - một lĩnh vực thế giới ảo mới mà công ty tin rằng sẽ là một phiên bản mới của “Internet di động”. Quyết định này được đưa ra khi Facebook phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý về độc quyền thị trường, cũng như các thuật toán và việc kiểm soát các hành vi lạm dụng trên dịch vụ của công ty do Zuckerberg lãnh đạo.
Trong thế giới ảo của metaverse, người dùng có hình ảnh đại diện thật hơn, gặp gỡ bạn bè hay chơi game. Một số tính năng dựa trên blockchain cũng cho phép người dùng đầu tư vào không gian ảo. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng việc đổi tên thương hiệu của Facebook là một nỗ lực để giúp công ty xâm lấn một khái niệm về metaverse mà thực tế không phải do công ty này tạo ra.
Thuật ngữ metaverse đã trở thành một từ thông dụng của công nghệ trong năm nay khi các công ty và nhà đầu tư muốn trở thành một phần của công nghệ lớn tiếp theo. Mặc dù vậy, người dùng trong nhiều năm qua đã dành nhiều thời gian trong thế giới ảo để giúp công nghệ này phát triển.
Artur Sychov, người thành lập metaverse Somnium Space vào năm 2017, cho biết việc CEO Facebook Mark Zuckerberg thông báo về việc đổi thương hiệu là hành động vội vã giống như đang cố gắng đưa mình vào câu chuyện metaverse do chính họ tạo ra.
Ngoài ra, Decentraland cũng đã ra mắt phiên bản beta của công cụ xây dựng trong thế giới của họ, nơi mọi người sở hữu một mảnh đất trong thế giới ảo. Với “mảnh đất của mình”, mọi người có thể thấy những sáng tạo của họ trở nên sống động khi xây dựng bên trong chính Decentraland. Người đứng đầu của Decentraland cho rằng, trong khi Decentraland là một môi trường phi tập trung thì kế hoạch của Facebook là tập trung./.